Thị Trường, - 21/03/2014 04:56 PM
Chủ tịch hội đồng quản trị của BMW Norbert Reithofer vừa tuyên bố rằng hãng có thể sản xuất 100.000 chiếc xe điện trong 1 năm, kể từ năm 2020.

Và tuyên bố này không phải là không có cơ sở khi số đơn đặt hàng mẫu BMW i3 đang ở mức cao và chiếc i8 dù chưa được bán chính thức nhưng đã có vô số đơn hàng đặt trước. Thậm chí hãng xe đối thủ của BMW là Tesla còn nhận định có thể bán 500.000 chiếc/năm vào năm 2020.

Dù không đảm bảo những con số này có thành sự thật hay không, nhưng chắc chắn xu hướng sử dụng xe điện trên thế giới sẽ ngày càng tăng cao và doanh số của những mẫu xe này sẽ không hề nhỏ trong tương lai gần.

Phát biểu với Automotive News, ông Norbert Reithofer còn cho biết, các phương tiện sử dụng động cơ plug-in hybrid sẽ tăng nhanh chóng vào năm 2018, trước khi kết thúc thập kỷ này. Ông cũng cho biết hãng sẽ phải đứng trước áp lực của thị trường trong việc phải sản xuất 100.000 mẫu xe điện/năm vào thời điểm đó. Ông nói: “Chúng tôi sẽ phải sáng tạo 6 mẫu xe đặc biệt đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của thị trường”.

Tuy nhiên việc sản xuất các phương tiện sử dụng nhiên liệu kết hợp chỉ là một phần trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải của BMW. Hãng này tin rằng các mẫu xe hoạt động hoàn toàn bằng điện năng chính là công nghệ dẫn đầu tương lai, nhằm thỏa mãn nhu cầu giảm lượng khí thải bằng 0 trong khu vực nội thành.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.