Thị trường ô tô, - 24/06/2024 01:37 PM
Hãng xe Trung Quốc Chery Automobile chia sẻ khá nhiều tham vọng cũng như mục tiêu của hãng Trung Quốc trong buổi chia sẻ chiến lược, trong đó Omoda & Jaecoo sẽ là 2 thương hiệu mà hãng sẽ khai thác đầu tiên.

Trong buổi ra mắt chiến lược tại TP. HCM, liên doanh Omoda & Jaecoo Việt Nam đã công bố chi tiết kế hoạch hoạt động tại Việt Nam, theo đó trong giai đoạn đầu Omoda & Jaecoo Việt Nam sẽ phát triển 30 đại lý chuẩn 3S trong năm 2025, đồng thời nhà máy của Omoda & Jaecoo Việt Nam tại Thái Bình với công suất 200.000 xe/năm cũng chính thức đi vào sản xuất.

tham-vong-cua-omoda-jaecoo-tai-viet-nam-100-dai-ly-chinh-hang-va-top-5-thi-phan

Ngoài ra, Omoda & Jaecoo cũng hướng tới con số 100 đại lý chính hãng chuẩn 3S toàn quốc theo kế hoạch dài hạn. Thêm đó, hãng cũng sẽ bán tất cả các dòng xe gồm xe điện, xăng, hybrid của 2 thương hiệu. Thông tin này khiến không ít người bất ngờ bởi trước đó các hoạt động của hãng chỉ mang tính hời hợt, rời rạc mang tính thăm dò.

Bên cạnh việc chia sẻ mục tiêu về hệ thống đại lý và các sản phẩm phân phối thì Chery Automobile còn tuyên bố với mong muốn trở thành một hãng xe quy mô lớn và nằm trong top 5 hãng xe tại thị trường Việt Nam. Nếu xe rõ hơn thì tham vọng của Omoda & Jaecoo khá lớn, bởi 5 hãng xe lớn hiện nay đều là những tên tuổi lâu đời như Toyota, Thaco, Hyundai, Ford... chưa kể thương hiệu xe Việt - VinFast vốn có lợi thế khá lớn ở phân khúc xe điện.

tham-vong-cua-omoda-jaecoo-tai-viet-nam-100-dai-ly-chinh-hang-va-top-5-thi-phan tham-vong-cua-omoda-jaecoo-tai-viet-nam-100-dai-ly-chinh-hang-va-top-5-thi-phan

Chính vì thế để đạt được mục tiêu vào Top 5 không phải là việc dễ dàng. Nhưng nếu xác định đầu tư bài bản, dài hạn và nhất quán kết hợp với tiềm lực của Chery Automobile cùng Geleximco thì mục tiêu trên chỉ là vấn đề về thời gian.

Tại sự kiện, Chery Automobile cũng cho biết hãng là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất Trung Quốc, với doanh số xuất khẩu lớn nhất quốc gia này trong 21 năm liên tiếp, sản lượng xuất khẩu gần 1 triệu xe trong năm 2023, có mặt trên khoảng 90 quốc gia trên toàn thế giới. Omoda & Jaecoo là thương hiệu ô tô toàn cầu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, hiện đang có mặt tại 40 quốc gia với tổng số gần 900 Đại lý. Các mẫu xe của Omoda & Jaecoo rất hợp gu thế hệ trẻ.

tham-vong-cua-omoda-jaecoo-tai-viet-nam-100-dai-ly-chinh-hang-va-top-5-thi-phan tham-vong-cua-omoda-jaecoo-tai-viet-nam-100-dai-ly-chinh-hang-va-top-5-thi-phan

Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, Omoda & Jaecoo đã có 15 đại lý ủy quyền được bổ nhiệm, đang thi công và sẽ sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới. Các showroom của đại lý ủy quyền Omoda & Jaecoo Việt Nam được thiết kế theo tiêu chuẩn toàn cầu và được trang bị các công nghệ hiện đại nhất nhằm mang lại trải nghiệm độc đáo, tiện nghi, sang trọng tối đa cho khách hàng.

Thêm nữa, Chey Automobile cũng có lợi thế với các đối thủ khi bán xe với đa dạng kiểu loại và mẫu mã, gồm cả Omoda & Jaecoo từ xe xăng (ICE), xe Plug-in hybrid (PHEV), và xe thuần điện (BEV), đây cũng là điểm khác biệt so với các thương hiệu ô tô Trung Quốc tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên Omoda & Jaecoo sẽ bán các xe xăng trước tiên, sau đó tới xe hybrid, điện khi mà hạ tầng sạc ổn định.

tham-vong-cua-omoda-jaecoo-tai-viet-nam-100-dai-ly-chinh-hang-va-top-5-thi-phan tham-vong-cua-omoda-jaecoo-tai-viet-nam-100-dai-ly-chinh-hang-va-top-5-thi-phan

Hiện, Chery liên doanh với Tập đoàn Geleximco với mục tiêu sẽ xây dựng nhà máy tại tỉnh Thái Bình để sản xuất các mẫu xe Omoda & Jaecoo với công suất 200.000 xe/năm, tổng đầu tư 800 triệu USD. Trước mắt hãng sẽ bán 2 mẫu xe bao gồm: Omoda C5 và Jaecoo J7 được nhập khẩu từ Indonesia.

Omoda C5 là chiếc Crossover trẻ trung, mâm xe 18 inch, màn hình kép 10.25 inch, ghế da cao cấp, khởi động nút bấm, cửa sổ trời. Omoda C5 được trang bị động cơ 1.5L tăng áp, hộp số CVT giả lập 8 cấp, dẫn động cầu trước. Jaecoo J7 là SUV-C, thiết kế vuông vức off-road kiểu Land Rover, mâm xe 19 inch. Nội thất cao cấp rộng rãi với màn hình kép 12.3 inch, ghế da, nhiều tiện ích thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh,.... Jaecoo J7 được trang bị động cơ 1.5L tăng áp hoặc PHEV, hộp số DCT 7 cấp, dẫn động cầu trước, hoặc hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với 7 chế độ lái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.