Theo đó, các mẫu xe Mercedes-Benz được sản xuất ở nhà máy Bắc Kinh sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu mua xe đang tăng cao tại quốc gia có nền kinh tế đứng thứ 2 thế giới này. Nhà máy Bắc Kinh sẽ tập trung sản xuất hơn 200.000 chiếc thuộc các dòng sedan C-class và E-class cũng như mẫu SUV GLK và SUV cỡ nhỏ GLA.
Cũng nói thêm là các đơn hàng xe Mercedes đã tăng đến 57% trong 2 tháng đầu năm 2014 nên dự định tăng gấp đôi sản lượng xe của hãng là hoàn toàn khả thi.
Gói đầu tư 1 tỷ EUR nói trên là một phần trong dự án đầu tư 4 tỷ EUR cho thị trường Trung Quốc mà Daimler đang triển khai. Daimler và đối tác BAIC cũng sẽ gia tăng sản lượng động cơ tại nhà máy ở Bắc Kinh để có thể đạt được mức doanh số hằng năm là 250.000 chiếc.
Chủ tịch Daimler – ông Dieter Zetsche phát biểu vào thứ sáu tuần rồi: “Chúng tôi đang đầu tư sâu rộng vào Trung Quốc. Thị trường ô tô tại Trung Quốc vẫn tiếp tục là một nơi đầy tiềm năng. Chúng tôi muốn tham gia vào sự phát triển đó.”
Tập đoàn Daimler và đối tác Trung Quốc Beijing Automotive Group (BAIC)
>>> Aston Martin hợp tác với Daimler để phát triển xe SUV
>>> Daimler và Renault - Nissan đẩy mạnh quan hệ hợp tác
>>> BMW và Daimler hợp tác sản xuất xe điện
>>> BMW “tăng gia” sản xuất tại Trung Quốc
>>> Nền công nghiệp xanh đã gây hại cho Trung Quốc như thế nào?
Trong một đăng ký sở hữu trí tuệ mới đây vừa được Daimler AG gửi lên các cơ quan chức năng tại châu Âu, một công nghệ mới được thiết kế giúp hãm chiếc xe khi hệ thống phanh gặp trục trặc.
Sau Renault, giờ đây tới lượt Nissan quyết định bán toàn bộ cổ phần Daimler - tập đoàn mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz.
Sau khi chính thức hợp tác với Tập đoàn Daimler trong việc phân phối xe bus Mercedes-benz và Tải & Bus Mitsubishi Fuso, mới đây, THACO tiếp tục bắt tay cùng một “ông lớn” của ngành ô tô là IVECO.
Truyền thông nước ngoài mới đây đã đưa tin tập đoàn Daimler lại bị xử thua ngay trên sân nhà trong vụ kiện với Sharp.
Phán quyết mới được đưa ra bởi tòa án Mannheim, Đức chẳng khác nào một cú tát trời giáng dành cho Daimler AG.