Chevrolet Corvette Z06 là một biểu tượng xe thể thao tốc độ đã gắn bó với người Mỹ kể từ năm 1963, nhưng thời đại của Z06 giờ đã đến hồi kết. Mặc dù đã tiêu tốn rất nhiều tiền vào động cơ và điều chỉnh khung gầm để theo kịp yêu cầu của đường đua Nurburgring nhưng cuối cùng General Motors đã ra quyết định loại bỏ mẫu xe này trước khi pháp luật quy định.
GM đã nhận ra rằng tương lai của các phương tiện di chuyển là chạy bằng điện và việc cho phép Z06 ra mắt công chúng sẽ "gửi nhầm thông điệp".
Thông tin gây sốc này đến từ tuyên bố của Phó chủ tịch cấp cao về phát triển động cơ của GM, Tiến sĩ Ian Michael Joshing cho biết: "Chúng tôi bắt đầu phát triển động cơ của Z06 từ động cơ được sử dụng trong xe đua C8.R Corvette. Vào thời điểm đó, hãng nghĩ rằng có thể giúp giảm lượng khí thải nhưng việc theo đuổi động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất đã có vẻ là nỗ lực quá lớn ngay cả với các kỹ sư giỏi nhất của Detroit." Ông tiếp tục khẳng định mặc dù chiếc xe sẽ đáp ứng các mục tiêu lập pháp hiện tại nhưng những thay đổi quy tắc sắp tới cho năm 2024 sẽ khiến mẫu Z06 không thể tồn tại lâu dài.
Theo đó, Cơ quan An toàn Cao tốc Quốc gia Mỹ NHTSA vừa đưa ra thông báo về việc tái áp đặt mức tăng phí phạt các nhà sản xuất xe mà không đáp ứng được yêu cầu khí thải CAFE mà nước này đã đưa ra từ gần 50 năm trước. Được biết, dưới thời ông Donald Trump thì quy định này đã phải dừng lại. NHTSA cho biết rằng quyết định này "sẽ tăng trách nhiệm với các hãng xe phạm quy. Sau 60 ngày kể từ ngày ra thông báo, các quyết định xử phạt sẽ có hiệu lực."
Hành động này của GM không khác gì động thái của Subaru khi quyết định không tiếp tục theo đuổi dòng xe STI dựa trên WRX thế hệ hiện tại. Hơn nữa, Mercedes-AMG cũng đã phải vật lộn với việc biến động cơ xe đua thành động cơ hợp pháp trên đường phố với AMG ONE.
GM đã không gặp nhiều vấn đề khi chấm dứt những chiếc xe tuyệt vời trong quá khứ và đồng thời đang phải đối mặt với nhiều thách thức sản xuất khiến thời gian chờ đợi của các chủ sở hữu Corvette Stingray tăng thêm nhiều tháng hay thậm chí tính bằng năm. Vì vậy, Chevrolet đã quyết định rằng việc khai tử Z06 ở Mỹ sẽ mang lại kết quả tốt nhất nhằm cân bằng các khoản đầu tư khi không có đơn đặt hàng Z06 nào được thực hiện và có thể đáp ứng kịp nhu cầu sản xuất thông thường cho mẫu Stingray trước khi gói nhãn dán và các màu mới được giới thiệu vào cuối năm 2023 như một phần của phiên bản Final Edition dành cho mẫu xe thể thao chạy bằng động cơ đốt trong.
Động cơ ZZ632/1000 V8 của Chevrolet có lẽ là một động cơ bán sẵn lớn nhất và dữ dằn nhất từ trước đến nay. Chevrolet đã công bố rằng khối động cơ này có công suất tối đa là 1004 mã lực tạ 6600rpm và momen xoắn 1187,7 Nm. Những con số này được đo khi khối động cơ sử dụng nhiên liệu A93 và hoàn toàn sử dụng hút khí tự nhiên.
Có vẻ như Chevy dự định sẽ bán V8 như một động cơ thùng đi kèm Hellephant 10 lít với những hạn chế nhất định và người mua phải ký một thỏa thuận rằng động cơ sẽ chỉ được sử dụng trong ứng dụng đua xe thể thao được quy định.
Đối với các đơn đặt hàng trước đó, đa số người mua đã bị chuyển sang thành đặt trước mẫu E-Ray, điều mà Hank Enyo-Chen, Phó Giám đốc Điều hành Cấp cao của GM về Hoạt động kinh doanh tại Bắc Mỹ, thừa nhận "sẽ làm thất vọng những người không chia sẻ chung tầm nhìn với GM”.
E-Ray sẽ là chiếc Corvette hybrid đầu tiên và với công suất gần 650 mã lực dự kiến đến từ phiên bản này, người mua Z06 sẽ không lo bị thiếu hụt nhiều về hiệu suất thô nhưng trải nghiệm chắc chắn sẽ kém hấp dẫn hơn.
Chevrolet Corvette E-Ray ứng dụng động cơ V8 mới kết hợp cùng 1 hoặc 2 mô tơ điện phía trước. Phiên bản thử nghiệm trang bị lốp Michelin Pilot Sport All Season 4 ZP với kích thước 345/25 ZR21 cho thấy chiều rộng xe không kém hơn Corvette Z06 thường.
Đối với thế hệ C9 kế tiếp, chiếc Z06 có thể sẽ trở lại nhưng với tư cách là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện hàng đầu.
Mặc dù đã bị khai tử từ khá lâu nhưng hai mẫu xe Dodge Viper và BMW vẫn có xe mới được bán trong Quý II/2022.
Nổi tiếng với phong cách độ xe hầm hố và đôi lúc là cực đoan, Mansory đã không ngần ngại phá vỡ vẻ đẹp của nhiều mẫu siêu xe, xe sang để biến chúng trở nên đặc biệt hơn. Sản phẩm mới nhất của nhà độ này chính là chiếc Mercedes-Maybach GLS với một bản độ khá “dị”.
Đội đua nổi tiếng Red Bull Racing mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất siêu xe thương mại với sản phẩm đầu tiên là chiếc hypercar RB17 được sự kiến đi vào sản xuất năm 2025.
Từ đầu năm tới nay ‘qua’ Đặng Lê Nguyên Vũ đã bỏ ra hàng trăm tỷ mua siêu xe các loại, bổ sung cho bộ sưu tập khổng lồ đặt ở 3 nơi.
Giá thành xe có thể ở mức nhiều triệu đô. Khả năng xe này về Việt Nam hầu như bằng 0, do là xe phục vụ đường đua.
Chevrolet Trailblazer 2018
Giá : ~ 1.035.000.000
Chevrolet Trailblazer 2018
Giá : ~ 898.000.000
Chevrolet Trailblazer 2018
Giá : ~ 859.000.000
936 quốc lộ 1A, Phường Thạnh Xuân, Quận 12,
1489 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phong, Q.7,
306 Phạm Văn Đồng,
183 Phố Yên Lãng ,
199.000.000đ
Hà Nội
Chevrolet Spark
56.000.000đ
Hà Nội
Chevrolet Spark
345.000.000đ
Hải Phòng
Chevrolet Aveo
796.000.000đ
Hải Phòng
Chevrolet