Khám Phá, - 18/03/2014 04:33 PM
Tưởng như các công nghệ xanh sử dụng cho ô tô như hybrid và điện pin là công nghệ an toàn và hiệu quả nhất, có thể cắt giảm một lượng lớn CO2, giúp môi trường trong lành hơn. Nhưng có vẻ như công nghệ này không thật sự an toàn như cái tên của nó.

Đây có thể là tin sốc nhất cho các tín đồ xe điện, những người đang nghĩ thói quen lái xe điện của mình có thể giúp cải tạo môi trường sống.

Mặc dù lượng khí thải đến từ các xe sử dụng điện và động cơ hybrid là rất ít hoặc thậm chí không có. Nhưng quá trình chế tạo ra các mô tơ điện và pin là vô cùng ô nhiễm.

Pin lithium-ion

Đơn cử là than chì, nguyên liệu chính chế tạo nên các bộ pin lithium-ion. Theo Bloomberg, một chiếc xe hybrid thông thường (như Toyota Prius) tiêu tốn đến 10 kg than chì, và một chiếc xe điện hoàn toàn (như Tesla Model S) tiêu tốn đến 50 kg than chì.

Việc khai thác và chế biến than chì (Grafit) rất độc hại cho môi trường. Tại Trung Quốc – quốc gia dẫn đầu về công nghiệp khai thác than, hiện tượng “mưa muội than”đang ngày càng diễn ra thường xuyên hơn với mức độ nghiêm trọng hơn. Những cơn mưa này không chỉ đi cùng với đám bụi than lớn và còn kết hợp với axit clohyddric, đầu độc các khu vực xung quanh mỏ than. Hiện tượng này đang khiến Trung Quốc buộc phải cắt giảm số lượng sản xuất và đóng cửa nhiều mỏ than. 

Toyota Prius

Tesla Model S

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.