Cụ thể, hai model BMW i3 và VW e-Golf sẽ được đẩy mạnh sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu. Theo đó, nhà máy của BMW tại Leipzig sẽ kéo dài thời gian làm việc, rút ngắn quãng nghỉ để nâng sản lượng từ 114 lên 130 xe/ngày. Không những vậy, đợt nghỉ hè 1 tuần của dây chuyền i3 cũng đã bị hủy.
Trong khi đó, VW sẽ duy trì dây chuyền sản xuất e-Golf tại nhà máy ở Dresden, Đức, trái ngược hoàn toàn với kế hoạch ban đầu. VW cũng muốn nâng sản lượng e-Golf từ 74 lên 80 xe/ngày.
Được biết, i3 và e-Golf là những mẫu xe điện đời đầu của BMW và VW. Vì vậy, thông số vận hành của chúng đều thua xa các dòng EV mới ra mắt. Đặc biệt, BMW i3 còn bị chê cả về thiết kế cũng như giá bán. Dù vậy, với nhiều chính sách ưu đãi dành cho xe điện, bộ đôi này vẫn khá thành công tại một số nước EU.
Mới đây, BMW và nhà sản xuất du thuyền Tyde đã tiết lộ chiếc du thuyền chạy bằng pin The Icon mới, cạnh tranh với chiếc du thuyền hạng sang Lexus LY.
BMW đã cho ra đời 10 chiếc xe thuộc dòng i3 cuối cùng trước khi dừng sản xuất và 10 mẫu BMW i3 này thuộc phiên bản Home Run Edition.
Thị trường Trung Quốc được BMW ưu ái khi là thị trường đầu tiên trên thế giới sở hữu dòng sedan chạy điện i3 eDrive35L với kích cỡ tương đương 3-Series trục cơ sở kéo dài.
Những hình ảnh của mẫu BMW i3 mới đây đã lộ thông tin và hình ảnh từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.
Trưởng dự án phát triển BMW i4 cho rằng, việc các hãng xe đua nhau tăng phạm vi hoạt động của xe điện lên quá cao không phải là điều mà BMW quan tâm nhiều mà họ hướng đến việc phủ sóng dày các trạm sạc.