Thị Trường, - 12/09/2016 12:09 AM
Thuế tăng, ô tô cũ nhập khẩu đắt hơn cả ô tô mới, SUV hạng sang Maserati Levante ra mắt tại Việt Nam với giá 4.99 tỷ đồng, Xăng dầu đồng loạt tăng giá từ 15h, Mitsubishi Outlander: Chiếc xe toàn diện và Xe CUV dưới 1,3 tỷ: Cuộc chạy đua nóng bỏng.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Thuế tăng, ô tô cũ nhập khẩu đắt hơn cả ô tô mới

Với cách tính thuế mới, các mẫu ô tô đã qua sử dụng nhập cảng về Việt Nam sẽ phải chịu mức giá thậm chí còn đắt hơn cả những chiếc ô tô mua mới.

Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức ký ban hành Nghị định 122/2016/NĐ-CP về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan đối với nhiều mặt hàng. Trong đó, Nghị định mới của Chính phủ quy định thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xe ô tô đã qua sử dụng.

Theo đó, xe ô tô cũ chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống (kể cả lái xe) có dung tích xi- lanh dưới 1.500cc (thuộc nhóm hàng 87.03) và xe ô tô chở người từ 10 đến 15 chỗ ngồi (kể cả lái xe) (thuộc nhóm hàng 87.02) áp dụng mức thuế tuyệt đối. >>> Xem Thêm

SUV hạng sang Maserati Levante ra mắt tại Việt Nam với giá 4.99 tỷ đồng

Hãng xe Maserati vừa giới thiệu thị trường Việt Nam chiếc SUV Levante đậm chất Italia với nhiều tùy chọn theo nhu cầu cá nhân khách hàng.

Meserati Levante được phân phối tại Việt Nam với phiên bản Levante S với động cơ xăng 3.0 lít V6 Twin Turbo công suất 430 mã lực, có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5.2 giây, với tốc độ tối đa 264 km/h.

Chiếc SUV hạng sang này có nội thất được chế tác thủ công với chất liệu da cao cấp, ốp gỗ sang trọng. Đồng thời chiếc xe này trang bị những chức năng độc đáo riêng có của mình như thiết kế cửa xe tích hợp ốp bậc cửa lên xuống, hệ thống giảm xóc khí nén điều khiển điện tử với 6 mức tùy chỉnh khác nhau, tỷ lệ phân bổ trọng  lượng trước sau là 50/50.

Levante được trang bị hệ thống kiểm soát độc lập 4 bánh toàn thời gian Q4 nổi tiếng do Maserati tự phát triển, giúp chiếc xe này có thể đi địa hình on-road hoặc off-road. Chiếc SUV đầu tiên của Maserati còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với chức năng tự động ngắt động cơ thông minh khi dừng xe và hệ thống tự động hỗ trợ phanh khẩn cấp và cảnh báo chệch làn đường. Xe được trang bị camera chiếu hậu và toàn cảnh. Chiếc xe này được trang bị hệ thống giải trí trung tâm điều khiển cảm ứng với màn hình phân giải cao 8.4 inch. >>> Xem Thêm

Xăng dầu đồng loạt tăng giá

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu theo chiều hướng tăng có hiệu lực từ 15h chiều nay, 9/5/2016.

Theo đó, giá xăng RON 92 được điều chỉnh tăng 702 đồng/lít, xăng E5 tăng 611 đồng/lít, dầu diesel tăng 474 đồng/lít, dầu hỏa tăng 489 đồng/lít và dầu madút tăng 502 đồng/lít.

Như vậy, sau khi điều chỉnh giá bán xăng RON 92 lên mức không cao hơn 16.076 đồng/lít, xăng E5 không cao hơn 15.836 đồng/lít, dầu diesel không cao hơn 12.388 đồng/lít, dầu hỏa 10.985 đồng/lít và dầu madút 9.339 đồng/kg. >>> Xem Thêm

Mitsubishi Outlander: Chiếc xe toàn diện

Lái Outlander hoàn toàn mới của Mitsubishi mới lý giải được tại sao nó được đón nhận nồng nhiệt ở thị trường Bắc Mỹ ngay khi ra mắt. Đây là một chiếc xe khá toàn diện.

Trong số các xe CUV (crossover utility vehicle) đang bán tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander phiên bản mới vừa ra mắt tháng trước là “tân binh” và là chiếc xe duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Khi Mitsubishi đưa ra khái niệm Dynamic Shield, tôi cũng như bao người yêu mến ô tô chỉ có thể chiêm ngưỡng thiết kế này của Outlander qua hình ảnh… quảng cáo. Cho tới khi tiếp cận chiếc Outlander để lái thử, tôi mới nhận ra thiết kế này thu hút đàn ông nhường nào. >>> Xem Thêm

Xe CUV dưới 1,3 tỷ: Cuộc chạy đua nóng bỏng

Các hãng xe không ngại ngần tung quân bài chiến lược trong phân khúc CUV (crossover utility vehicle) để khai thác thị trường đang tăng nóng như hiện nay.

Theo thông tin mà CafeAuto có được, Nissan đang làm những thủ tục cuối cùng để đưa ra thị trường chiếc X-Trail. Hiện tại, nhân viên kinh doanh của các đại lý Nissan đang được tập huấn thông tin về chiếc xe này để sau khi ra mắt có thể tư vấn ngay cho khách hàng. Những chiếc X-Trail đầu tiên cũng đã được đưa về các show-room để vừa phục vụ công tác đào tạo, vừa tạo sự thăm dò với khách hàng. Nếu không có gì thay đổi, cuối tháng 9 này, chiếc X-Trail sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Giá cả của X-Trail vẫn chưa được Nissan công bố chính thức. Nhưng theo nguồn tin từ các đại lý, bản cao cấp nhất có thể gần 1,2 tỷ đồng và bản thấp nhất có giá hơn 900 triệu đồng. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.