Thị trường ô tô, - 22/04/2023 08:11 AM
Seagull là mẫu xe điện hoàn toàn mới của hãng BYD vừa được giới thiệu tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 hiện đang diễn ra ở Trung Quốc. BYD Seagull 2023 đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích từ khách hàng khi chỉ trong 24 giờ đầu tiên kể từ lúc hé lộ mở cọc hãng xe đã nhận lên đến 10.000 đơn hàng.

BYD là một trong những thương hiệu được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc với mức giá dễ tiếp cận, giá dao động của Seagull từ 78.800 - 95.800 Nhân dân tệ (khoảng 269 - 327 triệu đồng). Vì thế cũng không quá khó hiểu tại sao mẫu ô tô mẫu ôtô điện này lại thu hút đến như vậy.

Mẫu xe điện Seagull mang kiểu dáng hatchback nhỏ gọn với chiều dài 3.780 mm, rộng 1.175 mm, cao 1.540 mm và chiều dài cơ sở 2.500 mm. Với những thông số trên, Seagull 2023 có kích thước tương đương với các mẫu xe xăng hạng A tại Việt Nam như Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Seagull 2023 được thiết kế lấy cảm hứng từ đại dương của hãng BYD, ngoại hình tuy có phần đơn giản nhưng rất nổi bật với đèn pha LED tùy chọn. Tuỳ thuộc vào phiên bản mà bộ la-zăng sẽ có kích thước 15 inch hoặc 16 inch. Phía sau xe là đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe và bộ khuếch tán gió giả dưới cản sau.

Không gian nội thất của Seagull được thiết kế với phong cách quen thuộc của hãng BYD. Xe gồm có 4 chỗ ngồi, được trang bị vô lăng 3 chấu thiết kế vát đáy thể thao. Khoang lái Seagull nổi bật với bảng đồng hồ kỹ thuật 5 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch. Điều đặt biệt là màn hình này có thể xoay ngang hoặc dọc tuỳ thích. Bên cạnh đó, còn có sạc điện thoại không dây và 2 hộc đựng cốc ở giữa 2 ghế trước.

Để đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, BYD Seagull sở hữu những trang bị an toàn như 2 túi khí trước, 2 túi khí bên sườn, hệ thống cân bằng điện tử và phanh tay điện tử. Seagull bản cao cấp sẽ có thêm những tính năng an toàn chủ động như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, nhận biết biển báo giao thông và cảnh báo lệch làn đường.

BYD Seagull được vận hành bởi mô-tơ điện mạnh 55 kW (khoảng 75 mã lực) và 135 Nm, cho vận tốc tối đa 130 km/h. Xe có 2 loại pin LFP với dung lượng 30 kWh và 38 kWh, phạm vi hoạt động tương ứng là 305 km và 405 km theo chu trình thử nghiệm CLTC tại Trung Quốc. Thời gian để nạp pin lên trạng thái 80% chỉ mất khoảng 30 phút với bộ sạc nhanh DC.

So với đàn anh BYD Dolphin, Seagull được định vị thấp hơn và Wuling Bingo sẽ là đối thủ mà mẫu xe điện này phải cạnh tranh trong thời gian tới. Đồng thời, BYD Seagull điện nếu trong tương lai nhập về Việt Nam thì chắc hẳn BYD Seagull sẽ thuộc phân khúc xe điện hạng A và cạnh tranh với Vinfast VF5. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn chưa có kế hoạch phân phối tại thị trường Việt.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.