Thị Trường, - 01/11/2018 06:24 PM
Được thành lập vào năm 1963, Lamborghini Automobili đã trở thành một tượng đại trong làng siêu xe thế giới với những cỗ máy tốc độ làm đắm say hàng triệu con tim.

Theo một số giai thoại, thương hiệu siêu xe nước Ý được thành lập bởi Ferruccio Lamborghini sau những trải nghiệm không mấy vui vẻ với chiếc Ferrari mà ông từng mua và cũng ở chính cách đối xử mà huyền thoại Enzo dành cho mình. Từ một nhà sản xuất máy kéo lừng danh, Ferruccio quyết định nhảy vào lĩnh vực siêu xe để chứng mình rằng Ferrari không phải là số 1. Và từ đó, những ‘siêu bò’ đã lần lượt ra đời với số lượng khoảng 21 chiếc, bao gồm những mẫu xe tiêu chuẩn và các phiên bản đặc biệt.

Tuy cùng gắn logo bò chiến nhưng mỗi chiến Lamborghini lại mang những ý nghĩa riêng và không phải chiếc xe nào cũng gặt hái thành công vang dội. Dưới đây, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc 10 ‘siêu bò’ được trang tin TopSpeed đánh giá là tuyệt vời nhất trong lịch sử.

1. Lamborghini 350 GT

day-la-nhung-‘sieu-bo’-dinh-nhat-tung-duoc-che-tao

Được sản xuất trong giai đoạn 1964-1966, 350 GT là câu trả lời của Ferruccio dành cho thái độ có phần trịch thượng của Enzo. Và đây cũng được coi là khởi đầu cho một biểu tượng mang tên Lamborghini, chính thức đưa thương hiệu ‘bò chiến’ trở thành đối thủ của Ferrari. 350 GT sở hữu thiết kế đột phá với phần thân bằng nhôm, cùng với đó là khối động cơ V12 3,5 lít mạnh 280 mã lực, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

2. Lamborghini Uracco P300

day-la-nhung-‘sieu-bo’-dinh-nhat-tung-duoc-che-tao

Được giới thiệu lần đầu vào năm 1973, Uracco là chiếc Lamborghini đầu tiên được trang bị khối động cơ V8. Uracco được coi là siêu xe ‘giá rẻ’ của hãng này, nằm bên dưới mẫu xe cao cấp Countach để cạnh tranh với Ferrari Dino và Maserati Merak. Trong đó, P300 là phiên bản mạnh mẽ nhất, sử dụng máy V8 3,5 lít mạnh 247 mã lực và hộp số sàn 5 cấp. Trong tổng số 780 chiếc Uracco được tạo ra sau 6 năm tồn tại thì phiên bản P300 chiếm tới 190 chiếc.

3. Lamborghini Espada S2

day-la-nhung-‘sieu-bo’-dinh-nhat-tung-duoc-che-tao

Xuất hiện vào năm 1968, Espada là một trong những chiếc Lamborghini ‘độc’ nhất cho tới ngày nay bởi thiết kế chẳng giống ai. Đây cũng là chiếc GT 4 chỗ đúng nghĩa thay vì sử dụng cấu hình 2+2 như 400 GT ra mắt trước đó. Được phát triển từ bản concept Marzal, Espada đã được sản xuất với 3 biến thể, trong đó S2 hay Series II là phiên bản mạnh nhất với công suất 345 mã lực. Với 1217 chiếc được xuất xưởng, Espada là một trong những dòng xe thành công nhất của  Lamborghini.

4. Lamborghini LM002

day-la-nhung-‘sieu-bo’-dinh-nhat-tung-duoc-che-tao

Còn được biết đến với tên gọi ‘Rambo Lambo’, LM002 là mẫu xe đa dụng đầu tiên của Lamborghini, chính thức đi vào sản xuất từ năm 1986. Chiếc xe này được tạo ra để nhắm tới các khách hàng là những công ty trong lĩnh vực dầu mỏ cũng như quân đội. LM002 có hai tùy chọn động cơ V12 hút khí tự nhiên gồm bản 5,2 lít mạnh 444 mã lực và bản 7,2 lít với công suất 612 mã lực. Sau 7 năm, đã có tổng cộng 328 chiếc Rambo Lambo được chế tạo.

