Thị Trường, - 17/01/2022 08:30 AM
Mẫu xe điện mới của Trung Quốc mang tên Niutron NV được cho là mang một chi tiết đến từ một số hãng xe của Anh, Pháp, Mỹ.

Hãng xe Trung Quốc Niutron mới đây đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe đầu tay mang tên NV. Chiếc SUV hạng trung được xây dựng trên nền tảng nhằm mục đích sử dụng hệ truyền động bằng điện hoặc hybrid.

niutron-nv-chay-dien-ra-mat-cafeautovn-1 niutron-nv-chay-dien-ra-mat-cafeautovn-2

Theo trang web ô tô AutoHome của Trung Quốc, mẫu SUV gia đình này sẽ được rời khỏi dây chuyền sản xuất vào tháng 9 năm 2022. Dựa trên hình ảnh ngoại thất xe có thể dễ dàng nhận ra Niutron NV có cụm đèn chiếu sáng khá giống chiếc SUV địa hình Ford Bronco. Tổng thể ngoại hình của xe cũng mang dáng dấp từ Land Rover Defender.

niutron-nv-chay-dien-ra-mat-cafeautovn-3 niutron-nv-chay-dien-ra-mat-cafeautovn-4

Tay nắm cửa có thể ẩn vào thân xe – một chi tiết được nhiều hãng xe áp dụng trên những mẫu xe điện – nhằm tăng tính khí động học cho xe. Hai bên hông xe khá đơn điệu với đường gân chạy song song, đi kèm bộ mâm thiết kế dạng mặt phẳng – phong cách quen thuộc trên nhiều mẫu xe điện khác. Cụm đèn hậu với hai dải LED đặt dọc được liên tưởng đến chiếc Peugeot 3008.

niutron-nv-chay-dien-ra-mat-cafeautovn-5 niutron-nv-chay-dien-ra-mat-cafeautovn-6

Về kích thước, Niutron NV có chiều dài khoảng 4,9 mét; rộng 1,95 mét và chiều dài cơ sở 2,9 mét. Kích thước này gần ngang ngửa với chiếc Ford Explorer khi mẫu SUV của Mỹ có chiều dài × rộng lần lượt là 5.049 × 2.004 mm cùng chiều dài cơ sở 3.025 mm.

niutron-nv-chay-dien-ra-mat-cafeautovn-7 niutron-nv-chay-dien-ra-mat-cafeautovn-8

Có trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh, hãng xe Niutron không tiết lộ chi tiết về các tùy chọn động cơ của NV nhưng cho biết chiếc SUV sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh. Cả hai biến thể hybrid và chạy điện hoàn toàn đều có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,9 giây. Các hình ảnh chi tiết về nội thất cũng chưa được công bố, tuy nhiên nhiều khả năng xe có cấu cấu hình 5 chỗ.

niutron-nv-chay-dien-ra-mat-cafeautovn-9

Mặc dù chưa xác nhận những thông tin về việc NV có được bán tại thị trường Hoa Kỳ hay không, nhưng Niutron là một trong số các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tập trung vào việc sản xuất xe điện nhắm đến thị trường Mỹ. Tuy nhiên, đây là một thị trường khó tính khi những thương hiệu tên tuổi đang cạnh tranh khốc liệt trong phân khúc SUV điện. Giá bán hấp dẫn sẽ là một trong những yếu tố mà Niutron NV đánh vào tâm lý người tiêu dùng Mỹ.

niutron-nv-chay-dien-ra-mat-cafeautovn-10

Có lẽ công ty nổi tiếng nhất là Nio – thương hiệu gần đây đã trình làng một chiếc sedan cỡ trung đầy hứa hẹn với phạm vi hoạt động gần 1.000 km. Công ty này sẽ là thách thức không hề nhỏ đối với Tesla, khi hãng xe Trung Quốc hy vọng sẽ mở rộng sang nhiều thị trường hơn vào năm 2025, bao gồm cả Hoa Kỳ.

niutron-nv-chay-dien-ra-mat-cafeautovn-11

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.