Thị Trường, - 24/08/2012 10:44 PM
Mối quan hệ hợp tác giữa Daimler và Renault-Nissan đạt được nhiều thành công tốt đẹp. Đây chính là bước đệm để 2 hãng xe hơi hàng đầu tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong tương lai.

Theo nguồn tin được trích dẫn bởi Financial Times Deutschland, Daimler – tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz và Renault-Nissan đang lên kế hoạch cho ra mắt những mẫu xe cỡ nhỏ từ năm 2016 tại khu vực Đông Âu. Trước đó, Daimler và Renault-Nissan đã bắt đầu hợp tác từ năm 2010 và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

Sự hợp tác này phù hợp với chiến lước phát triển mà Mercedes-Benz đang theo đuổi. Bên cạnh đó việc hợp tác với Renault-Nissan sẽ giúp hãng xe Đức cắt giảm chi phí sản xuất và tăng sản lượng. Trong thời gian vừa qua Mercedes đã cho ra mắt 2 mẫu xe cỡ nhỏ là B-Class và mới đây là A-Class.

Thông qua mối quan hệ hợp tác với Renault-Nissan, Mercedes hy vọng sẽ đẩy mạnh doanh số bán hàng phân khúc xe nhỏ gọn hàng năm từ 178.000 xe năm 2011 lên 500.000 vào năm 2015. Nếu kế hoạch này thành công sẽ là một bước ngoạt quan trọng ngay cả với tập đoàn lớn như Daimler. Đây cũng là xu hướng trong tương lai của các hãng sản xuất xe hơi trong tương lai, mở rộng hợp tác làm đòn bẩy để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Không chỉ Mercedes hay Daimler có lợi khi mở rộng hợp tác, Nissan sẽ “vay mượn” nền tảng của Mercedes A-và B-Clas để xây dựng nên một mẫu xe mang thương hiệu Infiniti và sẽ được lắp ráp bởi Magna Steyr vào năm 2014.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.