Khám Phá, - 17/09/2021 08:45 AM
Nhắc đến dân chơi xe ở Việt Nam, giới mộ điệu không ai là không biết tới hai cái tên Minh “Nhựa” và Cường “Đô-la” bởi cặp đôi dân chơi này chính là người khởi xướng lên Hành trình siêu xe CarPassion 2011.

Dàn xe của Minh “Nhựa” và Cường “Đô-la” có nhiều sự tương đồng

Đồng hành cùng nhau ngay từ những ngày đầu chơi xe, hai doanh nhân chơi xe nức tiếng đất Việt này cũng thường xuyên gặp nhau trong những buổi tụ họp siêu xe mặc dù Minh “Nhựa” không tham gia Hành trình siêu xe CarPassion 2018 và 2019.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-1 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-2

Nhắc đến dàn xe trong garage của hai dân chơi này, chắc hẳn ai cũng biết doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh có dàn xe đắt đỏ hơn. Tuy nhiên ít ai để ý thấy sự tương đồng không nhỏ về các phân khúc xe của cả hai dân chơi này, từ xe thể thao cho đến SUV.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-3 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-4

Mở đầu cho dàn xe của cặp đôi doanh nhân chơi xe đất Sài thành phải kể đến chiếc Pagani Huayra của Minh “Nhựa” và chiếc Ferrari F8 Tributo của Nguyễn Quốc Cường. Giá trị và phân khúc hai xe chênh lệch rất nhiều khi Pagani Huayra thuộc loại hypercar với giá tại thời điểm về nước trên 80 tỷ, còn Ferrari F8 Tributo là dòng siêu xe với giá mua mới khoảng 27 tỷ.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-5 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-6

Bên cạnh đó, Pagani Huayra đến nay vẫn là siêu phẩm duy nhất Việt Nam, trong khi Ferrari F8 của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường lại là chiếc đầu tiên mở màn cho cuộc chơi F8 tại Việt Nam. Tuy nhiên, sắp tới doanh nhân phố núi sẽ đón thêm chiếc Ferrari SF90 chính hãng đầu tiên Việt Nam với giá trị đồn đoán trên 40 tỷ đồng.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-7 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-8

Để so sánh thì Minh “Nhựa” đang chơi ở tầm cao hơn khi Pagani thuộc phân khúc hypercar, còn doanh nhân phố núi chỉ dừng lại ở supercar. Tuy nhiên, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh lại hiếm khi sử dụng chiếc hypercar ra phố, còn doanh nhân Nguyễn Quốc Cường thường xuyên sử dụng chiếc F8 Tributo dạo phố hơn.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-9 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-10

 

Cả hai dân chơi Sài thành đều sở hữu xe thể thao cực hiếm tại Việt Nam

Nếu như chiếc Mercedes-AMG GT R về garage của Cường “Đô-la” với giá lăn bánh khoảng 13 tỷ từ hồi giữa năm 2020 thì Minh “Nhựa” cũng không kém cạnh khi tậu về chiếc Aston Martin V8 Vantage độ AMR trị giá khoảng 16 tỷ đồng hồi đầu năm nay để tham gia Hành trình VietRally.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-11 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-12

So về độ độc lạ của hai chiếc xe này cũng chẳng phải dạng vừa khi chiếc Mercedes-AMG GT R của ông xã hoa hậu Đàm Thu Trang là chiếc AMG GT R đầu tiên về Việt nam, còn chiếc Aston Martin V8 Vantage của doanh nhân ngành nhựa cũng là chiếc Vantage đầu tiên được nâng cấp gói độ phát triển bởi đội đua AMR (Aston Martin Racing). Ở phân khúc xe thể thao có thể thấy cả hai dân chơi đều ngang ngửa nhau.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-13 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-14

 

