Thị trường ô tô, - 25/08/2021 09:52 AM
Với các quy định mới về yêu cầu tiết kiệm nhiên liệu và độ xả khí thải, các nhà sản xuất ô tô trên thế giới ngày càng có xu hướng giảm bớt các danh mục có các mẫu xe sử dụng động cơ V8. Tuy nhiên những cái tên còn sót lại vẫn đủ để thỏa mãn những người mong muốn sở hữu những chiếc xe yêu cầu cao về sức mạnh, độ bền và âm thanh.

V8 là loại động cơ thường được trang bị trên những chiếc ô tô hạng sang, siêu xe đắt tiền trên thế giới bởi những ưu điểm mà nó mang lại đó là khả năng vận hành êm ái, ít tiếng rung ồn từ động cơ, độ cân bằng tót và sức mạnh vượt trội.

Trước việc Mercedes công bố loại bỏ hàng loạt các mẫu xe sử dụng động cơ V8 vào năm 2022 đã mang lại nhiều tiếc nuối, tuy nhiên vẫn còn đó những cái tên đáng lưu tâm đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Ngoài ra, âm thanh đầy nội lực đến từ động cơ V8 là một điểm thu hút đối với các khách hàng mong muốn những chiếc xe phong cách và dũng mãnh ngay từ khi động cơ khởi động.

Dưới đây là một số các mẫu xe sử dụng động cơ V8 cho mô hình năm 2021 được đánh giá là tốt nhất và có giá cả phù hợp ở một mức độ nhất định.

1 – Mercedes E-Class AMG E63S

Mercedes-Benz E-Class đã dẫn đầu dòng xe sang trong nhiều thập kỷ và mẫu xe hiện tại tốt hơn bao giờ hết. Giống như hầu hết trong phân khúc sang trọng, động cơ V8 chỉ được cung cấp trong mô hình hiệu suất cao và ở đây là các phiên bản AMG E63S với động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 603 mã lực.

2 – Audi A6 RS6

Chiếc sedan A6 của Audi là một chiếc xe sang trọng và được đánh giá cao về công nghệ. Phiên bản A6 RS6 hiệu suất cao được trang bị độc quyền động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp hệ thống hybrid nhẹ cho công suất 591 mã lực. Giá Audi A6 RS6 cao hơn khá nhiều so với một chiếc A6 thông thường nhưng mẫu xe sẽ giúp bạn hiểu rõ được giá trị về đồng tiền bỏ ra.

3 – Mercedes S-Class S580

Không khó hiểu khi tiếp tục có một cái tên khác của Mercedes nằm trong danh mục này bởi sự nổi tiếng của hãng xe sang nước Đức chuyên cung cấp các mẫu xe trang bị động cơ V8 nổi trội về chất lượng. Mẫu xe Mercedes S-Class  S580 là phiên bản được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép cùng hệ thống hybrid cho tổng công suất 496 mã lực.

4 – Audi A7 RS7

Audi A7 là một kiểu coupe 4 cửa thay vì mặc định hiểu rằng coupe chỉ là mẫu xe 2 cửa. Các nhà sản xuất ô tô thế giới đã xóa mờ các ranh giới về định nghĩa kiểu xe để cung cấp những mẫu xe vừa thể thao nhưng không kém phần sang trọng.

Audi A7 RS7 cũng là một phiên bản xe hiệu suất cao của A7 với động co V8 4.0L tăng áp kép kết hợp hệ thống hybrid cho tổng công suất 591 mã lực.

5 - Audi A8 S8

A8 ra đời là một mẫu Sedan hạng sang để cạnh tranh cùng Mercedes S-Class và BMW 7 Series, mặc dù không có được doanh số tốt như 2 đối thủ nhưng cũng là một mẫu xe sử dụng động cơ V8 hàng đầu.

Audi cung cấp hai lựa chọn động cơ V8 cho A8 bao gồm mẫu xe tiêu chuẩn với động cơ tăng áp kép 4.0L cho công suất 453 mã lực và phiên bản thể thao hiệu suất cao S8 có công suất 563 mã lực. Mẫu A8 S8 được đánh giá là đủ sức để cạnh tranh tốc độ với các mẫu xe thể thao khác.

6 - BMW 5 Series M550i

Mẫu sedan hạng sang cỡ trung của BMW đã cạnh tranh quyết liệt với các sản phẩm của Mercedes E-Class và Audi A6 trong nhiều thập kỷ. BMW được đánh giá có lợi thế cạnh tranh hơn khi không giới hạn trang bị động cơ V8 này trên các mẫu xe hiệu suất cao như 2 đối thủ.

Chẳng hạn như mẫu M550i sport mang đến chiếc xe trang bị động cơ V8 tăng áp kép cho công suất 523 mã lực, ngoài ra còn có các loại động cơ V8 khác trên mô hình này có công suất lớn ở mức 600 và 617 mã lực.

7 - Lexus IS500

Khác với các đối thủ ở Châu Âu, hãng xe sang Nhật Bản trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên thay vì tăng áp hay siêu nạp như các đối thủ. Lexus IS chỉ mới được trang bị lại loại động cơ V8 gần đây sau gần một thập kỷ vắng bóng. Mẫu xe được trang bị là Lexus IS500 thể thao với động cơ V8 5.0L cho công suất 472 mã lực và một hiệu ứng âm thanh được đánh giá rất cuốn hút.

8 - Genesis G90

Genesis là một thương hiệu hạng sang của hãng xe Hàn Quốc Hyundai và G90 là mẫu sedan hạng sang được trang bị động cơ V8 5.0L hút khí tự nhiên cho công suất 420 mã lực.

9 – Porsche Panamera

Porsche cung cấp bốn hệ truyền động khác nhau trên Panamera, mỗi hệ thống là một biến thể của V-6 tăng áp kép hoặc V-8 tăng áp kép. Ở đây, các biến thể V8 tăng áp kép là động cơ 4.0L cho công suất 473 mã lực hoặc 620 mã lực kết hợp hybrid.

10-  Vinfast President

Với việc sử dụng nền tảng động cơ của BMW, hãng xe nội địa của Việt Nam cũng hướng đến những biến thể dành cho số ít và Vinfast President ra đời để tạo nên sự khác biệt và đẳng cấp cho dòng xe này với trang bị động cơ V8 dung tích 6,2 lít cho công suất 420 mã lực với hộp số tự động 8 cấp.

Ngoài ra còn nhiều mẫu xe khác còn sử dụng động cơ V8 nhưng còn xa lạ với khách hàng VIệt Nam đáng lưu tâm như: Chevrolet Corvette, Ford Mustang, Chevrolet Camaro, Jaguar F-Type, Maserati Quattroporte, Chrysler 300...

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.