Audi RS e-tron GT: sedan thể thao mạnh hơn cả Lamborghini Huracan
Theo Audi, chiếc RS e-tron GT dẫn động bốn bánh toàn thời gian sẽ sản sinh công suất 637 mã lực và mô-men xoắn 830 Nm, giúp chiếc xe tăng tốc từ 0-98 km/h trong khoảng 3,5 giây. Sức mạnh này đến từ 449 mã ở động cơ phía sau và 235 mã ở động cơ phía trước. Đây sẽ là mẫu RS chạy điện đầu tiên nhưng sẽ không phải là mẫu cuối cùng. Phiên bản e-tron GT thông thường được dự đoán sẽ sản sinh công suất ở mức 590 mã lực.
GT sẽ sử dụng hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn thích ứng cho phép điều chỉnh độ cao xe dựa trên các chế độ lái. Ví dụ, ở chế độ Efficiency (hiệu quả), xe giảm thêm 0,8–0,9 inch để giúp tăng phạm vi đánh lái. Audi không chia sẻ hệ số cản nhưng hãng đã lưu ý rằng đây là chiếc Audi đầu tiên có thiết kế gầm phẳng.
Thời gian sạc của Audi RS e-tron sẽ giống Taycan: 5→80% mất 22,5 phút
Gói pin 93,4 kWh tiêu chuẩn và Audi cho biết 83,7 kWh trong đó là dung lượng có thể sử dụng. Trọng lượng và vị trí của bộ pin giúp RS e-tron GT có trọng tâm thấp hơn mẫu xe thể thao Audi R8. Nếu bạn thấy tổng dung tích của gói pin đó có vẻ quen thuộc, thì điều đó hoàn toàn chính xác vì nó giống với thông số trên chiếc Porsche Taycan.
Taycan và e-tron GT chia sẻ chung một nền tảng mà Audi và Porsche đã cùng nhau phát triển các mẫu xe này. Điểm khác biệt giữa hai loại xe nằm ở điều chỉnh động cơ, khung gầm, hệ thống lái và hệ thống treo.
Một điểm chung của cả hai mẫu sedan thể thao điện này là sạc nhanh và khả năng điều chỉnh pin trước khi đến điểm sạc dọc theo tuyến đường. Giống như Taycan, RS e-tron GT hỗ trợ sạc nhanh DC 800 volt lên đến 270 kW.
Audi sẽ bán RS e-tron GT vào cuối năm 2021: giá bán vẫn là ẩn số
Audi sẽ trang bị trên RS e-tron ba loại mâm khác nhau gồm 19, 20 và 21 inch. Hãng cũng cho biết loại 20 inch là khí động học nhất. Hệ thống lái bốn bánh có thể quay bánh sau lên đến ba độ. Nó có thể quay bánh sau theo hướng ngược lại với bánh trước ở tốc độ thấp hoặc cùng hướng để chuyển làn ở tốc độ cao hơn.
Audi cho biết RS e-tron GT sẽ có mặt tại các phòng trưng bày ở Mỹ vào mùa hè năm 2021 và bán vào cuối năm. Mặc dù hiện tại, nhà sản xuất ô tô đang che giấu chiếc xe trong lớp ngụy trang, nhưng thiết kế sản xuất cuối cùng của nó gần giống với mẫu xe ý tưởng mà hãng đã trình làng tại triển lãm ô tô LA năm 2018.
Phiên bản mạnh hơn của Audi e-Tron GT đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam, đi kèm với đó nhà phân phối cũng nâng cấp thêm phòng chờ với các dịch vụ tiện ích trong lúc sạc điện.