Thị Trường, - 01/04/2014 10:16 PM
Tập đoàn Daimler và đối tác Trung Quốc Beijing Automotive Group (BAIC) vừa thông báo sẽ chi 1 tỷ EUR (tương đương 1,37 tỷ USD) để tăng gấp đôi sản lượng xe Mercedes ở Trung Quốc.

Theo đó, các mẫu xe Mercedes-Benz được sản xuất ở nhà máy Bắc Kinh sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu mua  xe đang tăng cao tại quốc gia có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới này. Nhà máy Bắc Kinh sẽ tập trung sản xuất hơn 200.000 chiếc thuộc các dòng sedan C-class và E-class cũng như mẫu SUV GLK và SUV cỡ nhỏ GLA.

Cũng nói thêm là các đơn hàng xe Mercedes đã tăng đến 57% trong 2 tháng đầu năm 2014 nên dự định tăng gấp đôi sản lượng xe của hãng là hoàn toàn khả thi.

Gói đầu tư 1 tỷ EUR nói trên là một phần trong dự án đầu tư 4 tỷ EUR cho thị trường Trung Quốc mà Daimler đang triển khai. Daimler và đối tác BAIC cũng sẽ gia tăng sản lượng động cơ tại nhà máy ở Bắc Kinh để có thể đạt được mức doanh số hằng năm là 250.000 chiếc.

Chủ tịch Daimler – ông Dieter Zetsche phát biểu vào thứ sáu tuần rồi: “Chúng tôi đang đầu tư sâu rộng vào Trung Quốc. Thị trường ô tô tại Trung Quốc vẫn tiếp tục là một nơi đầy tiềm năng. Chúng tôi muốn tham gia vào sự phát triển đó.”

Tập đoàn Daimler và đối tác Trung Quốc Beijing Automotive Group (BAIC)

>>> Aston Martin hợp tác với Daimler để phát triển xe SUV

>>> Daimler và Renault - Nissan đẩy mạnh quan hệ hợp tác

>>> BMW và Daimler hợp tác sản xuất xe điện

>>> BMW “tăng gia” sản xuất tại Trung Quốc

>>> Nền công nghiệp xanh đã gây hại cho Trung Quốc như thế nào?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.