Thị Trường, - 10/06/2015 02:25 PM
Trong khi các cơ quan chính phủ các nước đang thờ ơ với vấn đề xe không phát thải thì tại California, chính quyền bang này đang làm mọi cách để tăng sức ép lên các nhà sản xuất xe hơi để ra mắt các mẫu xe chạy điện càng sớm càng tốt.

Theo tờ Automotive News, Ban Tài nguyên và Môi trường California (CARB) đã ra phán quyết bắt buộc các công ty sản xuất xe hơi phải ra mắt các loại xe không phát thải  (ZEV - zero-emissions vehicle)  nếu muốn kinh doanh tại bang này và phải giới thiệu các mẫu xe phù hợp với tiêu chuẩn chậm nhất là năm 2018. Và chủ đích của phán quyết này rơi vào trường hợp các nhà sản xuất xe hơi như Mazda, Subaru, Jaguar Land Rover hay Mitsubishi.

Quyết định này khiến các hãng xe gấp rút trình làng những mẫu xe sử dụng năng lượng tương lai, hiện Mitsubishi đã tiếp thị mẫu xe i-MiEV chạy điện từ năm 2012 thế nhưng lại trì hoãn ra mắt Outlander PHEV vào năm tới. Volvo dự định giới thiệu XC90 2016 với phiên bản plug-in hybrid T8 vào tháng 10. Ngay cả hãng xe hạng sang Anh Quốc Jarguar Land Rover cũng rậm rịch bổ sung phiên bản xe điện cho mẫu crossover đầu tiên F-Pace của Jarguar.

Chỉ còn 2 nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản là Mazda và Subaru  gặp thế khó khi phải mất thời gian dài để nghiên cứu mẫu xe có thể đáp ứng hoàn toàn tiêu chí ZEV của CARB. Rất có thể 2 hãng này sẽ chọn giải pháp bắt tay với đồng hương Toyota với công nghệ pin tế bào nhiên liệu FuelCell và plug-in hybrid sẵn có để sản xuất những mẫu xe dành riêng cho bang California. Tuy nhiên đây được xem là một quyết định đúng đắn và mạnh tay của chính quyền bang này để dần chuyển sang những thế hệ xe tương lai sử dụng nhiên liệu sạch và giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.