- 10/03/2021 08:56 AM
Mercedes-Benz là một thương hiệu sang trọng tinh vi đã có từ khi xe hơi ra đời. Nó xây dựng mọi thứ từ những chiếc hatchback hạng sang cỡ nhỏ đến chiếc sedan hạng sang S-Class mang tính biểu tượng, mảnh mai và sang trọng . Mercedes cũng có bộ phận tùy chỉnh đó là AMG chuyên sản xuất các loại xe của Mercedes và biến chúng thành những chiếc xe sang trọng có tốc độ với âm thanh ồn ào một cách cuốn hút.

AMG được thành lập bởi một cặp cựu kỹ sư của Mercedes-Benz với tư cách là một công ty sản xuất động cơ xe đua độc lập nhưng cuối cùng đã được DaimlerChrysler AG mua lại. Giờ đây, cánh tay điều chỉnh AMG hoạt động trên tất cả các khía cạnh hiệu suất của xe Mercedes-Benz nhưng chủ yếu được tôn sùng vì triết lý "một người, một động cơ" để xây dựng những bộ máy mạnh nhất của hãng. Vì những động cơ này được chế tạo bằng tay bởi một người và Mercedes tuyên bố rằng chỉ có khoảng 50 nhà chế tạo động cơ cùng một lúc. Khi họ làm vậy, cho dù đó là xe sản xuất của thương hiệu khác hay hoán đổi động cơ thì đó là một sự kiện đặc biệt.

1989 Mitsubishi AMG Galant

Mitsubishi Galant VR-4 là một huyền thoại của những người đam mê xe hơi. Đây là phiên bản hiệu suất của một chiếc sedan đáng quên và đã tạo ra con đường cho dòng Mitsubishi Lancer Evolution mang tính biểu tượng . Điều ít được nhớ đến và thường bị lãng quên là trước khi Mercedes tuyên bố AMG là của riêng mình, công ty điều chỉnh đã tạo ra một chiếc Gallant mang nhãn hiệu AMG cho thị trường Nhật Bản. Công ty điều chỉnh đã sử dụng động cơ 4 xi-lanh Gallant 2.0 lít và làm lại nó để có vòng tua lên đến 8.000 vòng / phút và mang lại công suất 170 mã lực. Con số này thấp hơn 25 mã lực so với phiên bản hiệu suất riêng của Mitsubishi, VR-4, nhưng AMG đã rút bớt sức mạnh mà không cần sử dụng bộ tăng áp. Động cơ tăng áp vào thời điểm đó được biết đến với độ trễ quá mức, và chiếc Gallant do AMG điều chỉnh có tốc độ nhanh nhưng vẫn dễ lái trên đường phố.

 

2005 Chrysler Crossfire SRT-6

Chrysler Crossfire là một sự tò mò của thời đại khi Daimler và Chrysler đã được sáp nhập. Bên dưới lớp da của Chrysler là một chiếc roadster Mercedes-Benz SLK thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên, điều đáng thất vọng đối với những người hâm mộ dòng xe mang nhãn hiệu Street & Racing Technology (SRT) là mẫu SRT-6 không có động cơ lai tạo của Mỹ dưới mui xe. Thay vào đó, tiếng gầm gừ của nó đến từ động cơ siêu nạp 3.2 lít do AMG phát triển và ban đầu được làm thủ công cho SLK32 AMG và C32 AMG. Crossfire SRT-6 tạo ra công suất 330 mã lực và mô-men xoắn 310 lb-ft, đây là con số chính xác để biến chiếc roadster Mỹ hóa thành một chiếc xe thú vị để lái thay vì chỉ là một chiếc xe đẹp mắt.

