Mặc dù các kênh truyền thông đã đăng tải các thông tin chính thức của VinFast President và dưới đây là chi tiết mẫu xe “ông chủ” với màu vàng độc lạ.

Cận cảnh sự khác biệt VinFast President

Nếu mới nhìn thoáng qua, người ta sẽ nghĩ President chỉ là bảng nâng cấp của Lux SA bởi cách thiết kế bên ngoài không quá nhiều sự khác biệt, nhưng thực tế đây là chiếc suv fullsize với kích thước tổng thể 5.146 x 1.987 x 1.760mm lớn hơn nhiều so với Lux SA 2.0 là 4.940 x 1.960 x 1.773mm. Hơn nữa, trục cơ sở của President là 3.133mm lớn hơn nhiều so với LX 570 (2.850mm) và BMW X7 (3.105mm) chỉ thua một chút nhỏ so với GLS 450 (3.135mm) , vì thế sẽ cho khoảng không gian phía sau cực kì tốt.

chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong

Phần phía trước ấn tượng với mặt lưới tản nhiệt kiểu đa giác hình kim cương, đi kèm đường gân cùng “mũi gió” thường thấy trên những xe cơ bắp Mỹ hay xe đua đường phố Nhật bản. Chi tiết này không hẳn cho vui mà giúp lượng khí tươi vào động cơ nhiều hơn đảm bảo hiệu suất cho cỗ máy V8.

chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dongchi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong

Tuy có thiết kế tương đối giống Lux SA nhưng President lại hàng loạt chi tiết mới như logo, giá nóc, nẹp cửa, bậc lên xuống, vành hay cản trước, cản sau có thể tạo điểm nhấn với các màu sơn tùy chọn như vàng (Gold), đồng (Copper), xám (Gun Metal) hay bạc (Metallic Silver) cùng 18 màu sơn ngoại thất có thể cá nhân hóa.

Nội thất VinFast xứng tầm “President” nhưng có điểm lạ

chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong

Mặc dù có nét giống Lux SA nhưng không gian bên trong của President lại lột xác một cách hoàn toàn với chất liệu ghế da Nappa chỉnh điện đa hướng đi cùng các ốp gỗ Veneer cùng các đường chỉ đỏ cho một cái nhìn khác lạ. Hơn nữa việc thiết kế lại màn hình trung tâm 12.3 inch khiến cho người xem cảm thấy thanh thoát, hiện đại.

chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong

Mặc dù có thể tùy chọn cá nhân hóa màu sơn phần ngoại thất, nhưng nội thất của President dường như có sự đóng khung các trang bị. Dẫu vậy những tính năng mang lại trải nghiệm thì cực kì thực tế như ghế massage, hệ thống sưởi vào mùa lạnh hay thông gió vào mùa nóng. Thực tế nhiều hãng xe chỉ trang bị mỗi sưởi ghế một trang bị không mấy hưu dụng tại nước nhiệt đới.

chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong

President thuộc phân khúc suv fullsize nên khoảng không gian duỗi chân phía sau tăng thêm tới 20cm một con số rất đáng nể chưa kể cửa sổ trời giúp mở rộng khoang gian khi đi đủ tải. Và cấu hình 5+2 chỗ ngồi khá tiện cho 1 chiếc xe gia đình, tuy nhiên lại hơi thừa bởi trên các xe phân khúc “President” thường hiếm khi chở hai “ông chủ” một lúc, bởi họ đã có những chiếc mpv sang trọng thực hiện việc đó nếu đi cả gia đình.

Xe Việt VinFast nhưng động cơ Tây

chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong

Theo VinFast thì President sử dụng động cơ V8 6.2L cho công suất khủng lên đến 420 mã lực, 624Nm lực kéo kết hợp với hộp số 8 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Các thông số này cực hấp dẫn với những siêu xe, xe thể thao nhưng với VinFast nó sẽ giúp cho President vận hành một các mượt mà ngay cả khi leo dốc hay đi full tải hay gặp tình đuối máy phải về nhiều cấp số dẫn dến vận hành giật cục. Ngay cả những xe hạng sang châu Âu sử dụng máy 2.0 turbo công suất hơn 300 mã lực vẫn gặp hiện tượng lì máy khi đi full tải hoặc leo dốc cao.

chi-tiet-vinfast-president-mua-vang-doc-la-tai-sai-gon-gia-100-chiec-dau-chi-tu-3-8-ty-dong

Hiện tại, President có mức giá 4.8 tỷ đồng và theo đó 100 khách hàng đầu tiên sẽ hưởng mức giá ưu đãi chỉ 3.8 tỷ đồng chưa kể các chương trình hỗ trợ khác. Chỉ tính việc hỗ trợ giảm 50% phí trước bạ của Chính phủ người đã có thể tiết kiệm hơn 250 triệu đồng tuy nhiên đây là phiên bản giới hạn chỉ có 500 chiếc dc bán ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.