Văn hóa xe, - 14/04/2022 09:00 AM
Chiếc Corvette Z06 Convertible với số VIN đầu tiên xuất xưởng đã tìm được chủ nhân với giá 1 triệu USD, toàn bộ số tiền sẽ được Chevrolet sử dụng vì mục đích cài thiện nền giáo dục.

Mới đây, tại phiên đấu giá Palm Beach do Barrett-Jackson tổ chức đã có hàng loạt mẫu xe được bán với giá hơn 1 triệu USD. Đặc biệt hơn, đa phần những chiếc xe này đều là những chiếc xe mang số VIN đầu tiên của dây chuyền sản xuất và số tiền thu được sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện.

chevrolet-corvette-z06-convertible-2023-dau-tien-duoc-ban-voi-gia-22-8-ty-dong

Trong số những chiếc xe có giá hàng triệu USD đó có chiếc Chevrolet Corvette Z06 Convertible đầu tiên được xuất xưởng. Chiếc xe này đã tìm được chủ với giá là 1 triệu USD và hiện tại đó chỉ mới là suất mua số thứ tự khi mẫu xe này chưa chính thức được sản xuất. Chính vì thế, chủ nhân của chiếc xe đặc biệt này vẫn có thể tùy chọn chiếc xe theo ý của mình.

Sau phiên đấu giá, chiếc Corvette Z06 Convertible đầu tiên đã thuộc về Rick Hendrick, Chủ tịch và CEO của Hendrick Automotive Group. Hendrick và đội đua Hendrick Motorsport của ông đã giành 14 chức vô địch NASCAR Cup Series trong quá khứ. Hendrick cũng sẽ mang chiếc xe đua NASCAR Camaro thế hệ tiếp theo đến với Le Mans 24h 2023 thông qua chương trình sáng tạo Garage 54.

chevrolet-corvette-z06-convertible-2023-dau-tien-duoc-ban-voi-gia-22-8-ty-dong

Toàn bộ số tiền thu được từ chương trình đấu giá này sẽ được gửi đến Chương trình Giữ chân và Chất lượng Giáo viên của Quỹ Cao đẳng Thurgood Marshall. Đây là tổ chức lớn nhất nước Mỹ đại diện cho các trường cao đẳng, đại học dành cho người da màu trong lịch sử và tổ chức chủ yếu cho người da màu. Chương trình này đảm bảo các nhà giáo dục K-12 có tham vọng phát triển các kỹ năng cần thiết kế thành công.

“General Motors và Chevrolet rất vinh dự được hỗ trợ Quỹ Cao đẳng Thurgood Marshall trong sứ mệnh trao quyền cho sinh viên và các nhà giáo dục để đạt được thành công,” Scott Bell, Phó chủ tịch Chevrolet toàn cầu cho biết. “Số tiền thu được từ việc bán chiếc xe mui trần Corvette Z06 sản xuất bán lẻ đầu tiên này sẽ hỗ trợ đào tạo năng lực cao cho các nhà giáo dục tương lai đang theo học tại các HBCU và PBI trên toàn quốc.”

chevrolet-corvette-z06-convertible-2023-dau-tien-duoc-ban-voi-gia-22-8-ty-dong

Ở thế hệ thứ 8, Chevrolet Corvette Z06 Convertible được trang bị khối động cơ V8 hút khí tự nhiên được phát triển trên nền tảng và công nghệ của xe đua C8.R. Khối động cơ mới có dung tích 5,5 lít, DOHC, trục khuỷu phẳng, hút khí tự nhiên và có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 8.600 vòng/phút. Sức mạnh mà động cơ này mang đến cho Corvette Z06 mới ở mức 670 mã lực và mô-men xoắn tối đa 623 Nm.

Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhờ đó xe có được khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,7 giây, tốc độ tối đa lên đến 322 km/h.

chevrolet-corvette-z06-convertible-2023-dau-tien-duoc-ban-voi-gia-22-8-ty-dong

Chevrolet Corvette (C8) Z06 Convertible sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào giữa năm nay, giá bán khởi điểm của xe ở mức 97.000 USD cho bản coupe.

Tại Việt Nam, Chevrolet Corvette thế hệ thứ 8 mới chỉ có một chiếc được mang về nước, giá lăn bánh của phiên bản Stingray tại nước ta ở mức 9 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.