Tin xe, - 22/01/2020 07:21 PM
Như chúng ta vẫn biết, hàng hóa có xuất xứ Nhật Bản từ xưa đến nay vẫn luôn được yêu mến là nhờ sự bền bỉ đáng kinh ngạc.

Từ đồ gia dụng cho đến xe cộ, các sản phẩm của người Nhật đã tạo dựng được thương hiệu riêng cho mình trên thị trường toàn cầu. Một trong những minh chứng điển hình nhất chính là những chiếc Honda Cup, huyền thoại một thời không chỉ ở riêng Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác. Cho đến nay, có nhiều người vẫn trung thành với chiếc Cup nhỏ xinh của mình dù đã gắn bó tới 20-30 năm.

Mới đây, trang web chuyên phân tích thị trường ô tô nước Mỹ đã công bố một bản nghiên cứu về những chiếc xe được chủ nhân lưu giữ ít nhất 15 năm kể từ khi mua mới. Theo đó, nhóm nghiên cứu đã tiến hành sàng lọc 350.000 chiếc xe thuộc model 1981-2004. Và kết quả đã chỉ ra rằng 15 chiếc xe theo chủ lâu nhất đều có nguồn gốc Nhật Bản.

Trong đó, dẫn đầu là Toyota Highlander với thành tích 18,3%. Tức là cứ 100 chiếc thì lại có hơn 18 chiếc gắn bó với người chủ đầu tiên của mình. Ngoài Highlander còn có 9 đại diện khác đến từ nhà Toyota góp mặt trong top 15. Tất nhiên, đó đều là nhưng gương mặt quen thuộc như Sienna, Tacoma, Tundra, RAV4, Prius, Corolla, Camry hay Land Cruiser.

Ngoài 10 model của Toyota còn có 4 chiếc xe của Honda: Pilot, CR-V, Odyssey và Civic. Cái tên cuối cùng trong top 15 là Subaru Forester. Có một chi tiết thú vị khác là đa số những chiếc xe dẫn đầu ở chỉ số này thuộc phân khúc đa dụng, bao gồm SUV, bán tải và MPV. Sedan chỉ chiếm chưa đến 1/3.

Trên đây là kết quả tổng hợp, xét trên mọi phân khúc. Còn nếu xét theo các phân khúc riêng, xe Nhật lại tiếp tục thống trị ở top 12 SUV khi có tới 11 đại diện với sự xuất hiện thêm của Mitsubishi Outlander, Acura MDX và Nissan Armada. Suất còn lại thuộc về Hyundai Santa Fe. Như vậy, chỉ có duy nhất Acura MDX là sản phẩm cao cấp được nhắc đến trong top 12. Ngoài ra, chúng ta lại được chứng kiến sự vắng bóng của các dòng xe đến từ Âu, Mỹ.

Còn ở phân khúc bán tải light-duty, xe Nhật vẫn thể hiện rằng chúng là những chiếc xe bền bỉ và rất được yêu mến. Dù chỉ đóng góp 4/11 đại diện ở bảng xếp hạng này nhưng hai cái tên đứng đầu đều do Toyota sản xuất: Tacoma và Tundra với kết quả lần lượt là 14,5% và 14,2%. Trong khi đó, Nissan Titan và Frontier cũng xếp ở vị trí rất cao, lần lượt là thứ 4 và thứ 5. Phần còn lại trong top 11 ở phân khúc bán tải light-duty đều đến từ các thương hiệu của Mỹ như Chevy, Ford hay GMC.

Nhìn sang phân khúc xe sang, xứ sở mặt trời mọc chỉ có 3 đại diện nhưng đều ở những vị trí cao trong top 10. Trong đó, Acura MDX đứng ngay ở vị trí đầu tiên, Lexus IS 300 và GS 300 xếp ở hai vị trí thứ 3 và thứ 7. Ngoài Acura MDX, G-Class của Mercedes-Benz là chiếc SUV duy nhất góp mặt. Và cũng không bất ngờ khi bảng xếp hạng dành cho xe sang lại ngập tràn các đại diện đến từ Đức.

Thậm chí, ngay cả một phân khúc khá đặc thù như xe thể thao, xe Nhật vẫn len lỏi vào được. iSeeCars chỉ ra rằng trong số 9 model gắn bó với chủ lâu nhất, Mazda MX-5 Miata là sản phẩm duy nhất của người Nhật. Không những vậy, chiếc xe này còn đứng ở vị trí thứ 2 (7,7%), chỉ thua đúng Audi S4 (7,9%). Bên cạnh S4, Audi còn được nhắc đến thêm một lần nữa với chiếc TT đứng thứ 9. Ngoài ra còn có 4 đại diện khác đến từ Đức: BMW Z4, M5 và cặp đôi Porsche 911 Coupe và Convertible. Cặp đôi biểu tượng của người Mỹ là Chevy Corvette và Camaro là hai cái tên còn lại trong top 9 của phân khúc xe thể thao.

Cuối cùng, iSeeCars cũng không quên đưa ra bảng xếp hạng những thương hiệu đứng đầu về số lượng xe được khách hàng lưu giữ lâu nhất. Cụ thể, các hãng xe Nhật nói riêng và châu Á nói chung lại cho thấy sự áp đảo khi chiếm 8 vị trí cao nhất (6 Nhật +  2 Hàn Quốc). Hai vị trí cuối cùng thuộc về GMC và Chevrolet của Mỹ. Đồng thời, Lexus là thương hiệu cao cấp duy nhất trong danh sách này.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.