Công nghệ, Kỹ thuật xe ô tô, - 24/03/2022 10:06 AM
Hãng xe sang Mercedes-Benz chuẩn bị thay thế hệ thống thông tin giải trí trứ danh MBUX của mình bằng một hệ thống mới và có thể sự thay thế này sẽ bắt đầu từ các nền tảng xe nhỏ gọn thế hệ tiếp theo.

Theo đó, Mercedes-Benz hợp tác với  nhà phát triển video Ultra-HD Unity để mang chủ nghĩa game hiện thực vào thế giới ô tô với hệ thống thông tin giải trí mới mang tên MB.OS cùng với đó là  nâng cấp trí thông minh và khả năng tương tác của trợ lý cá nhân như một kiểu “quản gia kỹ thuật số”.

Hệ thống MB.OS sẽ cho phép điều hướng 3D có thể phóng to từ chế độ xem vệ tinh xuống 10 mét khi sử dụng màn hình kỹ thuật số “Hyperscreen” mới ra mắt gần đây.

Quyết định thay thế hệ thống MBUX của Mercedes được Magnus Östberg - Giám đốc phần mềm Mercedes-Benz cho biết sau khi ông cảm thấy chưa hài lòng về độ chính xác của hệ thống thông tin giải trí MBUX hiện có với chức năng điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes”.

Quản lý cấp cao về thiết kế UX/UI của bộ phận nghiên cứu và phát triển Mercedes-Benz nói rằng, khả năng tương tác của thế hệ tiếp theo sẽ trôi chảy hơn với chức năng điều khiển bằng giọng nói khi có thể hiểu được hầu hết các lệnh của người lái thay vì yêu cầu nhắc lại chi tiết và sát nghĩa để kích hoạt một chức năng nào đó. Hệ thống mới cũng tự học hỏi và cải thiện chức năng tương tác với chủ sở hữu tốt hơn.

Nền tảng MMA của Mercedes áp dụng cho các mẫu xe nhỏ gọn và hệ thống giải trí MB.OS.

Về mặt âm thanh, Mercedes sẽ trang bị cho xe của mình hệ thống âm thanh không gian Dolby Atmos nhằm mục đích mang đến trải nghiệm 3D đầy đủ nhất và nó được mô tả là “sẽ giống như bạn đang ngồi giữa ban nhạc hoặc dàn nhạc yêu thích của mình”. Hệ thống này sẽ cho phép lựa chọn đầy đủ nội dung phát trực tuyến âm thanh và video.

Sự thay đổi về hệ thống thông tin giải trí này sẽ được áp dụng trước tiên trên các mẫu xe sử dụng nền tảng MMA của Mercedes, nền tảng này sẽ chỉ dành riêng cho những chiếc xe nhỏ gọn tương đương với dòng A-Class của hãng này và không loại trừ sẽ cả dòng C-Class.

Theo giới trong ngành tại Việt Nam, mỗi khi xe thay thế lớn ở hạng ục nào đó, nhất là về tiện ích, thường sẽ khiến các mẫu đời cũ mất giá ít nhiều. Khi rao bán xe cũ, thường yếu tố thay mới hay được quan tâm hỏi han và lấy làm lý do mặc cả giá xuống tại Việt Nam. 

"Tuy nhiên, ở Việt Nam chuyện độ chế sửa sang chút đỉnh để có hệ thống giải trí bổ sung cũng không phải quá khó", anh Duy, một thợ kỹ thuật ở TPHCM nhận định. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.