Thị trường ô tô, - 13/02/2022 10:00 AM
Kia EV6 đã trở thành một trong những mẫu xe được người dùng mong chờ bậc nhất thị trường Mỹ trong thời gian vừa qua và khi được chính thức bán ra ở thời điểm này, các đại lý lại làm cho khách hàng của mình cảm thấy thất vọng.

Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu đang làm thiếu hụt nguồn cung xe trên khắp thế giới. Nhiều hãng sản xuất đã phải cắt giảm năng suất, thậm chí dừng sản xuất một số dòng xe để đối phó với tình trạng này. Điều này làm cho nguồn cung xe bị giảm nghiêm trọng.

Tại các đại lý bán xe, nhiều mẫu xe thường xuyên bị kênh giá khá cao so với mức giá bán đề xuất của nhà sản xuất. Vấn đề này xảy ra do các đại lý chỉ có một lượng xe nhất định, nhỏ giọt để bán thay vì nhiều hàng như trước đây. Cũng vì lẽ đó, nhiều đại lý đã kênh giá cao không tưởng.

Những mẫu xe nổi trội nhất trong vấn đề bị kênh giá bán thường thấy là Chevrolet Corvette thế hệ mới, Ford Mustang Mach-E, Kia Telluride hay chiếc Ford Bronco. Mới đây, đến lượt mẫu xe điện Kia EV6 bị kênh giá bán với một mức không tưởng.

xe-dien-kia-ev6-bi-kenh-gia-hon-400-trieu-dong-tai-my

Vừa mới có mặt tại các đại lý từ đầu năm 2022, Kia EV6 hiện vẫn còn là một mẫu xe mới và dĩ nhiên là không có gì bất ngờ khi xe bị kênh giá. Để sở hữu một chiếc Kia EV6 First Edition, khách hàng phải trả số tiền lên đến 78.875 USD, cao hơn 18.490 USD so với giá bán đề xuất của hãng đưa ra.

Khoản tiền chênh lệch này gồm 3 phần. Đầu tiên là khoản “điều chỉnh thị trường” trị giá 12.000 USD, đây được coi là khoản tiền trả thêm của khách để nhận xe trước. Tiếp đến là hai gói trang bị bán kèm, còn được gọi dân dã hơn là “lạc” kèm theo “bia” (xe). Hai gói này gồm gói Pro và gói bảo vệ nội thất, có giá lần lượt là 2.495 USD và 3.995 USD.

xe-dien-kia-ev6-bi-kenh-gia-hon-400-trieu-dong-tai-my

Đại diện của đại lý Kia này cho biết giá xe tăng vì lý do nguồn cung không nhiều và đại lý chỉ có một số ít xe loại này. Mức chênh lệch được thêm vào cũng đã được xem xét và cân nhắc qua những đại lý khác và nó gần như là bắt buộc để tránh trở thành đại lý phá giá. Hơn hết, người phát ngôn của đại lý này cho biết đây là phiên bản First Edition của Kia EV6, bản này chỉ được sản xuất giới hạn.

Khi mở hệ thống đặt hàng vào tháng 7/2021, phiên bản First Edition đã nhanh chóng được bán hết. Bản này được giới hạn chỉ 1.500 chiếc cho đời xe 2022. Người phát ngôn của Kia cho biết rằng các đại lý là các doanh nghiệp độc lập nhưng hãng cũng đã thuyết phục các đại lý này để kênh giá không quá cao cho những mẫu xe khác cũng như EV6.

xe-dien-kia-ev6-bi-kenh-gia-hon-400-trieu-dong-tai-my

Kia EV6 First Edition Long Range là phiên bản cao cấp nhất của Kia EV6 hiện tại đang được mở bán tại thị trường Mỹ. Xe được trang bị hai mô-tơ điện, dẫn động AWD với công suất cực đại 239 kW và 605 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong 5,1 giây và tốc độ tối đa 188 km/h. Xe được trang bị pin 77,4 kWh, đi được 426 km cho mỗi lần sạc.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.