Thị Trường, - 08/09/2016 04:26 PM
Các hãng xe không ngại ngần tung quân bài chiến lược trong phân khúc CUV (crossover utility vehicle) để khai thác thị trường đang tăng nóng như hiện nay.

Theo thông tin mà CafeAuto có được, Nissan đang làm những thủ tục cuối cùng để đưa ra thị trường chiếc X-Trail. Hiện tại, nhân viên kinh doanh của các đại lý Nissan đang được tập huấn thông tin về chiếc xe này để sau khi ra mắt có thể tư vấn ngay cho khách hàng. Những chiếc X-Trail đầu tiên cũng đã được đưa về các show-room để vừa phục vụ công tác đào tạo, vừa tạo sự thăm dò với khách hàng. Nếu không có gì thay đổi, cuối tháng 9 này, chiếc X-Trail sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam.

Giá cả của X-Trail vẫn chưa được Nissan công bố chính thức. Nhưng theo nguồn tin từ các đại lý, bản cao cấp nhất có thể gần 1,2 tỷ đồng và bản thấp nhất có giá hơn 900 triệu đồng.

xe-cuv-duoi-1-3-ty-cuoc-chay-dua-nong-bong

Nissan đã tung dần thông tin về sản phẩm X-Trail. Trong đó, yếu tố công nghệ được hãng xe này nhấn mạnh hàng đầu khi tuyên bố rằng, hàng loạt công nghệ duy nhất và tiên tiên nhất thế giới sẽ được ứng dụng trên chiếc CUV này.

Đơn cử như chế độ đỗ xe thông minh, với hệ thống camera 360 độ sẽ giúp lái xe quan sát chiếc xe được toàn diện nhất trong điều kiện chật hẹp sẽ được ứng dụng trên X-Trail. Hay như hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động, hệ thống kiểm soát lái chủ động, hệ thống kiểm soát phanh chủ động cũng là những hệ thống được ứng dụng trên chiếc xe lần đầu có mặt tại Việt Nam.

Người tiêu dùng hẳn sẽ không ngạc nhiên khi Nissan cung cấp cho X-Trail hàng loạt công nghệ hiện đại. Bởi tại phân khúc CUV hiện tại, đang có sự cạnh tranh rất quyết liệt giữa các hãng xe, với những sản phẩm đa đạng.

Còn nhớ, cách đây đúng 1 tháng, Mitsubishi đã làm lễ ra mắt hết sức ấn tượng chiếc Outlander mới với thiết kế được đánh giá là hấp dẫn bậc nhất phân khúc. Lãnh đạo Mitsubishi tuyên bố, với sự ra mắt Outlander mới, thế lực Mitsubishi đã chính thức “thức dậy” sau nhiều năm ngủ quên với những mẫu xe ít được chú trọng về thiết kế.

Và để trở lại cuộc chơi, Mitsubishi cũng không ngần ngại ứng dụng những công nghệ tốt nhất của hãng xe trên chiếc CUV này. Trên 3 phiên bản Outlander được bán ra, bên cạnh sự chau chuốt về ngoại hình và những nâng cấp về nội thất, hàng loạt ứng dụng công nghệ cũng được Mitsubishi áp dụng. Đó là hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử... Outlander còn cung cấp cho khách hàng công nghệ khá hiện đại với 4WD Auto, giúp xe tự chọn chế độ truyền động phụ thuộc vào tình trạng mặt đường hay thời tiết.

xe-cuv-duoi-1-3-ty-cuoc-chay-dua-nong-bong

Chiếc Outlander này cũng có giá bán từ hơn 900 triệu đến dưới 1,2 tỷ tùy thuộc vào từng phiên bản.

Lẽ tất nhiên, khi nhắc tới xe phân khúc CUV, không thể không kể tên tới hai “ông kẹ” đang thay nhau làm mưa làm gió thị trường là CRV của Honda và CX5 của Mazda. Nhờ thiết kế hấp dẫn, ứng dụng công nghệ hiện đại, tính năng sử dụng linh hoạt, hai mẫu xe này đang dẫn đầu phân khúc CUV. Sở dĩ có được vị trí tốt, hai mẫu xe này đã nhanh chân ứng dụng những công nghệ tốt nhất hoặc có thiết kế ngoại hình đột phá để tạo sức hút.

xe-cuv-duoi-1-3-ty-cuoc-chay-dua-nong-bong

Ngoài ra, Kia và Hyundai cũng không bỏ qua phân khúc này với các mẫu xe được quảng bá khá rầm rộ, thu hút được nhiều sự chú ý là Sportage và Tucson thế hệ mới.

Trong khi Ford dường như đã tập trung vào dòng xe nhỏ hơn là Eco Sport thì các hãng xe tới từ châu Âu không bỏ qua miếng bánh CUV khi giới thiệu những mẫu xe khác nhau. Tuy nhiên, giá của những chiếc xe này thường khá cao, trên 1,7 tỷ hoặc hơn, nên số lượng bán ra không lớn.

Điểm mặt trên thị trường, dường như phân khúc CUV đang chật chội bậc nhất, khi hàng loạt các mẫu mới hoặc các bản nâng cấp đang được cấp tập ra mắt.

Giới thạo xe phân tích rằng, sở dĩ những chiếc CUV được người dùng quan tâm nhiều bởi có rất nhiều điểm tiện dụng. Gầm cao, tầm nhìn thoáng nhưng lại gọn gàng chứ không  quá to lớn như xe dòng SUV. Ngoại hình thiết kế bắt mắt, hợp với đô thị bởi khả năng xoay trở linh hoạt. Những chiếc CUV lại được trang bị những công nghệ hàng đầu nên khá an toàn. Nội thất những chiếc xe dòng này ngày càng được chú trọng nên hấp dẫn hơn.

Một điểm khiến thị trường CUV ngày một trở nên sôi động bởi lớp thanh niên thành đạt đang một nhiều hơn, và tư duy sử dụng xe hơi cũng đang thay đổi. Họ muốn có chiếc xe năng động, phục vụ đa mục đích, và phải có những công nghệ tối ưu.

Xét những yếu tố này, những chiếc CUV đáp ứng được yêu cầu của khách hàng tốt nhất, và đương nhiên phân khúc này trở nên nóng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.