Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 10/06/2022 07:33 AM
Tính huống chiếc xe thể thao Corvette C8 chạy qua đoạn đường ngập lụt nặng nề đã khiến nhiều người xót xa cho chiếc xe và dự báo sẽ sớm thấy nó xuất hiện ở các cửa hàng dịch vụ sửa chữa.

Tình huống diễn ra tại Miami, Florida (Mỹ) khi tại đây vừa trải qua một cơn mưa lớn sau khi một cơn bão nhiệt đới tràn qua. Mưa lớn đã khiến hệ thống đường giao thông bị ngập lụt sâu một số chỗ tuy nhiên đáng nói là tình huống xử lý “quyết đoán” của tài xế lái chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C8.

Theo đó, tài xế lái chiếc Corvette C8 màu đen sau một lúc chần chừ đã quyết định vượt qua đoạn đường ngập nước và mực nước chỗ sau nhất có lúc đã vượt quá cả kính chắn gió nhưng chiếc xe vẫn hoạt động và tiếp tục đi tiếp như chưa có chuyện gì xảy ra.

Nhiều người tỏ ra thán phục khả năng của chiếc xe tuy nhiên cũng dự đoán nó sẽ gặp vấn đề sớm với khối động cơ khi mực nước ngập là quá sâu.

Thông thường, đối với xe động cơ đốt trong thì việc để xe hoạt động trong tình trạng ngập nước sẽ dễ dàng dẫn đến tình trạng thuỷ kích khiến hỏng toàn bộ khối động cơ. Theo các chuyên gia thì ở điều kiện bình thường, các piston sẽ nhận được không khí nạp vào để nén hỗn hợp nguyên liệu đốt cháy tuy nhiên nếu xe hoạt động trong điều kiện ngập nước thì lượng nước sẽ tràn vào pistol. Khi đó nước không chịu được lực nén và tạo ra phản lực làm biến dạng pistol, gãy tay biên.

Tình trạng kể trên là nặng nề nhất đối với một chiếc xe hoạt động khi bị ngập và dẫn đến việc phải thay gần như toàn bộ khối động cơ.

Với tình huống chiếc Corvette C8 kể trên thì chưa biết chiếc xe là thế nào để vượt qua được đoạn đường ngập và chạy tiếp tuy nhiên các nhận định cho biết chiếc xe thể thao sẽ sớm gặp vấn đề khi lái xe đã quá liều lĩnh vượt qua đoạn đường ngập.

Corvette C8 đầu tiên của “dân chơi” Việt Nam được nhập về năm 2021 với giá khoảng 10 tỉ đồng.

Mẫu xe thể thao Corvette C8 của Chevrolet được trang bị khối động cơ động cơ V8, dung tích 6.2L, hút khí tự nhiên cho công suất 490 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Hộp số ly hợp kép 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đến 3 giây.

Chevrolet Corvette C8 chưa cùng đẳng cấp với các siêu xe Lamborghini hay Ferrari nhưng vẫn được các “dân chơi” siêu xe thích thú nhờ giá cả “phải chăng” khi được gọi với cụm từ “siêu xe giá rẻ”. Ở Việt Nam cũng đã có một số mẫu xe này được nhập về với giá khoảng 10 tỉ đồng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.