Thị Trường, - 26/08/2019 10:25 PM
Cuộc chiến thương mại giữa hai siêu cường tiếp tục nóng lên khi Trung Quốc mới đây đã áp thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ với trị giá lên tới 75 tỷ USD.

Trong số các mặt hàng bị áp thuế đợt này có cả ô tô được sản xuất trên đất Mỹ. Điều này được cho là sẽ gây nên những tác động nghiêm trọng đối với một số thương hiệu xe hơi, điển hình là BMW, Ford, Mercedes-Benz và Tesla. Đây đều là những thương hiệu có các sản phẩm được xuất sang Trung Quốc từ Mỹ. Trong đó có nhiều ‘best-seller’ như BMW X5, Mercedes-Benz GLE và GLS.

Lệnh áp thuế mới sẽ khiến cho những chiếc xe này bị tăng giá đáng kể khi đặt chân đến quốc gia đông dân nhất thế giới. Vì thế, doanh số của chúng chắc chắn sẽ bị giảm đi.

Tất nhiên, ngành công nghiệp ô tô không thể vui vẻ với cuộc chiến thương mại nói trên. CEO của Hiệp hội ô tô toàn cầu cho biết hàng rào thuế quan đang gây tổn hại tới ngành công nghiệp này. Kể từ khi các mức thuế nhập khẩu được Trung Quốc đưa ra vào năm 2017, kim ngạch xuất khẩu xe hơi từ Mỹ đã suy giảm tới 50%. “Chúng tôi không thể điều này xảy ra với công nhân Mỹ thêm một lần nữa” – Vị này nhấn mạnh.

Chia sẻ trên CNBC, Ford chia sẻ rằng hãng này cũng đã cố gắng thuyết phục chính phủ hai nước tạm đình chiến và duy trì các cuộc đối thoại. Theo tìm hiểu, Ford đã bán được 46.000 chiếc xe xuất xứ Mỹ tại Trung Quốc trong năm ngoái.

Trước đó, tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định đánh 10% thuế vào 300 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc. Đây chính là nguyên nhân cho cú đáp trả của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.