Công nghệ, Văn hóa xe, Xe mới ra mắt, - 21/01/2023 08:14 AM
Phiên bản hybrid của Chevrolet Corvette đã rút ngắn khoảng cách của xe thể thao và siêu xe khi khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ tốn vỏn vẹn 2,5 giây.

Nếu như Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và động cơ mạnh 640 mã lực thì mới đây, hãng xe Mỹ đã ra mắt mẫu Chevrolet Corvette E-Ray (C8) với hiệu năng ấn tượng không kém. Tuy nhiên, khác với bản hiệu năng cao Z06, phiên bản này dùng hệ truyền động hybrid tiết kiệm hơn.

chevrolet-corvette-e-ray-cafeautovn-1 chevrolet-corvette-e-ray-cafeautovn-2

Sử dụng động cơ đặt giữa vào năm 2020 chỉ là bước đầu tiên trong hướng đi mới cho Corvette. Z06 đã được ví như siêu xe khi động cơ V8 5.5L sản sinh công suất lên đến 670 mã lực, còn E-Ray có công suất thấp hơn.

Động cơ V8 hút khí tự nhiên 6.2L của xe tạo ra công suất 495 mã lực và 637 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh được truyền đến cầu sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp. Kết hợp với động cơ đốt trong này là một động cơ điện nằm ở cầu trước, tăng thêm 160 mã lực và 170 Nm cho xe. Nhờ đó, mẫu xe thể thao này có thể tăng tốc 0-96 km/h trong 2,5 giây.

chevrolet-corvette-e-ray-cafeautovn-3 chevrolet-corvette-e-ray-cafeautovn-4

Trong khi McLaren và Ferrari chọn hướng đi plug-in hybrid cho mẫu SF90, 296 hay Artura, Chevrolet lại dùng động cơ điện bằng hệ thống phanh tái tạo và năng lượng dư thừa đến từ động cơ đốt trong để sạc lại pin. Nhược điểm là động cơ điện này không thể giúp chiếc xe di chuyển đường dài trong chế độ hoàn toàn bằng điện.

chevrolet-corvette-e-ray-cafeautovn-5 chevrolet-corvette-e-ray-cafeautovn-6

Về cơ bản, thiết kế Chevrolet Corvette E-Ray không có quá nhiều điểm khác biệt với bản hiệu năng cao Z06. Cản trước gồm nhiều hốc gió với thiết kế mềm mại nhưng không kém phần góc cạnh. Nắp động cơ nằm ngang theo xu hướng của nhiều mẫu siêu xe khác. Hệ thống phanh gốm carbon do Brembo sản xuất.

chevrolet-corvette-e-ray-cafeautovn-7 chevrolet-corvette-e-ray-cafeautovn-8

Nội thất giữ phong cách thể thao kết hợp sự hiện đại, trong đó có màn hình trung tâm hướng về phía người lái để thuận tiện hơn cho các thao tác. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều chi tiết bằng sợi carbon như vô-lăng, lẫy chuyển số sau vô-lăng, táp-pi, bảng điều khiển,…

chevrolet-corvette-e-ray-cafeautovn-9 chevrolet-corvette-e-ray-cafeautovn-10

Chevrolet Corvette E-Ray có giá bán khởi điểm từ 104.295 USD (~ 2,44 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ. Với mức giá này, nếu về Việt Nam giá trị xe sau thuế ước tính không dưới 10 tỷ đồng. Ở tầm tiền này, đây sẽ là đối thủ đáng gờm cạnh tranh với McLaren Artura, Ferrari 296 hay Porsche 911 Turbo S có giá dao động từ 14 đến 21 tỷ đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.