Và tuyên bố này không phải là không có cơ sở khi số đơn đặt hàng mẫu BMW i3 đang ở mức cao và chiếc i8 dù chưa được bán chính thức nhưng đã có vô số đơn hàng đặt trước. Thậm chí hãng xe đối thủ của BMW là Tesla còn nhận định có thể bán 500.000 chiếc/năm vào năm 2020.
Dù không đảm bảo những con số này có thành sự thật hay không, nhưng chắc chắn xu hướng sử dụng xe điện trên thế giới sẽ ngày càng tăng cao và doanh số của những mẫu xe này sẽ không hề nhỏ trong tương lai gần.
Phát biểu với Automotive News, ông Norbert Reithofer còn cho biết, các phương tiện sử dụng động cơ plug-in hybrid sẽ tăng nhanh chóng vào năm 2018, trước khi kết thúc thập kỷ này. Ông cũng cho biết hãng sẽ phải đứng trước áp lực của thị trường trong việc phải sản xuất 100.000 mẫu xe điện/năm vào thời điểm đó. Ông nói: “Chúng tôi sẽ phải sáng tạo 6 mẫu xe đặc biệt đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của thị trường”.
Tuy nhiên việc sản xuất các phương tiện sử dụng nhiên liệu kết hợp chỉ là một phần trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải của BMW. Hãng này tin rằng các mẫu xe hoạt động hoàn toàn bằng điện năng chính là công nghệ dẫn đầu tương lai, nhằm thỏa mãn nhu cầu giảm lượng khí thải bằng 0 trong khu vực nội thành.
Sự gia tăng đột biến về nhu cầu dành cho xe điện tại châu Âu đã khiến BMW và VW phải thay đưa ra những điều chỉnh.
Mẫu xe ôtô điện cỡ nhỏ BMW i3 2019 sở hữu khối pin có dung tích lên đến 42.2 kWh - 120 Ah, có thể chạy hết quãng đường 360 km.
BMW i8 sẽ có thêm hai phiên bản đặc biệt là Protonic Frozen Black mang màu sơn đen và Protonic Frozen Yellow có ngoại thất màu vàng độc đáo, dự kiến ra mắt triển lãm Geneva vào tháng 3 tới.
Được trang bị cụm phin lớn hơn và theo đó giá bán của BMW i3 2017 cũng tăng 1,200 USD so với thế hệ cũ.
Trước chiến lược mở rộng dòng xe chạy điện của mình, BMW nhiều khả năng sẽ cho ra mắt “tân binh” mới nhất mang tên i5, một chiếc SUV chứ không phải sedan như những đồn đoán trước đó.
410đ
Đồng Nai
BMW 3 Series
6,680,000,000đ
Hà Nội
BMW X7
6,880,000,000đ
Hà Nội
BMW 7 Series
Thương lượng
Hà Nội
BMW X5