Thị Trường, - 31/10/2018 03:38 PM
Cách đây vài tháng, Ford đã giới thiệu một chiếc xe đa dụng đặc nhiệm dành cho cảnh sát (PIU) được phát triển dựa trên nền tảng mẫu SUV Explorer thế hệ mới.

day-la-chiec-xe-canh-sat-nhanh-nhat-cua-nguoi-my

Mới đây, chiếc xe này đã tham gia một cuộc thi tốc độ do lực lượng cảnh sát bang Michigan tổ chức. Và sau khi cuộc thi kết thúc, hãng xe của Mỹ đã tuyên bố rằng chiếc PIU này là mẫu xe cảnh sát có khả năng tăng tốc tốt nhất và tốc độ tối đa cao nhất tại Mỹ. Những con số cụ thể không được công bố nhưng Ford khẳng định rằng sản phẩm của mình đều đứng nhất ở khả năng tăng tốc từ 0-97km/h, 0-160km/h, thời gian hoàn thành một vòng đua nhanh nhất và thời gian trung bình hoàn thành một vòng đua.

Đáng nói hơn, đối thủ của chiếc SUV nói trên bao gồm cả những mẫu sedan mang động cơ V8. Theo trang tin chuyên về xe hơi - Carscoops, trong số những chiếc sedan tham gia cuộc thi có Dodge Charger Pursuit 2019. Mẫu xe này sử dụng khối động cơ HEMI V8 5,7 lít sản sinh công suất tối đa 370 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau AWD.

Thông số kỹ thuật về mẫu PIU 2020 của Ford không được tiết lộ nhưng hãng này cho biết nó đi kèm với 2 tùy chọn động cơ. Trong đó bản tiêu chuẩn sử dụng máy V6 3,3 lít hybrid cho phép chiếc xe đạt tốc độ tối đa 241km/h. Tùy chọn thứ hai là động cơ EcoBoost V6 3,0 lít. Với cỗ máy này, mẫu SUV dành cho cảnh sát có thể chạm tới ngưỡng 250km/h. Thậm chí, Ford cho biết chỉ cần với động cơ V6 hybrid tiêu chuẩn là đã đủ để cho PIU 2020 vượt qua các đối thủ khác.

day-la-chiec-xe-canh-sat-nhanh-nhat-cua-nguoi-my

Cũng theo chia sẻ của hãng xe Mỹ, PIU thế hệ mới được cải thiện về mặt công suất, mô-men, khả năng tăng tốc cũng như tốc độ tối đa so với model hiện nay. Được biết, chiếc xe hiện tại sử dụng khối động cơ 3,7 lít V6 sản sinh công suất tối đa 304 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 377Nm. Carscoops cho hay Ford đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng đối với PIU 2020 và những chiếc xe đầu tiên sẽ tới tay khách hàng vào giữa năm sau. Với biến thể hybrid, lực lượng cảnh sát có thể tiết kiệm tới 3500USD mỗi năm dành cho chi phí nhiên liệu.

Còn về Ford Explorer thế hệ mới, trang tin này cho biết chiếc xe sẽ sử dụng nền tảng hoàn toàn mới với khối động cơ đặt dọc. Sẽ có 3 tùy chọn động cơ dành cho Explorer 2020, bao gồm máy tăng áp EcoBoost i4 2,3 lít, V6 tăng áp kép 2,7 lít và cao cấp nhất là V6 tăng áp kép 3,5 lít. Trong đó, cỗ máy 3,5 lít dự kiến sẽ được trang bị cho bản Explorer ST với công suất khoảng 400 mã lực.

day-la-chiec-xe-canh-sat-nhanh-nhat-cua-nguoi-my

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.