5. Lamborghini Gallardo LP570-4 Superleggera

day-la-nhung-‘sieu-bo’-dinh-nhat-tung-duoc-che-tao

Gallardo chính là dòng sản phẩm thành công nhất của Lamborghini với hơn 14.000 chiếc đã được xuất xưởng. Đã có rất nhiều biến thể đặc biệt của siêu xe này được tạo ra, trong đó có LP570-4 Superleggera – chiếc Gallardo nhẹ và mạnh mẽ nhất. Siêu xe này sở hữu nhiều thành phần bằng sợi các-bon, cùng với đó là khối động cơ V10 5,2 lít sản sinh công suất tối đa 562 mã lực, cho phép LP570-4 Superleggera tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau 3,2 giây.

6. Lamborghini Diablo SE30 Jota

day-la-nhung-‘sieu-bo’-dinh-nhat-tung-duoc-che-tao

SE30 vốn là phiên bản đường đua của siêu xe Diablo với một số thay đổi trong thiết kế ngoại thất cùng nguồn sức mạnh lớn hơn. Trong đó, Jota là phiên bản đường phố của mẫu xe đua này. Trái tim của phiên bản này vẫn là khối động cơ V12 5,7 lít nhưng công suất đã được đẩy lên 595 mã lực. Được biết, SE30 Jota là biến thể mạnh mẽ và hiếm nhất trong dòng Diablo với đúng 15 chiếc đã được tạo ra.

7. Lamborghini Aventador SVJ

day-la-nhung-‘sieu-bo’-dinh-nhat-tung-duoc-che-tao

Aventador SVJ (SV Jota) là thành viên mới nhất trong gia đình Lamborghini vừa được giới thiệu cách đây ít lâu. Giống như những gì mà Lamborghini đã làm với những siêu xe trước đó như Miura hay Diablo, Jota là một biến thể đẳng cấp hơn của dòng Aventador. Bên cạnh một số thay đổi trong thiết kế, hệ thống khí động học chủ động cùng nhiều chi tiết bằng sợi các-bon, chiếc Aventador này còn sở hữu khoang nội thất khác biệt cùng khối động cơ V12 mạnh mẽ hơn.

8. Lamborghini Huracan LP640-4 Performante

day-la-nhung-‘sieu-bo’-dinh-nhat-tung-duoc-che-tao

Về bản chất, có thể coi Huracan LP640-4 Performante là phiên bản rút gọn của Aventador SVJ. Tương tự như người anh em của mình, phiên bản Huracan này cũng được nâng cấp về mặt thiết kế và được tích hợp hệ thống khí động học chủ động ALA. Ngoài ra, công suất của siêu xe này cũng được nâng lên so với bản tiêu chuẩn. Vào năm 2016, Huracan LP640-4 Performante đã trở thành chiếc xe nhanh nhất tại trường đua Nurburgring Nordschleife nhưng sau đó đã bị vượt qua bởi Porsche 911 GT2 RS và chính Aventador SVJ.

9. Lamborghini  Countach LP5000 QV

day-la-nhung-‘sieu-bo’-dinh-nhat-tung-duoc-che-tao

Khi ra mắt vào năm 1974, Countach đã trở thành một hiện tượng trong làng siêu xe thế giới nhờ kiểu dáng đậm chất viễn tưởng và hiệu năng vượt trội. Trong đó, phiên bản LP5000 QV (Quattrovalvole) xuất hiện vào năm 1985 được coi là chiếc Countach nổi tiếng nhất. Ngoài một số thay đổi trong thiết kế, động cơ của chiếc xe chính là thành phần được nâng cấp nhiều nhất với dung tích tăng lên 5,2 lít và bố trí 4 van trên mỗi xi-lanh. Và cái tên Quattrovalvole bắt nguồn từ đó.

10.  Lamborghini Miura SV

day-la-nhung-‘sieu-bo’-dinh-nhat-tung-duoc-che-tao

Không quá khi nói Miura là mẫu xe có sức ảnh hưởng lớn nhất của Lamborghini khi sản phẩm này đã đưa cấu hình động cơ đặt giữa trở thành một chuẩn mực dành cho siêu xe. Trong 7 năm, đã có không ít phiên bản Miura được tạo ra, trong đó P400SV có lẽ là biến thể có quá khứ ít biến động nhất. Ra mắt vào năm 1971, Miura SV sở hữu một vài cải tiến về thiết kế cả trong lẫn ngoài, cùng với đó là khối động cơ được hiệu chỉnh lại và bộ chế hòa khí mới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.