Khác với VF8 và VF9 đã được ra mắt tại Los Angeles Auto Show cách đây 2 tháng với tên gọi VF e35 và VF e36, chiếc VF7 có lần đầu “chào sân” khách hàng quốc tế cũng như khách hàng Việt Nam.
Được định vị ở phân khúc crossover hạng C, chiếc VF7 vừa ra mắt có thiết kế ấn tượng và thể thao hơn nhiều so với mẫu xe điện vừa đến tay người tiêu dùng nước ta. Ban đầu, xe được gọi là e34P trước khi được đổi tên thành VF7.
Khác với đàn anh VF e34 vừa đến tay khách hàng Việt, VinFast VF7 mới ra mắt có ngoại thất được tạo thành bởi các đường nét góc cạnh, hầm hố thay vì vẻ ngoài mềm mại. Đầu xe vẫn có được bộ đèn định vị dạng LED với thiết kế chữ “V” đặc trưng của các dòng xe VinFast. Cụm đèn pha với bóng chiếu sáng LED projector được đặt tại hai hốc đen hai bên, được đi viền bởi một dãy LED khác.
Ở giữa đầu xe, VinFast VF7 có thêm hai đường viền bằng kim loại mạ sáng màu, nằm bao bọc lấy bộ cảm biến của hệ thống công nghệ hỗ trợ lái phía trước.
Vòng qua thân xe, tay nắm cửa được hãng thiết kế giấu gọn vào bên trong thân cửa. Mui xe được vuốt thấp về phía sau, nối liền với thân xe bên dưới thông qua trục D được thiết kế đặc biệt. Cổng sạc được đặt ngay sau vòm bánh xe trước. Phần dưới thân xe được sơn đen bóng.
VinFast VF7 được trang bị bộ mâm năm chấu nguyên khối, kích thước 21 inch sơn hai tông màu đen và bạc. Bao bọc bên ngoài là bộ lốp Pirelli P-Zero có kích thước 265/40 ở tất cả các bánh xe.
Đuôi xe của VinFast VF7 tiếp tục có được thiết kế hầm hố giống với tổng thể xe. Đèn hậu được thiết kế thanh mảnh, nối liền hai bên và tạo hình chữ “V” đặc trưng. Hai bên có sự xuất hiện của hốc thoát gió của vòm bánh xe sau.
Đuôi xe bên dưới được ốp nhựa với tấm phản quang trong khi thân xe ở khu vực đặt biển số được sơn đen bóng. Xe được trang bị ăng-ten dạng vây cá và một bộ cánh lướt gió cố định ở phía trên cửa sau, gạt mưa được giấu gọn bên dưới.
Không có bất kỳ hình ảnh nào của nội thất VinFast VF7 được công bố. Rất có thể nội thất vẫn sẽ có được thiết kế tối giản như VF8 và VF9 với sự biến mất của bảng đồng hồ truyền thống, thay thế bằng công nghệ hiển thị kính lái. Vô-lăng thể thao, màn hình trung tâm kích thước lớn, cảm ứng cùng ghế ngồi bọc da sang trọng cũng là những trang bị sẽ có mặt bên trong khoang lái của mẫu xe này.
Những thông tin chi tiết về xe như thông số kỹ thuật, khả năng vận hành hay điều mà người dùng quan tâm hơn hết là giá bán và thời gian bán ra đều chưa được VinFast công bố.
Dự kiến VinFast VF7 sẽ có mặt trên thị trường sau khi VinFast VF8 và VF9 được chính thức bán ra. Nếu được định vị ở phân khúc C, xe có thể có giá bán ngang với VinFast VF e34 hiện tại hoặc cao hơn do thiết kế mang phần thể thao hơn của mẫu xe này.
Khi được bán ra, VinFast VF7 sẽ cạnh tranh với những mẫu xe như Hyundai Kona Electric, Toyoa bZ4X, Volvo XC40 Recharge, Mazda MX-30, Kia Niro EV,... trong phân khúc xe điện cỡ C. Tại Việt Nam, chiếc xe điện này sẽ đối đầu những mẫu xe như Hyundai Tucson, Kia Sportage (sắp ra mắt), Mazda CX-5, Honda CR-V,…
Mặc dù chỉ sử dụng động cơ 4 máy nhưng thông số của phiên bản Mercedes-Benz GLC cao nhất lại có hiệu suất mạnh hơn cả siêu xe Lamborghini Urus.
Mới đây, trang chính thức của Haval đã tiết lộ thông tin sẽ nhanh chóng ra mắt mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan này tại thị trường Việt Nam trong tháng 8 tới.
Mới đây, nhà phân phối Harley-Davidson tại Việt Nam đã bổ sung vào phân khúc mô tô năm 2023 mẫu xe Nightster Special. Với phong cách ấn tượng, nhiều nâng cấp công nghệ, mẫu xe này làm tăng thêm lựa chọn cho khách hàng trên trong nước và trên cả thế giới.
Mẫu xe adventure dành cho người mới "nhập môn" phân khối lớn Suzuki V-Strom 250SX chuẩn bị được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Dù được chào bán ưu đãi lên tới gần 60 triệu đồng nhưng thực chất chỉ giảm một ít tiền mặt còn lại quy đổi sang gói phụ kiện khiến giá bán của Honda BR-V vẫn khó ganh đua với các đối thủ khác.