Thị Trường, - 18/07/2019 03:56 PM
Theo thông tin mới nhất, Porsche đang tiến hành phát triển một hệ thống giải trí dành cho hành khách ngồi phía sau dựa trên công nghệ thực tế ảo VR.

Sử dụng các công nghệ thực tế ảo đang là một xu hướng trong ngành công nghiệp ô tô. Với những gì đã thể hiện, công nghệ này hứa hẹn mang tới những trải nghiệm chưa từng có cho người dùng. Tuy nhiên, hệ thống mà Porsche đang phát triển không chỉ dừng lại ở vai trò giải trí. Nó được cho là có khả năng hạn chế đáng kể triệu chứng say xe. Được biết, dự án trên có sự tham gia của Holoride – một công ty công nghệ đã từng tham gia phát triển hệ thống giải trí VR cho Audi.

Một phần không thể thiếu của công nghệ VR là các thiết bị đeo. Chúng được ghép đôi với chiếc xe và có thể đồng bộ hóa các chuyển động của xe theo thời gian thực. Điều đó có nghĩa là khi xe vào cua, không gian ảo mà người dùng thiết bị đang tương tác cũng sẽ có những thay đổi về hướng. Ngoài ra, hệ thống này còn có thể điều chỉnh độ dài của một tựa game VR tương ứng với thời gian di chuyển được tính toán trước.

Hiện tại, công nghệ này mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm. Và trong 3 năm tới, Holoride kỳ vọng sẽ đưa thành tựu của mình lên những chiếc xe sản xuất hàng loạt. Trước đó, start-up này sẽ cùng với Porsche trình diễn hệ thống nói trên tại triển lãm Frankfurt Motor Show diễn ra vào tháng 9 năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.