Thị Trường, - 11/07/2019 04:34 PM
Dù không phải là mẫu xe gầm cao đầu tiên của Lamborghini nhưng Urus được xem là cột mốc cho sự chuyển mình của thương hiệu siêu xe nước Ý.

Được giới thiệu chính thức kể từ năm 2017, Urus cho thấy sự bắt kịp xu thế SUV hóa của Lamborghini. Vẫn là phong cách thiết kế, sức mạnh của những ‘siêu bò’ đến từ vùng Sant’Agata nhưng Urus đã mang đến những cảm nhận mới mẻ về những chiếc xe của Lamborghini. Đó là gầm xe không còn sát đất, kết hợp với đó là sự thực dụng của SUV. Nhưng với nhiều fan thủ cựu của bò chiến, họ bài xích và coi Urus như một ‘kẻ dị giáo’.

Thế nhưng, nếu nhìn vào những gì mà mẫu SUV này làm được, những con người đó có lẽ sẽ phải nghĩ khác. Cụ thể, doanh số của Lamborghini trong 6 tháng đầu năm nay đạt 4553 xe, tăng tới 96% so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, con số này còn vượt qua cả thành tích trong toàn bộ năm 2017 của Lamborghini. Trong đó, Urus đóng góp tới hơn một nửa – 2693 chiếc (gần 60%). Xếp thứ hai là dòng Huracan với 1211 xe trong khi đứng thứ ba là Aventador với 649 xe. So với Urus, hai model này rõ ràng là kém xa về mặt doanh số.

Xét về thị trường, Mỹ tiếp tục là mỏ vàng quan trọng nhất của Lamborghini, tiếp đến là Trung Quốc, Anh, Nhật Bản và Đức. Ngoài ra, châu Mỹ cũng là khu vực tăng trưởng mạnh nhất, lên tới 128%. Châu Á Thái Bình Dương cũng cho thấy sự đột biến khi nhu cầu tăng hơn gấp đôi. Tăng trưởng ít nhất là khu vực châu Âu-Trung Đông-châu Phi (EMEA) nhưng cũng đạt tới 67%.

Tại Việt Nam, Lamborghini Urus được nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán lên tới hơn 20 tỷ đồng.

Ảnh: Motor1

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.