Xe điện, Thị trường ô tô, - 18/07/2023 08:37 AM
Wuling Hongguang Mini EV phiên bản mới tăng kích thước, công suất và cả thay đổi thiết kế so với phiên bản cũ.

Vào hôm 29/6/2023 vừa qua, mẫu ô tô điện đô thị cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV đã chính thức trình làng ở thị trường Việt Nam. Trong khi đó, ở Trung Quốc, mẫu ô tô điện này chuẩn bị được bổ sung phiên bản mới. Những hình ảnh được đăng lên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.

Chiếc xe trong hình ảnh này thuộc phiên bản Macaron. Ở phiên bản mới, Wuling Hongguang Mini EV thay đổi đáng kể về mặt thiết kế ngoại thất. Theo đó, mẫu ô tô điện này được trang bị thiết kế đầu xe đơn giản. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn pha hình bầu dục tròn trịa hơn và cổng sạc nằm chính giữa đầu xe.

Trong khi đó, logo tích hợp đèn LED âm của hãng Wuling trên nắp cổng sạc đã biến mất. Dải đèn LED âm ở hai bên cổng sạc cũng không còn xuất hiện trên phiên bản mới. Tiếp đến là cản trước mới với khe gió hẹp nằm bên dưới giá lắp biển số. Ở hai góc cản trước là đèn sương mù hình tròn mới.

Trong khi đó, khu vực bên sườn của Wuling Hongguang Mini EV bản mới vẫn giữ nguyên thiết kế như phiên bản cũ, bao gồm cả vành mâm. Xe vẫn dùng vành 12 inch, đi kèm 2 loại ốp mâm. Phần nóc có thể sơn màu đen hoặc trắng khác biệt với thân xe.

Tương tự đèn pha, đèn hậu của Wuling Hongguang Mini EV mới cũng được thiết kế bo tròn hơn trước. Ở giữa đèn hậu là ốp màu trắng thay vì màu đen bóng như phiên bản cũ, tích hợp tem chữ nổi "Wuling". Bên dưới là cản sau mới với đèn phản quang hình tròn. Cũng như phiên bản cũ, phiên bản mới có thiết kế trước/sau khá tương đồng.

Theo thông tin trên trang của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, Wuling Hongguang Mini EV mới sở hữu kích thước cụ thể bao gồm chiều dài 3.064 mm, chiều rộng 1.493 mm, chiều cao 1.614 - 1.629 mm (tùy phiên bản) cũng như chiều dài cơ sở 2.010 mm. So với phiên bản cũ, xe dài hơn 144 mm, cao hơn 8 mm và chiều dài cơ sở tăng 70 mm.

Hiện hình ảnh nội thất của Wuling Hongguang Mini EV 2024 chưa được hé lộ. Tuy nhiên, với kích thước tăng lên, nội thất của xe dự kiến sẽ rộng rãi hơn.

"Trái tim" của Wuling Hongguang Mini EV phiên bản mới tại thị trường nội địa là mô-tơ điện có công suất tối đa 30 kW (khoảng 40 mã lực) và pin Lithium-sắt-photphat (LFP). So với phiên bản cũ, xe mạnh hơn 10 kW (khoảng 14 mã lực).

Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt và giá bán của Wuling Hongguang Mini EV phiên bản mới tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, phiên bản cũ của xe có giá dao động từ 32.800 - 99.900 Nhân dân tệ (khoảng 108 - 330 triệu đồng).

Còn ở Việt Nam, Wuling Hongguang Mini EV hiện tại đang có tổng cộng 4 phiên bản và giá bán dao động từ 239 - 279 triệu đồng. Sau khi được công bố, giá bán này bị nhiều người cho là quá cao.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.