Theo Reuters, Nissan sẽ chính thức công bố một bản lộ trình vào cuối tháng này. Trong đó, nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản sẽ tập trung vào 3 thị trường cốt lõi là Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.
Một phần quan trọng trong kế hoạch mà Nissan đề ra là tăng cường sự hợp tác với các thương hiệu khác trong liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Cả ba sẽ đẩy mạnh khả năng phối hợp và hạn chế đối đầu. Theo đó, Renault sẽ tập trung vào châu Âu trong khi Mitsubishi ‘cát cứ’ châu Á, ngoại trừ thị trường nội địa và Trung Quốc.
Dù vậy, Nissan cũng sẽ tiến hành tinh lọc đội hình của mình tại những thị trường lớn như Nga, Ấn Độ, Mexico, Brazil hay Nam Phi...
Kế hoạch mới được cho là sẽ giúp Nissan cắt giảm đáng kể chi phí. Nguồn kinh phí này sẽ được dồn cho các thị trường và sản phẩm cốt lõi.
Chỉ có 300 chiếc Nissan GT-R Nismo được sản xuất trên toàn cầu, một trong số đó đã có mặt tại Việt Nam. Tại thị trường Mỹ, GT-R Nismo có giá từ 220.000 USD. Sau khi về Việt Nam, chiếc xe này có giá khoảng 10 tỉ đồng.
Là một trong những mẫu xe hybrid hiếm hoi dưới 1 tỷ tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên việc định giá chưa hợp lý khiến doanh số của mẫu xe này chưa thực sự nổi bật.
Nhằm kích cầu doanh số và xả hàng tồn, mẫu xe bán tải Nissan Navara hiện đang nhận được ưu đãi 65 - 120 triệu đồng, tùy từng phiên bản.
Kể từ ngày 30/6, TC Services Việt Nam sẽ không còn quyền phân phối xe MG và nhiều dịch vụ khác tại thị trường Việt Nam.
Sau thời gian với các tin đồn thì mới đây một số đại lý bán hàng Nissan đã hé lộ thời điểm xuất hiện của mẫu SUV Nissan Terra thế hệ mới.