Khám Phá, - 15/06/2020 03:46 AM
Danh sách những người giàu nhất thế giới ở thời điểm hiện tại chứng kiến sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi trong lĩnh vực công nghệ.

Chắc hẳn không ít người đã được nghe các câu chuyện liên quan đến bộ sưu tập xe hơi cực khủng của các tỷ phú, triệu phú công nghệ, đơn cử như Bill Gates. Họ được cho là sở hữu khối tài sản kếch sù, toàn đi siêu xe, siêu du thuyền và có máy bay riêng. Nói chung, khi nhắc đến những con người này, người ta dường như chỉ nghĩ đến những thứ đỉnh của đỉnh. Nhưng nếu nhìn vào những chiếc xe của một số đại gia công nghệ, có lẽ nhiều người sẽ có một cái nhìn khác.

1. Jack Dorsey

Tỷ phú Dorsey là một nhà đồng sáng lập nên mạng xã hội Twitter. Nhưng phải đến năm 2011, ông mới mua chiếc xe đầu tiên. Đó là BMW M3 E92 - thế hệ M3 cuối cùng còn sử dụng máy V8. Đây là một chiếc xe thể thao được rất nhiều người yêu thích nhưng cũng chẳng là gì nếu so với siêu xe. Dorsey cho biết ông ít khi lái chiếc xe này mà thích sử dụng phương tiện công cộng hơn.

2. Sergey Binn

Với khối tài sản hơn 60 tỷ USD, nhà đồng sáng lập của Google đủ sức để mua vài thương hiệu xe hơi. Ông là bạn của Elon Musk và cũng rất mê những chiếc xe điện Tesla. Vì vậy, không bất ngờ khi vị tỷ phú này sở hữu một chiếc Model X và Tesla Roadster (thế hệ đầu tiên). Dù không hề xoàng nhưng chúng cũng không thể coi là các cực phẩm mà người ta thường mong đợi ở những người thuộc giới siêu giàu.

3. Larry Page

Một nhà đồng sáng lập khác của Google là Larry Page cũng có cho riêng mình một chiếc Tesla Roadster trong bộ sưu tập của mình. Ngoài ra còn có Toyota Prius và Zero FX – một chiếc xe cào cào chạy điện.

4. Mark Zuckerberg

Bạn sẽ mua chiếc xe nào nếu có trong tay gần 90 tỷ USD như ông chủ của Facebook? Vào năm 2014, Zuckerberg được cho là đã tậu thần gió Pagani Huayra. Nhưng ngoài ra, vị tỷ phú này cũng sở hữu cả những chiếc xe hết sức bình dân như Honda Fit/Jazz. Bên cạnh đó, bộ sưu tập của ông còn có VW Golf Mk7 và Acura TSX.

5. Steve Ballmer

Steve Ballmer từng nắm giữ vai trò CEO tại Microsoft. Cha của ông đã cống hiến cả đời cho Ford và ông cũng có một tình yêu cháy bỏng dành cho những chiếc xe mang logo ô-van xanh. Vì vậy, Ford Fusion Hybrid là một trong những chiếc xe có vinh dự xuất hiện trong bộ sưu tập của người đàn ông quyền lực và giàu có này.

6. Zeff Bezos

Ông chủ của Amazon hiện là người giàu nhất hành tinh với khối tài sản vượt ngưỡng 150 tỷ USD. Thế nên, việc sắm cho mình một chiếc chuyên cơ trị giá 75 triệu USD cũng chỉ như người bình thường đi mua mớ rau. Nhưng đâu phải vì thế mà Bezos chỉ toàn xài đồ đắt tiền. Theo một số nguồn tin, ông cũng sở hữu những mẫu xe hết sức bình thường là Honda Accord và Chevy Blazer.

7. Dustin Moskovitz

Dustin Moskovitz là một trong những người sáng lập nên đế chế Facebook ngày nay, dù cho ông đã rời đi vào năm 2008. Dù rất giàu có nhưng Moskovitz dường như không có nhiều sự quan tâm đến những chiếc xe đắt tiền. Thế nên, không có gì bất ngờ khi ông chọn chiếc VW Golf R32 làm phương tiện di chuyển cá nhân.

8. Tim Cook

CEO hiện tại của Apple dù chưa đạt đến đẳng cấp tỷ phú đô-la nhưng cũng đủ để lọt vào giới siêu giàu nhờ khối tài sản lên tới hơn 600 triệu USD. Nhưng với một người được đánh giá là khiêm tốn, không thích tiêu xài hoang phí như Tim Cook, những chiếc xe như 5 Series (thế hệ F10) là đủ dùng. Ngoài ra, ông còn được cho là sở hữu một chiếc xe thể thao Porsche Boxster.

9. Sean Parker

Sean Parker được biết đến với vai trò chủ tịch đầu tiên của Facebook. Nhưng cũng giống như những đại gia công nghệ kể trên, Parker có lẽ không phải là một người quá mê xe. Những chiếc xe mà ông sở hữu bao gồm Audi S5 và Tesla Model S. Với khối tài sản 2,7 tỷ USD, Parker thừa khả năng để mua những chiếc xe có giá trị nhiều triệu USD.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.