Liên doanh SAIC-GM-Wuling mới đây đã ra mắt mẫu station wagon mới tại nước này với tên gọi Baojun Valli 2021 mới. Với chiều dài 4.685 mm, rộng 1.806 mm, cao 1.485 mm, mẫu xe Baojun Valli SW 2021 giá rẻ có kích thước ngang ngửa một chiếc Toyota Corolla 5 cửa. Trục cơ sở của xe dài 2.700 mm, đặt nó vào trong phân khúc hạng C.
Tổng thể thiết kế ngoại thất của mẫu station wagon mới này không phải thật ấn tượng, nhưng cũng không gây thất vọng. Giống như mẫu Baojun RC-5W từng ra mắt năm ngoái rồi bị ngừng sản xuất vì vấn đề marketing, Valli có trang bị dải đèn chạy ban ngày LED ngay trên lưới tản nhiệt quen thuộc của thương hiệu Baojun, trong khi hai cụm đèn pha chính được đặt thấp hơn phía dưới. Phần nóc xe có xu hướng dốc dần về phía sau, phần đuôi xe có thiết kế rất giống RC-5W.
GM nói rằng Valli SW mới sẽ tích hợp kết nối internet, chức năng điều khiển từ xa, kiểm soát bằng giọng nói, hệ thống thông tin giải trí tân tiến và nhiều tính năng công nghệ khác. Nó cũng cho phép chủ xe điều khiển một số chức năng hộ gia đình ngay từ cabin, và chở những dạng hàng hóa lớn với không gian 1.670 lít ở sau hàng ghế đầu.
Trên phương diện an toàn, mẫu xe này có phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo chống va chạm phía trước. Đối với khía cạnh công suất, Baojun Valli được trang bị một động cơ tăng áp dung tích 1.5 lít.
Khối động cơ khiêm tốn này sản sinh 145 mã lực và 250 Nm mô-men xoắn cực đại, hoạt động phối hợp một hộp số vô cấp CVT. General Motors không đề cập đến hiệu suất vận hành của Baojun Valli Station Wagon 2021, nhưng có thông báo giá bán cụ thể.
Giá xe Baojun Valli 2021 khởi điểm mềm chỉ 79.800 nhân dân tệ (khoảng 286 triệu đồng), và tăng lên 105.800 nhân dân tệ (khoảng 379 triệu đồng) đối với phiên bản cao cấp nhất.
Những chiếc xe hơi Trung Quốc nổi tiếng về mức giá cả phải chăng và mẫu mã bên ngoài đẹp, song bị đánh giá thấp bởi chất lượng không được như kỳ vọng.
Theo chuyên gia ô tô Nguyễn Minh Đồng, xe Trung Quốc giá bán rất rẻ có nhiều yếu tố. Đầu tiên, loại động cơ sử dụng trên các mẫu xe Trung Quốc này là động cơ giá rẻ. Thứ hai, giá trị thực sự của một chiếc xe hơi nằm ở sự an toàn. Tuy nhiên xe Trung Quốc mang sang châu Âu thử nghiệm chỉ đạt được mức độ an toàn 2 sao, trong khi xe châu Âu và xe Nhật là 5 sao. Vì mức độ an toàn thấp nên xe Trung Quốc không thể tiếp cận thị trường châu Âu.
Một chuyên gia về công nghệ xe hơi cũng cho biết: “Không thể nghĩ cứ công nghệ Nhật, Mỹ hay EU đặt trên một chiếc xe có khung gầm, hệ dẫn động là sẽ thành xe tốt được. Hệ thống khung gầm, máy xe là hai yếu tố quan trọng quyết định chất lượng xe nhưng cần có thiết kế đi liền với nhau. Hiện, trên thế giới đã có một số hãng xe nhỏ nhập máy móc của các hãng xe lớn nhưng không thể nhập được công nghệ đúc khuôn. Vì không đồng bộ nên chất lượng xuống rất nhanh”.
Theo Chất lượng Việt Nam Online
Kỳ vọng tạo ra làn sóng mới trong phân khúc xe điện giá rẻ, tuy nhiên Baojun E100 lại có số phận không mấy suôn sẻ tại thị trường nội địa.
Sau 9 tháng kể từ khi mở bán, Xiaomi đã có 130.000 xe bàn giao. Đây được xem là kỷ lục của một hãng xe mới nổi, điều mà ngay cả nhiều hãng xe lớn phải mất rất lâu mới có thể đạt được.
Dựa trên các báo cáo cho thấy quá trình chuyển đổi sang xe năng lượng sạch tại Trung Quốc diễn ra nhanh hơn nhiều so với phương Tây.
Chỉ trong 1 ngày, hãng xe điện mới nổi Xiaomi bất ngờ có hơn 36.000 trụ sạc mà không cần phải đầu tư hay xây dựng hạ tầng trạm sạc.
Chỉ vì không minh bạch tài chính, Jiyue - một Startup dưới sự hậu thuẫn của Geely và Baidu đã gần như đứng bên bờ vực phá sản.