Theo Bloomberg, tập đoàn xe hơi hàng đầu nước Đức đã bị xử thua trong một vụ tranh chấp với Nokia. Cụ thể, Daimler AG – đơn vị chủ quản của thương hiệu Mercedes-Benz đã bị kết luận là vi phạm bản quyền công nghệ viễn thông di động của gã khổng lồ đến từ Phần Lan. Theo tuyên bố của tòa, tập đoàn Daimler đã không chịu tuân thủ các điều khoản công bằng hiện hành.
Với kết quả này, Nokia có đủ thẩm quyền để cấm Daimler AG kinh doanh những chiếc xe Mercedes-Benz tại Đức. Dù vậy, Nokia sẽ cần tới một khoản thế chấp có trị giá lên đến 7 tỷ EUR nhằm tiến hành một thủ tục để lệnh cấm có hiệu lực. Số tiền này sẽ có vai trò bù đắp thiệt hại trong trường hợp lệnh cấm bị bãi bỏ nếu bên thua kiện kháng cáo thành công.
Về phần mình, Daimler AG tất nhiên là cảm thấy rất bất ngờ và không chịu ngồi yên. “Chúng tôi không thể hiểu nổi phán quyết của tòa án Mannheim và sẽ kháng cáo.” Ngoài ra, tập đoàn này cũng không cho rằng Nokia sẽ vận dụng luật để khiến họ dừng kinh doanh.
Ngày nay, các tính năng kết nối dựa trên nền tảng công nghệ viễn thông di động đang ngày càng trở nên phổ biến trên xe hơi. Theo Reuters, Nokia hiện thu về 1,4 tỷ EUR mỗi năm từ cấp phép bản quyền công nghệ. Vì vậy, vụ kiện lần này có ý nghĩa rất quan trọng với Nokia. Được biết, giới công nghệ cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới vụ việc trên.
Cũng theo Bloomberg, Nokia cũng không có ý định cấm Daimler tiếp tục bán xe tại Đức. Thay vào đó, hãng này muốn được trả phí tác quyền cho mỗi chiếc xe được bán ra. Nokia cũng cho biết những tên tuổi khác trong ngành ô tô như BMW AG hay Volkswagen AG đều đã chấp nhận bản quyền của họ.
Ở phía bên kia, Daimler AG lại cho rằng mức phí của Nokia là quá cao. Đồng thời, họ yêu cầu Nokia trước hết phải cấp phép bản quyền công nghệ cho các nhà cung ứng thiết bị được sử dụng trên những chiếc Mercedes-Benz. Chính vì lẽ đó, những ông lớn trong mảng cung ứng như Continental hay Bosch đều đã về cùng phe với Daimler.
Theo tìm hiểu, Nokia đã đệ đơn kiện Daimler AG lên ba tòa án tại Đức liên quan đến các sáng chế công nghệ di động. Ngoài tòa án ở Mannheim còn có tòa án ở Munich và Dusseldorf. Trong khi đó, Daimler cũng đâm đơn kiện ngược lại nhằm bãi bỏ bản quyền sáng chế của Nokia.
Không chỉ xe phổ thông mà nhiều xe sang được lắp ráp trong nước sẽ có mức giá bán thực tế khá tốt và dễ tiếp cận hơn khi kết hợp với các chương trình của đại lý, nhà phân phối/ sản xuất.
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Thương hiệu ngôi sao ba cánh vừa cung cấp các thông tin chính thức về mẫu Mercedes-Benz AMG C 43 4Matic, trước đó mẫu xe này từng được hé lộ vào ngày ra mắt dòng SUV GLC.
Bất lợi vì không được hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ khi có hiệu lực từ 1/7/2023, nhà phân phối Audi đã có những hỗ trợ mạnh cho các dòng xe của mình.
Gần nửa tỷ là mức giảm giá cao nhất của Mercedes-Benz GLC đời cũ tại một số đại lý nhằm để xả lượng hàng còn tồn lại trong kho.