Thị Trường, - 01/03/2014 11:10 PM
Honda Wave 110RSX FI chính thức ra mắt, Những hình ảnh ấn tượng của Dambri Challenge 2014, Triệu hồi Nozza: sự thất bại hay chiến lược PR?, Đập vạ kêu lỗ, Toyota đòi giảm thuế xe sang Lexus, Việt Nam đứng ngoài cuộc chơi ô tô xuất xứ Asean và Những siêu xe được mong chờ nhất Geneva Motor Show 2014 là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Honda Wave 110RSX FI chính thức ra mắt

Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng dòng Wave đầu tiên áp dụng công nghệ phun xăng điện tử, Wave 110 RSX với giá bán từ 21, 5 triệu đồng.

Thay đổi quan trọng nhất trên Wave 110RSX chính là lần đầu tiên dòng xe này được áp dụng công nghệ phun xăng điện tử mang tới khả năng kiểm soát và cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp với điều kiện vận hành đồng thời giảm thiểu ma sát, giúp tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái và cảm giác thoải mái hơn khi tăng tốc.

Cả 2 phiên bản của Wave 110RSX mới vẫn sử dụng động cơ 110cc mạnh mẽ, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng không khí sản sinh công suất tối đa 6,05 kW tại 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút. Honda công bố Wave RSX phiên bản phun xăng điện tử (PGM-FI) có công suất động cơ cao hơn 8% và có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 15% so với dòng xe cùng loại trước đó. >>> Xem Thêm

Những hình ảnh ấn tượng của Dambri Challenge 2014

Hôm qua 27/2, giải đua xe địa hình quy mô lớn mang tên Dambri Challenge 2014 diễn ra tại Khu du lịch Dambri - Thôn 14, xã DamB’ri, Bảo Lộc, Lâm Đồng đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ.

Kéo dài từ ngày 22-27/2 với sự góp mặt của 30 đội đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước, Dambri Challenge 2014 đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các tín đồ Offroad trên khắp cả nước. Công tác tổ chức chuyên nghiệp, các đội thi có sự chuẩn bị tốt cùng những màn thi đấu ấn tượng, đầy kịch tính và bất ngờ đến phút chót đã làm nên một Dambri Challenge 2014 thành công rực rỡ. >>> Xem Thêm

Triệu hồi Nozza: sự thất bại hay chiến lược PR?

Cục Quản lý cạnh tranh vừa thông báo tiến độ triệu hồi dòng xe máy Nozza của Yamaha chỉ mới đạt được 70%, tương đương với việc chỉ có 59.013 chiếc được kiểm tra và thay thế linh kiện, trong tổng số 83.000 chiếc thuộc diện triệu hồi. Điều này đồng nghĩa với việc vẫn còn 24.000 chiếc xe Nozza đầy nguy cơ cháy đang lưu thông khắp Việt Nam.

Triệu hồi chậm chạp

Ngày 15/5/2013, Yamaha Việt Nam công bố đợt triệu hồi đầu tiên của hãng xe này đối với dòng xe máy Nozza. Thông báo của hãng cho biết: nguyên nhân triệu hồi là do biến dạng của giá đỡ ống xăng không phù hợp, từ đó có thể gây ép lên ống xăng ở khu vực kết nối với vòi phun, đây là khu vực được làm kín. Trong trường hợp xe được sử dụng thường xuyên với tình trạng nói trên, chức năng làm kín có khả năng bị suy giảm tại điểm kết nối, có thể gây chảy xăng dưới áp lực bơm trong quá trình sử dụng.

Đây là một lỗi khá nguy hiểm, bởi với nhiều trường hợp xe tự bốc cháy như hiện nay, việc rò rỉ xăng sẽ góp phần tăng nguy cơ cháy nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Nhưng Cục Quản lý cạnh tranh vừa thông báo tiến độ triệu hồi dòng xe máy Nozza của Yamaha vào cuối tháng 2/2014 chỉ mới đạt được 71%, tương đương với việc chỉ có 59.013 chiếc được kiểm tra và thay thế linh kiện trong tổng số 83.000 thuộc diện triệu hồi. >>> Xem Thêm

Đập vạ kêu lỗ, Toyota đòi giảm thuế xe sang Lexus

Toyota Việt Nam kêu ca bị mất đi hàng ngàn USD lợi nhuận với 2 mẫu xe hot Lexus RX 350 và ES 350, bởi liên tục nhận được các lệnh áp thuế cao của hải quan. Suốt 4 tháng qua, cuộc tranh cãi về thuế xe giữa đại gia xe hơi Nhật Bản này với cơ quan hải quan Việt Nam vẫn chưa có hồi kết.

Bán chênh chục ngàn USD vẫn kêu lỗ

Hiếm khi, hãng ô tô chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam này lại bị “thua” trước nước cờ “giá tính thuế tối thiểu” để phòng rủi ro gian lận thuế của cơ quan hải quan Việt Nam.

Trong đơn khiếu nại lần thứ 7 của Công ty ô tô Toyota Việt Nam gửi Tổng Cục hải quan mới đây, hãng này cho biết, hiện nay, hai mẫu xe Lexus RX 350 và ES 350 nhập khẩu đang kinh doanh hết sức khó khăn. >>> Xem Thêm

Việt Nam đứng ngoài cuộc chơi ô tô xuất xứ Asean

“Mức thuế nhập khẩu từ các nước ASEAN sẽ hạ xuống 0% vào năm 2018 có khiến các sản phẩm ô tô lắp ráp tại Việt Nam được hưởng mức thuế ưu đãi nội khối ASEAN nếu xuất khẩu sang các thị trường này hay không” là câu hỏi khó trả lời.

Rất nhiều người hy vọng, việc Mercedes Benz Việt Nam đầu tư thêm xưởng sơn tĩnh điện trị giá gần 10 triệu USD để lắp ráp xe Mercedes Benz S - Class tại Việt Nam hứa hẹn những lợi thế nhất định của sản phẩm này nếu xuất khẩu sang các thị trường khu vực ASEAN.

Về thủ tục, ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cho hay, theo kinh nghiệm với xe máy xuất khẩu, để được hưởng thuế ưu đãi ASEAN khi xuất khẩu sang các thị trường nội khối, sản phẩm phải đạt hàm lượng nội địa hóa là 40% trở lên. Tỷ lệ nội địa hóa này có thể được sản xuất tại Việt Nam hay các nước ASEAN khác, nhưng nếu mua từ các nước ASEAN khác thì hồ sơ nộp cho cơ quan cấp xuất xứ tại Việt Nam cũng phải có chứng minh về hàm lượng nội địa hóa ASEAN của linh, phụ tùng kia. >>> Xem Thêm

Những siêu xe được mong chờ nhất Geneva Motor Show 2014

Geneva Motor Show được xem là triển lãm ô tô danh tiếng và có quy mô lớn nhất trong năm. Tại sự kiện này, các thương hiệu siêu xe trên thế giới luôn trình làng những mẫu xe ấn tượng và thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Triển lãm năm ngoái đã chứng kiến sự ra mắt của dàn siêu xe hùng hậu với những cái tên như Lamborghini Veneno, Ferrari LaFerrari, McLaren P1, Porsche 918 Spyder, Rolls-Royce Wraith,… và triển lãm năm nay cũng “khủng” không kém với những cái tên như Koenigsegg One:1, Pagani Hauyra S, Lamborghini Huracan, Mclaren 650s,… >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.