Xe điện, Xe mới, - 29/06/2023 03:41 PM
Với phương châm lấy khách từ những người đi xe 2 bánh tại thị trường Việt Nam nhưng với mức giá từ 239 triệu đồng thì sự thành công còn phụ thuộc nhiều vào sự đón nhận của người dùng trong thời gian tới.

Sau khi công bố hợp tác giữ liên doanh TMT Motors và SMGW (SAIC-GM-Wuling) thì mẫu ô tô điện bán chạy nhất thế giới vừa được ra mắt thị trường Việt Nam đồng thời mở ra phân khúc xe điện mini hoàn toàn mới với mục tiêu lấy khách từ những người đi xe 2 bánh.

ai-se-mua-xe-dien-wuling-hongguang-mini-ev-voi-muc-gia-tu-239-trieu-dong

Wuling HongGuang MiniEV được trải dài từ 239 - 282 triệu đồng bao gồm pin theo xe với 2 cấu hình pin cho quãng đường vận hành 120 km và 170 km, dự kiến sẽ bàn giao vào tháng 9 tới đây. Xe có kích thước tổng thể 2.920 x 1.493 x 1.621 mm, rục cơ sở chỉ 1.940 mm, trọng lượng xe chỉ 665 kg và 705 kg, đi cùng mâm xe có kích thước 12 inch với thông số 145/70R12.

Mẫu xe điện này được trang bị mô tơ ở trục sau với công suất hơn 26 mã, 85 Nm với 2 chế độ lái Eco và Sport. Về an toàn cũng chỉ ở mức cơ bản với các tính năng như chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh, cảm biến đậu xe, cảnh báo người đi bộ, phiên bản nâng cao có thêm túi khí cho ghế lái và camera lùi.

ai-se-mua-xe-dien-wuling-hongguang-mini-ev-voi-muc-gia-tu-239-trieu-dong

Theo nhà sản xuất xe thì Wuling HongGuang MiniEV có 2 phiên bản là Tiên chuẩn LV1 và Nâng cao LV2, ngoài sự khác nhau giữa các trang bị thì còn có dung lượng pin tương ứng là 9.6 kWh và 13.4 kWh công nghệ LFP với thời gian sạc đầy 6.5 và 9 tiếng với công suất sạc 1.5 kW và không có sạc nhanh.

Thực chất khó có thể gọi Wuling HongGuang MiniEV là một chiếc ô tô đúng nghĩa bởi dù có 4 bánh nhiều yếu tố tiện lợi như nhỏ gọn, dễ để xe trong nhà, sạc điện đơn giản nhưng mẫu xe điện khai mới phân khúc này lại có khá nhiều hạn chế.

ai-se-mua-xe-dien-wuling-hongguang-mini-ev-voi-muc-gia-tu-239-trieu-dong ai-se-mua-xe-dien-wuling-hongguang-mini-ev-voi-muc-gia-tu-239-trieu-dongai-se-mua-xe-dien-wuling-hongguang-mini-ev-voi-muc-gia-tu-239-trieu-dong ai-se-mua-xe-dien-wuling-hongguang-mini-ev-voi-muc-gia-tu-239-trieu-dong

Dù có kích thước nhỏ gọn nhưng người dùng lại phải chịu chi phí như một chiếc ô tô bình thường như phí đường bộ, phí cầu đường, phí gửi xe hàng tháng tại các bãi đỗ xe tư nhân cùng một loạt các chi phí không tên khác.

Ngoài ra người lái vẫn buộc phải có bằng lái ô tô mới có thể điều khiển loại xe này. Đáng chú ý xe có thể chạy trên cao tốc nhưng chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 100km/h và tối ưu nhất chỉ từ 60 - 80 km/giờ nên sẽ gặp khá nhiều bất cập trong một số tình huống nhất định.

Theo công bố xe có phạm vi hoạt động 120 km hoặc 170 km tùy phiên bản trong một lần sạc đầy nhưng trong điều kiện thực tế sẽ có phần thấp hơn so với công bố và việc không có sạc nhanh sẽ là một trở ngại khá lớn. Đồng nghĩa với việc xe không thể thực hiện các cung đường dài mà chủ yếu là đi trong phố với những lộ trình có tính toán trước.

ai-se-mua-xe-dien-wuling-hongguang-mini-ev-voi-muc-gia-tu-239-trieu-dong

Như vậy với mức giá khởi điểm 239 triệu đồng thì Wuling HongGuang MiniEV sẽ khó tiếp cận với tệp khách mua xe lần đầu bởi họ cần một chiếc ô tô đúng nghĩa hơn là một chiếc xe điện đi phố. Có thể phán đoán mẫu xe điện này sẽ có thể tìm khách từ tệp người dùng đã có sẵn một chiếc ô tô gia đình và có dư dả tài chính.

Những tệp khách này có thể là những người có nhà riêng, xe riêng, công việc mang tính cố định thời gian như nhân viên văn phòng, các nhân sự ngân hàng cấp cao, giảng viên với đặc thù ít di chuyển cần thêm một chiếc xe nhỏ gọn để không bị sự tác động của thời tiết như năng nóng hay mưa bão.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.