Xe điện, Thị trường ô tô, - 26/06/2024 02:22 PM
Hãng xe điện khổng lồ BYD vừa trình làng mẫu sedan hạng D - Seal tại thị trường Nhật Bản, đây cũng là mẫu xe thuần điện thứ 3 tại thị trường này.

Việc ra mắt mẫu BYD Seal cho thấy động thái của BYD nhằm mở rộng thị phần xe thuần điện tại thị trường Nhật Bản. BYD cho biết Seal có giá khởi điểm quy đổi từ 842 triệu đồng, xe có khả năng vận hành lên tới 640 km trong một lần sạc.

byd-trinh-lang-them-mau-xe-dien-tai-nhat-ban-canh-tranh-voi-toyota-camry-da-chay-thu-tai-viet-nam

Mặc dù BYD Seal có các phiên bản xe lai sạc điện tại các thị trường khác ngoài Trung Quốc, nhưng BYD cho biết sẽ không ra mắt tại Nhật Bản những dòng xe lai như vậy. Dự kiến xe sẽ được bàn giao cho người dùng tại Nhật Bản từ khoảng cuối tháng 7.

Trước đó vào tháng 3/2024, chi nhánh tại Nhật Bản của BYD cho biết sẽ giới thiệu một mẫu xe mới cho thị trường Nhật Bản hàng năm cho đến năm 2026 nhằm tăng cường sự hiện diện tại thị trường này. BYD gia nhập thị trường xe EV chở khách của Nhật Bản vào năm 2023, đến nay công ty đã nhận được hơn 2.500 đơn đặt hàng cho hai mẫu xe đầu tiên.

byd-trinh-lang-them-mau-xe-dien-tai-nhat-ban-canh-tranh-voi-toyota-camry-da-chay-thu-tai-viet-nam

Ông Atsuki Tofukuji, Chủ tịch của BYD Auto Japan Inc., cho biết: “Chúng tôi hy vọng Seal sẽ là mẫu xe thay đổi làn sóng thị trường”. Hiện BYD là một trong những nhà sản xuất xe EV lớn nhất thế giới, đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu với gã khổng lồ Tesla Inc. của Mỹ. Tuy nhiên, thị phần của BYD tại Nhật Bản vẫn ở mức khiêm tốn.

Để đạt mục tiêu chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản, BYD cho biết sẽ tăng số đại lý tại Nhật Bản từ mức 55 hiện tại lên 90 vào cuối năm nay, hướng tới mở rộng hơn nữa vào năm 2025 với 100 đại lý. Tại Việt Nam BYD cũng đã màn chào sân với sự kiện lái thử 3 dòng xe gồm Seal, Atto 3 và Dolphin nhưng lại chưa công bố giá bán.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.