1. Toyota: 42.1 tỷ USD
Năm 2016, hãng xe hơi đến từ Nhật Bản Toyota tiếp tục dẫn đầu các thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới với trị giá 42.1 tỷ USD. Trong năm qua, nhờ chiến lược kinh doanh thành công, Toyota đã có doanh thu lên tới 177 tỷ USD. Nhờ đó mà thương hiệu của hãng tăng giá trị thêm 11% so với năm 2015. Hiện, Toyota vẫn đang giữ kỷ lục là hãng sản xuất nhiều ô tô nhất thế giới với sản lượng trên 10 triệu chiếc tính tới thời điểm 2015.
2. BMW: 28.8 tỷ USD
Đứng thứ 2 trong 10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất 2016 thuộc về hãng xe Đức BMW. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, BMW giữ vị trí á quân với trị giá thương hiệu 28.8 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2015. Trong bản xếp hạng các thương hiệu thế giới 2016, BMW đứng vị trí thứ 14 với tổng doanh thu 60.4 tỷ USD.
3. Mercedes-Benz: 26 tỷ USD
So với 2015, Mercedes-Benz có sự bứt phá thêm một vị trí trên bảng xếp hạng thương hiệu ô tô đắt nhất thế giới năm 2016, khi vươn lên đứng vị trí thứ ba và đẩy Honda xuống vị trí thứ 4. Năm 2016, giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz được định giá 26 tỷ USD, tăng thêm tới 16% so với năm trước. Mercedes-Benz được forbes xếp hạng thứ 20 trong danh sách các thương hiệu nổi tiếng thế giới năm 2016, nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng 26 tỷ USD.
4. Honda: 25.2 tỷ USD
Mặc dù, kết quả kinh doanh Honda tăng trưởng khá tốt trong năm 2016 với doanh thu lên tới 51.1 tỷ USD. Giá trị thương hiệu của Honda tăng thêm 8% với tổng trị giá năm 2016 lên tới 25.2 tỷ USD nhưng kết quả này vẫn chưa đủ để giúp Honda giữ vững vị trí thứ ba trước sự bứt phá của hãng xe Đức Mercedes-Benz. Hiện Honda đứng trị trí thứ 23 trong tổng bảng thương hiệu của forbes.
5. Ford: 14.1 tỷ USD
Tương tự Mercedes-Benz, Ford cũng có sự bứt phá vượt lên vị trí thứ năm và đẩy thương hiệu xe sang Audi của Đức xuống vị trí thứ 6. Tổng doanh thu của Ford trong năm 2016 lên tới 54.2 tỷ USD, giá trị thương hiệu đạt 14.1 tỷ USD, tăng thêm 12% so với năm 2015. Trong danh sách giá trị thương hiệu toàn cầu, forbes xếp Ford đứng vị trí thứ 35.
6. Audi: 14 tỷ USD
Chung nỗi buồn với Honda là Audi khi không thể giữ vững được vị trí trước Ford. Năm 2016, giá trị thương hiệu xe sang Audi được định giá 14 tỷ USD, tăng 10% so với 2015. Audi đứng thứ 36 trong bảng xếp hạng forbes, với doanh thu 14 tỷ USD.
7. Chevrolet: 9.8 tỷ USD
Năm 2016 được coi là một năm khá thành công của Chevrolet với kết quả kinh doanh đạt 9.8 tỷ USD, tăng giá trị thương hiệu thêm 10% so với năm 2015. Nhờ việc giữ vững tăng trường mà hãng xe Mỹ giữ được vị trí thứ 7 trong danh sách 10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất 2016. Chevrolet xếp vị trí 59 trong tổng bảng xếp hạng thương hiệu năm nay của forbes.
8. Lexus: 9 TỶ USD
Vị trí thứ 8, trong dánh sách 10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2016 thuộc về Lexus. Hiện, thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản được forbes xếp vị trí thứ 63, với trị giá thương hiệu 9 tỷ USD, tăng 13% so với năm trước. Năm 2015, vị trí thứ 8 trong danh sách 10 thương hiệu ô tô đắt nhất thế thới thuộc về Hyundai và Lexus đứng vị trí thứ 9.
9. Porsche: 8.3 tỷ USD
Vắng bóng trong danh sách 10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất 2015, song Porsche đã có bước tiến nhảy vọt trong năm 2016 khi vươn lên đứng vị trí thứ 9. Porsche có được định giá thương hiệu 8.3 tỷ USD (tăng 18% so với năm 2015) và đứng thứ 67 trong tổng bảng xếp hạng của forbes.
10. Nissan: 8.2 tỷ USD
Vị trí cuối cùng trong danh sách 10 thương hiệu ô tô có giá trị nhất 2016, thuộc về Nissan với giá trị thương hiệu 8.2 tỷ USD và được forbes xếp hạng vị trí 70. Vị trí này năm ngoái thuộc về thương hiệu ô tô Đức Volkswagen.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.