Thị trường ô tô, - 23/06/2024 01:11 PM
Tại thời điểm 31/3/2024, hai công ty Wipe Wickham Golf Links và Vinpearl Australia đều thuộc sở hữu của Vingroup tại Australia.

Tập đoàn Vingroup đã ra thông báo thành lập văn phòng đại diện tập đoàn tại Australia. Địa chỉ văn phòng đại diện tại tầng 7, số 24 phố Mitchell Darwin, lãnh thổ phía Bắc 0800, Australia. Việc lập văn phòng tại đây cho thấy công ty muốn nghiên cứu thị trường, tìm kiếm và đánh giá cơ hội kinh doanh tại thị trường này.

tai-australia-vingroup-da-co-van-phong-dai-dien-chinh-thuc

Vào ngày 31/3/2024, Vingroup đang sở hữu hai công ty con tại Australia là Wipe Wickham Golf Links và Vinpearl Australia. Wipe Wickham Golf Links hoặc động trong lĩnh vực quản lý sân golf còn Vinpearl Australia phụ trách mảng dịch vụ lưu trú, du lịch

Hoạt động đầu tư ra nước ngoài đang được đẩy mạnh trong thời gian gần đây. Tiêu biểu là đơn vị thành viên của Vingroup là hãng xe điện VinFast. Doanh nghiệp này đã liên tục thành lập công ty con, mở rộng kinh doanh tại nhiều nơi trên thế giới như Đông Nam Á, Bắc Mỹ, Châu Âu, Tây Á...

Đặc biệt, VinFast cũng đã hoàn tất việc niêm yết tại Mỹ vào tháng 8/2023 thông qua SPAC. Ngoài ra, VinFast còn chi hàng tỷ USD để xây dựng nhà máy tại Ấn Độ, Indonesia và Mỹ để hưởng ưu đãi từ các quốc gia nói trên.

tai-australia-vingroup-da-co-van-phong-dai-dien-chinh-thuc

Cũng vào đầu tháng 6/2024, Vingroup cũng đã công bố việc thành lập công ty con tại Hải Phòng. Doanh nghiệp mới trong hệ sinh thái Vingroup này có tên là CTCP VYHT với vốn điều lệ 14.231 tỷ đồng, trong đó tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nắm 99,9% vốn. Ngành nghề kinh doanh chính là bất động sản. Doanh nghiệp này có trụ sở chính tại số 1 đường Hà Nội, phường Hạ Lý, quận hồng Bàng, thành phố Hải Phòng.

Sau khi thành lập, VYHT là pháp nhân triển khai đầu tư, xây dựng, kinh doanh và vận hành một phần dự án Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái tại đảo Vũ Yên, tại Hải Phòng. Đồng thời HĐQT Vingroup cũng thông qua việc ký kết, thực hiện các hợp đồng/thỏa thuận với CTCP Vinhomes liên quan đến việc đầu tư, phát triển, xây dựng, kinh doanh, vận hành một phần dự án.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.