Là mẫu xe “anh em” của Honda CR-V, mẫu crossover-suv này có tên Yingying được phân phối bởi Dongfeng, duy trì sự tương đồng về kích thước và hệ dẫn động, đồng thời tiếp tục cung cấp phiên bản động cơ1.5T và 2.0L hoặc hybrid cho khách hàng lựa chọn.
Về ngoại hình, so với nguyên mẫu CR-V, Yingying đã được thiết kế lại cho toàn bộ phần đầu xe, hông xe và toàn bộ đuôi. Lưới tản nhiệt là các nan ngang sơn đen với điểm nhấn là dải chrome dài phía trên, được thiết kế gắn liền với cặp đèn pha làm cho chiếc xe trông trẻ trung và thể thao hơn. Trái ngược với CR-V, xe có thiết kế 3 lỗ hút gió bên dưới giúp tăng tính khí động học cho xe.
Phần thân xe vẫn giữ nguyên hình dạng của CR-V. Để phân biệt, một đường viền màu đen chạy quanh thân xe thay thế cho dải chrome sáng bóng. Phần đuôi xe với cụm đèn hậu thiết kế hình chữ L thanh mảnh và sắc nét – tương tự mẫu CR-V 2020. Tuy nhiên cản sau chưa thực sự tạo dấu ấn như nguyên mẫu.
Về kích thước, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của Yingying là 4634/ 1855/ 1679mm, chiều dài cơ sở là 2661mm (dẫn động hai bánh) và 2660mm (dẫn động bốn bánh). Xe chỉ tăng nhẹ so với CR-V do sự khác biệt giữa hình dáng phía trước và phía sau, trong khi chiều rộng, chiều cao và chiều dài cơ sở không thay đổi.
Tùy thuộc vào phiên bản, Yingying sẽ trang bị bộ mâm mới 17 inch hoặc 19 inch, đèn sương mù phía trước dải LED, gói trang bị Black Edition (bao gồm vành, cửa sổ bên, la-zăng, cản sau, ốp gương chiếu hậu), cảm biến đỗ xe trước và sau, camera360, cửa sổ trời toàn cảnh,…
Tương tự như CR-V, khoang nội thất của Yingying trang bị hệ thống thông tin giải trí Honda Connect 2.0 và vô lăng đa chức năng. Tông màu chủ yếu là màu đen với điểm nhấn mạ bạc ở viền vô lăng, với thiết kế và kết cấu ghế cũng khác nhau. Ngoài ra, bản hybrid sử dụng lẫy nút và chế độ thể thao “SPORT”.
Về sức mạnh, được trang bị động cơ bốn xi-lanh L15BT 1.5T với công suất tối đa 193 mã lực. Động cơ hybrid i-MMD 2.0L bao gồm động cơ hút khí tự nhiên 2.0L Atkinson và động cơ kép với công suất tối đa là 215 mã lực.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.
Hầu hết các hãng xe tại Việt Nam đều có mức ưu đãi lớn ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên một số hãng chỉ có mức hỗ trợ ở mức cơ bản không tạo quá nhiều sự khác biệt.
Theo các số liệu dù từ đầu năm đến nay có khá nhiều chương trình ưu đãi nhưng mẫu SUV của Honda vẫn chưa tạo được sức bật về doanh số.
Honda CR-V được ưu chuông không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt mà còn được trang bị những tính năng hiện đại, động cơ mạnh mẽ. Tuy nhiên, trong các dòng CR-V không phải phiên bản nào cũng là sự lựa chọn đúng đắn, với những phiên bản trước đó khi sở hữu bạn cần nên cân nhắc cẩn thận. Bên dưới đây là 3 mẫu Honda CR-V mà bạn cần tránh khi mua.