Xe điện, Thị trường ô tô, - 06/07/2023 05:38 PM
Tại Thái Lan mẫu xe điện Air EV của Wuling vừa được trình làng với mức giá quy đổi từ 265 triệu đồng với nhiều trang bị hiện đại hơn so với chiếc Hongguang vừa được mở bán tại Việt Nam.

Theo đó Wuling Air EV có 2 phiên bản gồm Standard Range và Long Range tương ứng với dung lượng pin 17.3 kWh và 26.7 kWh đi kèm mức giá bán được quy đổi lần lượt là 265 triệu đồng và 312 triệu đồng. So về giá bán thì Wuling Air EV tại Thái Lan cao hơn một chút so với Wuling Hongguang Mini EV trình làng Việt Nam.

wuling-air-ev-mau-xe-dien-co-the-lay-khach-cua-vinfast-vf-3-nhung-khong-duoc-dem-ve-viet-nam

Tuy nhiên Wuling Air EV lại có nhiều điểm mạnh hơn. Cụ thể Wuling Air EV có chiều dài rộng cao tương ứng 2.974 x 1.505 x 1.631 mm và trục cơ sở 2.010 mm, thông số này cho thấy xe dài hơn 54 mm, rộng hơn 12 mm, cao hơn 10 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 70 mm so với Hongguang Mini EV, nhờ đó mà nặng hơn đáng kể.

Ngoài ra ngoại hình của Wuling Air EV có phần hiện đại hơn và mang dáng dấp tương lai hơn so với người anh em Wuling HongGuang Mini EV. Xe vẫn có trang bị 2 cửa, mâm xe kích thước 12 inch phối 2 màu đi kèm bộ lốp 145/70 R12.

wuling-air-ev-mau-xe-dien-co-the-lay-khach-cua-vinfast-vf-3-nhung-khong-duoc-dem-ve-viet-nam

Không gian bên trong của Wuling Air EV có khá nhiều trang bị, phiên bản tiêu chuẩn có nội thất màu xám nhạt, vô-lăng tích hợp phím chức năng, cụm đồng hồ TFT 7 inch, màn hình giải trí 7 inch, núm xoay chuyển số giữa 2 ghế trước, kính cửa sổ chỉnh điện, cổng sạc 12 volt, cổng sạc USB 18 watt, kết nối Bluetooth, 2 loa và điều khiển bằng giọng nói.

Phiên bản Long Range trang bị vô lăng và ghế bọc da, màn hình giống phiên bản tiêu chuẩn nhưng có kích thước lên tới 10/25 inch, hệ thống âm thanh 4 loa, hệ thống định vị trực tuyến và khóa cửa bằng kết nối Bluetooth.

wuling-air-ev-mau-xe-dien-co-the-lay-khach-cua-vinfast-vf-3-nhung-khong-duoc-dem-ve-viet-nam

Về an toàn Wuling Air EV khá đầy đủ với 2 túi khí trước, phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảnh báo áp suất lốp, camera lùi và cảm biến khoảng cách phía sau. Phiên bản này có thêm phanh tay điện tử, kiểm soát tốc độ khi xuống dốc và hệ thống cân bằng điện tử.

Về vận hành phiên bản tiêu chuẩn của Wuling Air EV trang bị mô-tơ điện có công suất khoảng 41 mã lực, 110 Nm đi kèm pin LFP dung lượng 17.3 kWh nhờ đó có thể di chuyển được quãng đường 200 km trong một lần sạc đầy pin. Thời gian sạc pin từ 0 - 100% bằng sạc chậm AC 2 kW là 8.5 tiếng.

Phiên bản Long Range đi kèm pin LFP dung lượng 26.7 kWh giúp xe có thể vận hành tối đa 300 km và chỉ mất 4 tiếng để sạc đầy bằng sạc chậm AC 6.6 kW. Cả hai phiên bản của Wuling Air EV đều có tốc độ tối đa giới hạn ở mức 106 km/h.

Tại Việt Nam, Wuling cũng vừa ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ Hongguang Mini EV với giá bán từ 239 đến 282 triệu đồng. Mức giá này cao hơn so với các dự đoán trước đó và chỉ có tầm hoạt động theo thử nghiệm từ 120 đến 170 km. Ngoài ra các trang bị, thông số khác của Hongguang Mini EV vẫn là chủ đề gây tranh cãi bởi các giá trị thực tế chưa xứng tầm, không dành cho số đông người dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.