Theo nguồn tin được trích dẫn bởi Financial Times Deutschland, Daimler – tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz và Renault-Nissan đang lên kế hoạch cho ra mắt những mẫu xe cỡ nhỏ từ năm 2016 tại khu vực Đông Âu. Trước đó, Daimler và Renault-Nissan đã bắt đầu hợp tác từ năm 2010 và đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.
Sự hợp tác này phù hợp với chiến lước phát triển mà Mercedes-Benz đang theo đuổi. Bên cạnh đó việc hợp tác với Renault-Nissan sẽ giúp hãng xe Đức cắt giảm chi phí sản xuất và tăng sản lượng. Trong thời gian vừa qua Mercedes đã cho ra mắt 2 mẫu xe cỡ nhỏ là B-Class và mới đây là A-Class.
Thông qua mối quan hệ hợp tác với Renault-Nissan, Mercedes hy vọng sẽ đẩy mạnh doanh số bán hàng phân khúc xe nhỏ gọn hàng năm từ 178.000 xe năm 2011 lên 500.000 vào năm 2015. Nếu kế hoạch này thành công sẽ là một bước ngoạt quan trọng ngay cả với tập đoàn lớn như Daimler. Đây cũng là xu hướng trong tương lai của các hãng sản xuất xe hơi trong tương lai, mở rộng hợp tác làm đòn bẩy để thúc đẩy doanh số bán hàng.
Không chỉ Mercedes hay Daimler có lợi khi mở rộng hợp tác, Nissan sẽ “vay mượn” nền tảng của Mercedes A-và B-Clas để xây dựng nên một mẫu xe mang thương hiệu Infiniti và sẽ được lắp ráp bởi Magna Steyr vào năm 2014.
Trong một đăng ký sở hữu trí tuệ mới đây vừa được Daimler AG gửi lên các cơ quan chức năng tại châu Âu, một công nghệ mới được thiết kế giúp hãm chiếc xe khi hệ thống phanh gặp trục trặc.
Sau Renault, giờ đây tới lượt Nissan quyết định bán toàn bộ cổ phần Daimler - tập đoàn mẹ của thương hiệu Mercedes-Benz.
Sau khi chính thức hợp tác với Tập đoàn Daimler trong việc phân phối xe bus Mercedes-benz và Tải & Bus Mitsubishi Fuso, mới đây, THACO tiếp tục bắt tay cùng một “ông lớn” của ngành ô tô là IVECO.
Truyền thông nước ngoài mới đây đã đưa tin tập đoàn Daimler lại bị xử thua ngay trên sân nhà trong vụ kiện với Sharp.
Phán quyết mới được đưa ra bởi tòa án Mannheim, Đức chẳng khác nào một cú tát trời giáng dành cho Daimler AG.