Thị Trường, - 06/12/2015 04:26 PM
Nếu đã từng được chứng kiến phiên bản vô cùng ấn tượng Porsche E chạy điện hoàn toàn ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2015, thông tin về bản thương mại sắp được sản xuất của nó thực sự làm nức lòng các fan của thương hệu này.

Porsche E sẽ là một chương mới trong lịch sử xe thể thao thế giới, một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Nó cho thấy bước đi tiên phong của Porsche nhưng phần nào phản ánh những bước tiến vượt bậc của công nghiệp chế tạo ô tô chạy động cơ điện.

Ra mắt tại trển lãm Frankffuk, Porsche ngay lập tức là tâm điểm của những tín đồ xe thể thao bởi thiết kế vô cùng đẹp mắt. Còn ở thời điểm hện tại, với Porsche, “nó vẫn sẽ duy trì được vị trí hàng đầu trong số những chiếc xe thể thao hấp dẫn, ngay cả khi ngành công nghiệp xe hơi thay đổi như thế nào đi chăng nữa” – ông Wolfgang Porsche, chủ tịch của hãng nói. “Và chúng tôi đang có những tuyên bố rõ ràng về thương hiệu tương lai này”.

Theo Reuters, dự án mà Porshe đã bật đèn xanh để tiến hành sẽ tiêu tốn một khoảng tiền không nhỏ, khoảng 1 tỉ Euro (1,09 tỉ USD). Quyết định được đưa ra đầy bất ngờ trong bối cảnh công ty mẹ VW vẫn đang cố gắng khắc phục hậu quả của cuộc khủng hoảng do chính mình gây ra. Những gì không thật sự cần thiết và đóng góp “thực chất” vào lợi ích chung của công ty sẽ phải cắt bỏ. Như vậy có thể thấy rằng, không chỉ những thương hiệu ô tô thành công với động cơ lai như Toyota hay Tesla gây dựng danh tiếng bằng xe chạy điện hoàn toàn, VW hay Porsche cùng không nằm ngoài xu hướng đó. Nhưng đặc biệt hơn hết thảy, nó sẽ là chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo Porsche, chiếc xe hứa hẹn sẽ cung cấp một tầm hoạt động rộng hơn so với các đối thủ, đạt hơn 310 dặm, tương đương 500 Km cho mỗi một lần sạc. Một hệ thống sạc 800 vôn đang được phát triển cho chiếc xe, cho phép nạp 80% năng lượng pin trong vòng 15 phút sạc. Chưa hết, hệ thống sạc cảm ứng hỗ trợ cũng sẽ có trên Porshe E, cho phép sạc pin không dây.

Thông tin chi tiết về hệ thống động cơ vẫn chưa được tiết lộ, nhưng mong đợi về thế hệ xe thể thao mới của Porsche sẽ vượt trội hơn bản concept như sức mạnh 600 mã lực nhờ gói pin 800 vôn, và kế thừa lợi thế động cơ hybrid trên Porsche 911 được áp dụng trênn đường đua Leman.

Dự kiến chiếc xe thể thao chạy điện hoàn toàn đầu tiên, Porsche E sẽ có mặt trên thị trường trước năm 2020.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.