Thị Trường, - 09/03/2020 11:32 PM
Hiện nay, động cơ V8 đang xuất hiện trên hầu hết các dòng sản phẩm của Aston Martin, trong đó có bộ đôi Vantage và DB11 đang được phân phối tại Việt Nam.

Nhưng theo chia sẻ mới nhất từ CEO Andy Palmer, hãng xe thể thao hơn 100 năm tuổi đến từ Anh đang ấp ủ một kế hoạch. Đó là thay thế động cơ V8 AMG bằng hệ thống V6 hybrid. Kế hoạch này xuất phát từ việc Mercedes-Benz đang muốn bỏ dòng máy này và thay bằng động cơ hybrid 4 xi-lanh.

Về phần mình, CEO của Aston Martin cho biết động cơ 4 xi-lanh không bao giờ là lựa chọn phù hợp cho những mẫu xe thể thao của thương hiệu này. Theo thông tin ban đầu, Aston Martin đang phát triển một loại máy V6 mới có dung tích 3,0 lít. Dự án này đang nằm trong diện ưu tiên bởi kế hoạch hồi sinh thương hiệu con Lagonda đang bị đóng băng.

Dù không đi sâu vào chi tiết nhưng ông Palmer khẳng định hệ thống hybrid mới có thể sánh ngang thậm chí là còn tốt hơn động cơ V8 của AMG. Nó sẽ có công suất ít nhất là tương đương.

Ngoài động cơ điện hóa mới, vị CEO này còn tuyên bố Aston Martin vẫn sẽ gắn bó với những cỗ máy V12 – thứ góp phần làm nên tên tuổi cho công ty.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.