Tin xe, - 10/04/2020 04:19 PM
Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, hàng loạt nhà máy sản xuất ô tô tại Mỹ đã bị buộc phải dừng hoạt động và chưa hẹn ngày trở lại.

Trước tình hình này, một số thương hiệu lớn đã quyết định cho nghỉ không lương đối với hàng nghìn lao động. Đây là một biện pháp được đưa ra nhằm cắt giảm chi phí hoạt động, qua đó hạn chế thiệt hại từ đại dịch lần này. Được biết, cả Honda và Nissan đều đã đưa ra quyết định như vậy.

Cụ thể, Nissan đã áp dụng chính sách này với khoảng 10.000 lao động của hãng tại các nhà máy ở Mississippi và Tennessee. Trong khi đó, Nikkei cho biết Nissan cũng dự tính làm điều tương tự với các nhà máy ở Sunderland, Anh và Barcelona, Tây Ban Nha. Số lượng công nhân được nghỉ chơi cũng lên tới vài nghìn.

Về phần Honda, hãng này cũng đã cho nghỉ việc một nửa lực lượng lao động của mình tại Mỹ. Theo đó, những người này sẽ không được trả thù lao từ ngày 13/4 đến 1/5. Dù vậy, họ đủ điều kiện để nhận trợ cấp thất nghiệp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.