Minh “Nhựa” và Cường “Đô-la” cùng mua Mercedes-AMG G63

Nhắc đến SUV không thể không nhắc đến chiếc Mercedes-AMG G63 mà cả hai dân chơi siêu xe này sở hữu. Chiếc G63 AMG mà doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh sở hữu thuộc bản First Edition 1 có giá nhập tư nhân khoảng 12 tỷ đồng và sau lăn bánh hơn 13 tỷ. Sau khi về tay mình, doanh nhân này đã nâng cấp lên gói độ Brabus 700.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-15 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-16

Trong khi đó, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường lại tậu về chiếc Mercedes-AMG G63 2021 với màu sơn xanh gốm Blue China đầu tiên tại Việt Nam. Giá bán của chiếc xe không được đại lý chính hãng tiết lộ, tuy nhiên vợ chồng doanh nhân phố núi phải chờ tới nửa năm mới có xe với màu sơn đặc biệt này. Cũng vì thế mà giá bán của xe có thể rẻ hơn đôi chút so với tư nhân vào khoảng 11 tỷ đồng.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-17 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-18

Ngoài G63, hiện tại Minh “Nhựa” đang sở hữu 3 chiếc SUV khác là BMW X7 giá khoảng 7 tỷ đồng, Porsche Cayenne giá gần 6 tỷ đồng và Rolls-Royce Cullinan khoảng 10 tỷ đồng. Chiếc Rolls-Royce Cullinan của doanh nhân này chưa ra được biển trắng nên giá trị hiện tại chưa tới 40 tỷ đồng sau thuế như nhiều chiếc Cullinan khác tại Việt Nam. Như vậy có thể thấy số lượng SUV của Minh “Nhựa” khá nhiều, chưa kể trước đó anh đã rao bán chiếc BMW X3.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-19 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-20

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-21 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-22

Mặc dù không nhiều SUV như Minh “Nhựa”, Cường “Đô-la” lại sở hữu tới 2 chiếc Mercedes-Benz V 250 trị giá gần 6 tỷ đồng. Được biết cả 2 chiếc xe được vị doanh nhân mua về phục vụ nhu cầu đi lại của 2 người con.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-23 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-24

 

Xe Rolls-Royce được cả doanh nhân Nguyễn Quốc Cường và Phạm Trần Nhật Minh ưa thích

Nhắc đến mui trần, cả hai dân chơi Sài thành đều tậu cho mình hai loại xe là BMW Z4 sDrive30i giá bán khoảng 3,3 tỷ đồng và MINI Cooper JCW Convertible có giá hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên hai mẫu xe này rất ít khi được hai doanh nhân sử dụng.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-25 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-26

Ngoài dàn SUV, siêu xe và xe thể thao, Minh “Nhựa” vẫn đang sở hữu chiếc Rolls-Royce Ghost Series I trị giá khoảng 8-9 tỷ đồng ở thời điểm hiện tại. Có lẽ đây là chiếc sedan sang trọng gắn bó với vị doanh nhân ngành nhựa thời gian dài nhất.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-27 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-28

 

Nếu như Minh “Nhựa” chạy Rolls-Royce Ghost đi nhận 3 chiếc BMW hơn chục tỷ đồng thì Nguyễn Quốc Cường cũng chẳng kém cạnh khi lái Rolls-Royce Wraith đi mua đồng hồ Hublot – một thương hiệu đồng hồ đắt đỏ có trụ sở tại Thụy Sĩ. Giá bán của mẫu xe này khi về tay doanh nhân ngành bất động sản khoảng 25 tỷ đồng. Ngoài Wraith anh còn sở hữu chiếc BMW 740Li giá gần 7 tỷ đồng.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-29 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-30

Có thể thấy mặc dù giá trị của dàn xe nhà doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đắt đỏ hơn của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường nhưng về cơ bản, mỗi người đều có một số dòng xe tương đồng với nhau. Một người thích trải nhiệm nhiều mẫu xe như vị doanh nhân phố núi thì việc sở hữu một chiếc xe trong thời gian dài như Minh “Nhựa” khó xảy ra.

sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-31 sokexeminhnhuacuongdola-cafeautovn-32

 

Ảnh: FBNV/Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.