 

Pagani Zonda

Tất cả các mẫu Pagani Zonda đều được trang bị động cơ V12 thế hệ Mercedes-Benz M120. Zonda C12 nguyên bản sử dụng phiên bản 6.0 lít, công suất 395 mã lực. Mẫu C12-S sau này sử dụng phiên bản 7,0 lít được AMG điều chỉnh lên 542 mã lực, trong khi Zonda S 7.3 sử dụng động cơ 7,3 lít mới do Mercedes AMG phát triển để tạo ra 547 mã lực. Đối với Zonda R và Zonda Revolucion, Pagani đã quay trở lại sử dụng các phiên bản động cơ 6,0 lít. Chiếc Zonda mạnh nhất, HP Barchetta, sử dụng động cơ 7,3 lít được tăng lên để tạo ra công suất tuyệt đẹp 789 mã lực.

 

Pagani Huayra

Mối quan hệ của Pagani với Mercedes-AMG tiếp tục nhờ động cơ V12 tăng áp kép do Mercedes-AMG phát triển đặc biệt cho Huayra. Động cơ với công suất 720 mã lực và sử dụng các turbo nhỏ hơn để giảm độ trễ và tăng phản ứng. AMG sau đó đã cải tiến động cơ cho mẫu Huayra Roadster, sau đó vẫn tiếp tục cho Huayra BC tập trung vào đường đua . Ở BC Coupe, M158 tạo ra công suất 745 mã lực và mô-men xoắn 811 lb-ft, trong khi BC Roadster được phát triển sau này cho công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 738 lb-ft. Tuy nhiên, biến thể mạnh mẽ nhất là Huayra Imola với công suất 827 mã lực và vòng tua xoắn 811 lb-ft.

 

 

Aston Martin Vantage

Aston Martin cũng đã phát triển mối quan hệ với Mercedes-AMG và sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít được chỉ định M177 cho DB11 V8 và DB11 Volante trước khi sử dụng động cơ này cho V8 Vantage thế hệ hiện tại . Nó tạo ra công suất 503 mã lực và mô-men xoắn 505 lb-ft và là mẫu xe duy nhất hiện tại có thể ghép nối động cơ Mercedes-AMG V8 với hộp số sàn. Tuy nhiên, sử dụng hộp số tự động ZF 8 cấp, nó sẽ đạt tốc độ 100 km / giờ chỉ trong 3,6 giây. Chiếc xe đua Aston Martin Vantage GTE được chế tạo cho giải vô địch sức bền thế giới FIA cũng sử dụng động cơ M177.

 

 

Aston Martin DBX

Khi Aston Martin quyết định chế tạo một chiếc SUV hiệu suất cao, điều hợp lý là phải gắn bó với động cơ M177 đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, đó là một phiên bản mạnh mẽ hơn, với 542 mã lực và mô-men xoắn 516 lb-ft để đối phó với trọng lượng tăng thêm của DBX. DBX sử dụng hộp số tự động 9 cấp, nhưng sức mạnh bổ sung không giúp nó đạt được hiệu suất như động cơ V8 Vantage. Nó vẫn đạt 100 km / giờ từ trạng thái dừng trong hơn 4,5 giây hợp lý và đứng đầu ở tốc độ 181 dặm / giờ.

 

 

E46 BMW 3 Series

Động cơ AMG đi vào chiếc Mercedes không mang nhãn hiệu AMG là một hoạt động khá phổ biến. Việc hoán đổi một chiếc xe này thành một chiếc xe của thương hiệu khác không phải vậy. Hiếm hơn nữa là hoán đổi động cơ Mercedes-AMG thành xe BMW. Tuy nhiên, một tay đua người Ba Lan tên là Adam Zajacze đã tiếp tục và dùng đủ mọi cách với An-Car. Họ đã sử dụng một trong những thế hệ được yêu thích nhất của BMW 3 Series và nhồi nhét một động cơ M156 V8 6,2 lít dưới mui xe được lấy từ một chiếc Mercedes S63 AMG. Nó tạo ra 492 mã lực và 472 lb-ft sức mạnh xé lốp được phân phối đến bánh sau thông qua một phần đuôi xe được gia cố mạnh mẽ. Chúng tôi đưa nó vào danh sách này hoàn toàn vì chúng tôi rất vui khi nhìn thấy một thứ gì đó thật kỳ diệu.

 

            Nguồn: carbuzz

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.