Thị Trường, - 15/06/2019 06:25 PM
Toyota mới đây đã cho biết hãng này sẽ trang bị cho những chiếc xe của mình hai tính năng an toàn mới.

Tính năng đầu tiên mang tên ‘Auto Shut Off’ và sẽ xuất hiện trên hầu hết của model đời 2020 của Toyota tại thị trường Mỹ. Đúng như tên gọi, hệ thống này sẽ tự động ngắt động cơ sau một khoảng thời gian được định sẵn. Nó được thiết kế để ngăn ngừa những hậu họa khi các tài xế lơ đãng bỏ lại chiếc xe trong khi máy vẫn chạy. Đây là một điều rất nguy hiểm, nhất là khi đậu trong ga-ra kín. Trong tương lai, Toyota sẽ nâng cấp tính năng này bằng việc bổ sung thêm khả năng gửi thông báo tới smartphone của người dùng.

Tính năng thứ hai có tên gọi ‘Automatic Park’ (tạm dịch là đỗ xe tự động). Tính năng này sẽ tự động chuyển về số P hoặc kéo phanh điện trong trường hợp người lái quên mất thao tác này. Theo chia sẻ từ Toyota, công nghệ trên được phát triển từ nền tảng của hệ thống cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh hiện tại của hãng này.

Hai tính năng vừa nêu là một phần nằm trong cam kết của Toyota hướng tới mục tiêu cải tiến liên tục. Tất nhiên, người điều khiển không nên dựa dẫm hoàn toàn vào các hệ thống này mà phải tự nâng cao ý thức của mình. Nhưng dù sao, những hệ thống như vậy sẽ giúp họ tránh được những sự cố không mong muốn xảy ra với chính họ hoặc những người khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.