Về bản chất, sự việc lần này cũng tương tự như lần Daimler bị xử thua trước Nokia cách đây chưa lâu. Theo đó, tập đoàn ô tô nước Đức đã bị kết luận là sử dụng các sáng chế công nghệ mà chưa trả phí tác quyền cho phía Nokia cũng như Sharp.
Với phán quyết này, gã khổng lồ Nhật Bản có thể buộc Daimler ngừng bán xe tại Đức. Tất nhiên, Daimler không chịu ngồi yên và đã gửi đơn kháng cáo.
Vì vậy, nếu muốn lệnh cấm được thực hiện, Sharp sẽ phải chuẩn bị một khoản thế chấp phòng trường hợp Daimler kháng cáo thành công. Con số được đưa ra là 5,5 tỷ EUR, thấp hơn mức 7 tỷ EUR của Nokia.
Được biết, nhiều công ty công nghệ đang đứng lên đòi quyền lợi cho các sáng chế của mình. Với việc Nokia và Sharp liên tiếp thắng kiện, rất có thể sẽ có thêm nhiều ông lớn ngành xe lâm vào tình cảnh tương tự Daimler trong thời gian tới.
Phán quyết mới được đưa ra bởi tòa án Mannheim, Đức chẳng khác nào một cú tát trời giáng dành cho Daimler AG.
Dù Nokia đã chính thức quay trở lại nhưng thương hiệu này vẫn chưa thể so sánh được với chính họ vào thời hoàng kim những năm 90, đầu 2000.
Liên minh ba ông lớn của Đức đã hợp lực mua lại mảng dịch vụ bản đồ HERE của Nokia với mức giá khoảng 3 tỷ USD. Nếu so với mức độ nổi tiếng của Google Maps, dịch vụ bản đồ của thương hiệu Phần Lan có gì đặc biệt ?
Bộ ba BMW, Audi và Mercedes-Benz có thể sẽ đạt được thỏa thuận mua dịch vụ bản đồ Here nổi tiếng của Nokia vào ngày 31 tháng 7 tới đây.
Kể từ khi Nokia úp mở việc bán bản đồ Here Maps, đã có nhiều “ông lớn”công nghệ trên toàn thế giới quan tâm. Nhưng sức hút của Here Map còn khiến 3 hãng xe Đức Audi, BMW, Mercedes-Benz phải nhảy vào cuộc đua này.