Thị Trường - 31/01/2017 12:38 PM
Toyota vẫn tiếp tục giữ vị trí đầu bảng, trong khi đó Hyundai, Volkswagen rớt khỏi top 10 và nhường vị trí cho Porsche và Nissan.

1. Toyota: 42.1 tỷ USD

cac-thuong-hieu-o-to-dat-gia-nhat-the-gioi-nam-2016

Năm 2016, hãng xe hơi đến từ Nhật Bản Toyota tiếp tục dẫn đầu các thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới với trị giá 42.1 tỷ USD. Trong năm qua, nhờ chiến lược kinh doanh thành công, Toyota đã có doanh thu lên tới 177 tỷ USD. Nhờ đó mà thương hiệu của hãng tăng giá trị thêm 11% so với năm 2015. Hiện, Toyota vẫn đang giữ kỷ lục là hãng sản xuất nhiều ô tô nhất thế giới với sản lượng trên 10 triệu chiếc tính tới thời điểm 2015.

2. BMW: 28.8 tỷ USD

cac-thuong-hieu-o-to-dat-gia-nhat-the-gioi-nam-2016

Đứng thứ 2 trong 10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất 2016 thuộc về hãng xe Đức BMW. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, BMW giữ vị trí á quân với trị giá thương hiệu 28.8 tỷ USD, tăng 4% so với năm 2015. Trong bản xếp hạng các thương hiệu thế giới 2016, BMW đứng vị trí thứ 14 với tổng doanh thu 60.4 tỷ USD.

3. Mercedes-Benz: 26 tỷ USD

cac-thuong-hieu-o-to-dat-gia-nhat-the-gioi-nam-2016

So với 2015, Mercedes-Benz có sự bứt phá thêm một vị trí trên bảng xếp hạng thương hiệu ô tô đắt nhất thế giới năm 2016, khi vươn lên đứng vị trí thứ ba và đẩy Honda xuống vị trí thứ 4. Năm 2016, giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz được định giá 26 tỷ USD, tăng thêm tới 16% so với năm trước. Mercedes-Benz được forbes xếp hạng thứ 20 trong danh sách các thương hiệu nổi tiếng thế giới năm 2016, nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng 26 tỷ USD.

4. Honda: 25.2 tỷ USD

cac-thuong-hieu-o-to-dat-gia-nhat-the-gioi-nam-2016

Mặc dù, kết quả kinh doanh Honda tăng trưởng khá tốt trong năm 2016 với doanh thu lên tới 51.1 tỷ USD. Giá trị thương hiệu của Honda tăng thêm 8% với tổng trị giá năm 2016 lên tới 25.2 tỷ USD nhưng kết quả này vẫn chưa đủ để giúp Honda giữ vững vị trí thứ ba trước sự bứt phá của hãng xe Đức Mercedes-Benz. Hiện Honda đứng trị trí thứ 23 trong tổng bảng thương hiệu của forbes.

5. Ford: 14.1 tỷ USD

cac-thuong-hieu-o-to-dat-gia-nhat-the-gioi-nam-2016

Tương tự Mercedes-Benz, Ford cũng có sự bứt phá vượt lên vị trí thứ năm và đẩy thương hiệu xe sang Audi của Đức xuống vị trí thứ 6. Tổng doanh thu của Ford trong năm 2016 lên tới 54.2 tỷ USD, giá trị thương hiệu đạt 14.1 tỷ USD, tăng thêm 12% so với năm 2015. Trong danh sách giá trị thương hiệu toàn cầu, forbes xếp Ford đứng vị trí thứ 35.

6. Audi: 14 tỷ USD

cac-thuong-hieu-o-to-dat-gia-nhat-the-gioi-nam-2016

Chung nỗi buồn với Honda là Audi khi không thể giữ vững được vị trí trước Ford. Năm 2016, giá trị thương hiệu xe sang Audi được định giá 14 tỷ USD, tăng 10% so với 2015. Audi đứng thứ 36 trong bảng xếp hạng forbes, với doanh thu 14 tỷ USD.

7. Chevrolet: 9.8 tỷ USD

cac-thuong-hieu-o-to-dat-gia-nhat-the-gioi-nam-2016

Năm 2016 được coi là một năm khá thành công của Chevrolet với kết quả kinh doanh đạt 9.8 tỷ USD, tăng giá trị thương hiệu thêm 10% so với năm 2015. Nhờ việc giữ vững tăng trường mà hãng xe Mỹ giữ được vị trí thứ 7 trong danh sách 10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất 2016. Chevrolet xếp vị trí 59 trong tổng bảng xếp hạng thương hiệu năm nay của forbes.

8. Lexus: 9 TỶ USD

cac-thuong-hieu-o-to-dat-gia-nhat-the-gioi-nam-2016

Vị trí thứ 8, trong dánh sách 10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất thế giới 2016 thuộc về Lexus. Hiện, thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản được forbes xếp vị trí thứ 63, với trị giá thương hiệu 9 tỷ USD, tăng 13% so với năm trước. Năm 2015, vị trí thứ 8 trong danh sách 10 thương hiệu ô tô đắt nhất thế thới thuộc về Hyundai và Lexus đứng vị trí thứ 9.

9. Porsche: 8.3 tỷ USD

cac-thuong-hieu-o-to-dat-gia-nhat-the-gioi-nam-2016

Vắng bóng trong danh sách 10 thương hiệu ô tô đắt giá nhất 2015, song Porsche đã có bước tiến nhảy vọt trong năm 2016 khi vươn lên đứng vị trí thứ 9. Porsche có được định giá thương hiệu 8.3 tỷ USD (tăng 18% so với năm 2015) và đứng thứ 67 trong tổng bảng xếp hạng của forbes.

10. Nissan: 8.2 tỷ USD

cac-thuong-hieu-o-to-dat-gia-nhat-the-gioi-nam-2016

Vị trí cuối cùng trong danh sách 10 thương hiệu ô tô có giá trị nhất 2016, thuộc về Nissan với giá trị thương hiệu 8.2 tỷ USD và được forbes xếp hạng vị trí 70. Vị trí này năm ngoái thuộc về thương hiệu ô tô Đức Volkswagen.

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0909.741.873.
Tags: Toyota, Honda,

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc