Trên phiên bản Z06 của chiếc Corvette thế hệ thứ 8, Chevrolet trang bị cho xe khối động cơ V8 hút khí tự nhiên với tên mã LT6 hoàn toàn mới. Động cơ này được phát triển trên nền tảng và công nghệ của xe đua C8.R. Khối động cơ mới có dung tích 5,5 lít, DOHC, trục khuỷu phẳng, hút khí tự nhiên và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 8.600 vòng/phút. Sức mạnh mà động cơ này mang đến cho Corvette Z06 mới ở mức 670 mã lực và mô-men xoắn tối đa 623 Nm.
Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhờ đó xe có được khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,7 giây, tốc độ tối đa lên đến 322 km/h.
Để giải quyết vấn đề về nhiệt cho động cơ mới, Chevrolet đã thiết kế lại ngoại thất với cản trước mới để giúp hướng gió tốt hơn vào bộ tản nhiệt ở đầu xe. Giống với các phiên bản Z06 trước, thân xe cũng được làm rộng hơn, cụ thể là 91 mm so với Corvette Stingray thế hệ thứ 8. ĐIều ngày cũng giúp bộ tản nhiệt đặt ở hốc bánh sau có kích thước lớn hơn.
Phía đuôi xe, bộ cản va sau cũng được thiết kế mới để phù hợp hơn với bộ ống xả bốn ống vốn đã quen thuộc trên các thế hệ trước đây, nay đã được mang trở lại trên phiên bản này. Hệ thống ống xả của Corvette Z06 được Chevrolet thiết kế trong vòng hai năm để có được luồng khí xả tối ưu nhất, đồng thời mang đến âm thanh không giống với bất kỳ chiếc Corvette nào trước đây.
Bên cạnh những nâng cấp về động cơ, phiên bản Z06 còn mang đến những nâng cấp về mặt hệ thống treo cũng như khí động học để mang đến cảm giác lái tốt hơn. Với thân xe rộng hơn 91 mm, Corvette Z06 mới dễ dàng sử dụng bộ lốp kích thước lớn 275/30 ZR20 ở bánh trước và lên đến 345/25 ZR21 ở bánh sau, mang đến độ bám đường tối ưu nhất.
Hệ thống treo cũng được tinh chỉnh lại so với bản Stingray thông thường và hãng gói gọn chúng trong các tùy chọn thiết lập khác nhau, dành cho cả việc di chuyển trên đường phố công cộng lẫn đường đua. Hệ thống phanh sử dụng phanh do Brembo sản xuất, có kích thước 14,6 inch – 6 piston ở bánh trước và 15 inch ở phía sau. Tùy chọn phanh gốm – sợi carbon mang đến đĩa phanh 15,7 inch ở bánh trước và 15,4 inch ở bánh sau.
Về mặt khí động học, Corvette Z06 tiêu chuẩn sẽ có bộ chia gió trước và cánh gió sau tương đối nhỏ. Với gói nâng cấp Z07, chiếc xe sẽ có thêm bộ cánh mang trước, cánh gió sau lớn hơn cùng bộ chia gió trước và ốp hông, tất cả đều được làm bằng sợi carbon. Gói này cũng mang đến thêm hệ thống treo FE7 với công nghệ Magnetic Ride Control 4.0, lốp Michelin Sport Cup 2 R ZP và bộ mâm được làm bằng sợi carbon, nhẹ hơn 19 kg so với mâm thông thường. Với những nâng cấp này, Chevrolet Corvette Z06 mới có thể ôm cua với gia tốc 1,22 G và tạo 332 kg lực ép ở tốc độ 300 km/h.
Bên trong, khoang lái vẫn giữ nguyên thiết kế tương tự như phiên bản Corvette Stingray thông thường nhưng được ốp trang trí sợi carbon nhiều hơn. Cùng với đó là màu nội thất Andrenaline Red hoàn toàn mới.
Chevrolet Corvette Z06 thế hệ mới sẽ đi vào sản xuất vào mùa hè năm sau. Giá bán khởi điểm dự kiến của mẫu xe này ở mức khoảng 90.000 USD và nó sẽ được bán ra với hai phiên bản Coupe và Convertible.
Phiên bản hybrid của Chevrolet Corvette đã rút ngắn khoảng cách của xe thể thao và siêu xe khi khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 2,5 giây.
Tính huống chiếc xe thể thao Corvette C8 chạy qua đoạn đường ngập lụt nặng nề đã khiến nhiều người xót xa cho chiếc xe và dự báo sẽ sớm thấy nó xuất hiện ở các cửa hàng dịch vụ sửa chữa.
Chiếc Corvette Z06 Convertible với số VIN đầu tiên xuất xưởng đã tìm được chủ nhân với giá 1 triệu USD, toàn bộ số tiền sẽ được Chevrolet sử dụng vì mục đích cài thiện nền giáo dục.
Việc thắt chặt chế tài cũng như các vấn đề trong quá trình phát triển động cơ đã buộc GM phải đánh giá lại các kế hoạch sản phẩm của mình.
Callaway và Chevrolet vào hôm 1/3 vừa qua đã công bố sự ra đời của gói phụ kiện Corvette 2022 phiên bản giới hạn để kỷ niệm 35 năm hợp tác giữa hai thương hiệu. Được mệnh danh là Gói kỷ niệm 35 năm B2K, các gói này sẽ được giới hạn với chỉ 35 bản trên toàn thế giới.