Porsche E sẽ là một chương mới trong lịch sử xe thể thao thế giới, một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Nó cho thấy bước đi tiên phong của Porsche nhưng phần nào phản ánh những bước tiến vượt bậc của công nghiệp chế tạo ô tô chạy động cơ điện.
Ra mắt tại trển lãm Frankffuk, Porsche ngay lập tức là tâm điểm của những tín đồ xe thể thao bởi thiết kế vô cùng đẹp mắt. Còn ở thời điểm hện tại, với Porsche, “nó vẫn sẽ duy trì được vị trí hàng đầu trong số những chiếc xe thể thao hấp dẫn, ngay cả khi ngành công nghiệp xe hơi thay đổi như thế nào đi chăng nữa” – ông Wolfgang Porsche, chủ tịch của hãng nói. “Và chúng tôi đang có những tuyên bố rõ ràng về thương hiệu tương lai này”.
Theo Reuters, dự án mà Porshe đã bật đèn xanh để tiến hành sẽ tiêu tốn một khoảng tiền không nhỏ, khoảng 1 tỉ Euro (1,09 tỉ USD). Quyết định được đưa ra đầy bất ngờ trong bối cảnh công ty mẹ VW vẫn đang cố gắng khắc phục hậu quả của cuộc khủng hoảng do chính mình gây ra. Những gì không thật sự cần thiết và đóng góp “thực chất” vào lợi ích chung của công ty sẽ phải cắt bỏ. Như vậy có thể thấy rằng, không chỉ những thương hiệu ô tô thành công với động cơ lai như Toyota hay Tesla gây dựng danh tiếng bằng xe chạy điện hoàn toàn, VW hay Porsche cùng không nằm ngoài xu hướng đó. Nhưng đặc biệt hơn hết thảy, nó sẽ là chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện.
Theo Porsche, chiếc xe hứa hẹn sẽ cung cấp một tầm hoạt động rộng hơn so với các đối thủ, đạt hơn 310 dặm, tương đương 500 Km cho mỗi một lần sạc. Một hệ thống sạc 800 vôn đang được phát triển cho chiếc xe, cho phép nạp 80% năng lượng pin trong vòng 15 phút sạc. Chưa hết, hệ thống sạc cảm ứng hỗ trợ cũng sẽ có trên Porshe E, cho phép sạc pin không dây.
Thông tin chi tiết về hệ thống động cơ vẫn chưa được tiết lộ, nhưng mong đợi về thế hệ xe thể thao mới của Porsche sẽ vượt trội hơn bản concept như sức mạnh 600 mã lực nhờ gói pin 800 vôn, và kế thừa lợi thế động cơ hybrid trên Porsche 911 được áp dụng trênn đường đua Leman.
Dự kiến chiếc xe thể thao chạy điện hoàn toàn đầu tiên, Porsche E sẽ có mặt trên thị trường trước năm 2020.
Cùng với việc khai trương Showroom mới, Audi Việt Nam còn ra mắt mẫu xe điện Audi e-tron GT với mức giá từ 5.2 tỷ đồng cùng với hệ thống trạm sạc nhanh dành cho xe ô tô điện của hãng.
Bước vào mùa giải thứ 8, Formula E sẽ thay thế chiếc xe an toàn Mini Electric Pacesetter bằng chiếc Porsche Taycan Turbo S với vai trò xe an toàn, phù hợp hơn với tốc độ được gia tăng của những chiếc xe đua thế hệ mới.
Trong khi Audi vẫn đang tích cực nghiên cứu trên con đường điện khí hóa với chiếc SUV e-tron thì nhiều người vẫn đang mong chờ một cái gì đó thể thao, mạnh mẽ hơn. Và đó là chiếc RS e-tron GT – phiên bản hiệu suất cao của mẫu sedan điện sắp ra mắt.
Cách đây chưa lâu, Porsche Panamera Turbo S đã phá kỷ lục của Mercedes-AMG GT63 S để trở thành mẫu xe hạng sang nhanh nhất tại trường đua Nurburgring, Đức.
Trong những năm gần đây, SUV được đánh giá là phân khúc có sức hút lớn nhất trên thị trường.