Thị trường ô tô, - 26/02/2021 10:03 AM
Giá điện tăng cao khiến cho việc sạc pin xe điện vào thời điểm này ở Texas, Mỹ là điều vô cùng xa xỉ.

Do ảnh hưởng từ cơn bão tuyết bất ngờ, người dân bang Texas, Mỹ đang lâm vào tình trạng khủng hoảng thiếu năng lượng nghiêm trọng.

Du nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, giá điện sinh hoạt tại khu vực này đã bị đẩy lên cao chót vót.

Hiện tại, giá bán buôn điện ở Texas đang ở mức 9.000 USD cho 1 Mwh (9 USD cho 1 kwh), tăng gấp gần 18 lần so với giá trung bình trước đó.

chi-phi-sac-xe-dien-o-texas-tang-ky-luc-vi-bao-tuyet-thieu-dien

Với mức giá này, việc sử dụng bất cứ thiết bị điện nào cũng trở nên đắt đỏ, đặc biệt là khi để sạc pin xe điện.

Ví dụ, chiếc Nissan Leaf sở hữu bộ pin dung lượng 40 kWh, nếu sạc đầy pin cho chiếc xe này sẽ tốn 360 USD (8,3 triệu đồng). Tương tự, sạc pin cho chiếc Audi e-tron sẽ tốn 855 USD (19,6 triệu đồng). Còn bộ pin 100 kWh của Tesla sẽ ngốn của gia chủ tới 900 USD (20,7 triệu).

Dĩ nhiên, những chủ xe điện có thể lựa chọn không sử dụng xe vào thời điểm này, chờ đợi cho tình trạng khẩn cấp qua đi và giá điện bình ổn trở lại.

Việc cung cấp điện ở Texas là do các công ty tư nhân thực hiện. Khi nhu cầu sử dụng điện tăng lên, giá điện cũng sẽ tăng theo quy luật cung cầu trên thị trường. Theo NBC News đưa tin, một số hộ gia đình tại Texas đang phải chịu hóa đơn tiền điện lên tới 10.000 USD.

Những người ủng hộ sử dụng năng lượng hóa thạch nhân cơ hội này đã công kích xe điện và các chính sách khuyến khích phát triển năng lượng gió, năng lượng mặt trời của chính quyền bang.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.