Và tuyên bố này không phải là không có cơ sở khi số đơn đặt hàng mẫu BMW i3 đang ở mức cao và chiếc i8 dù chưa được bán chính thức nhưng đã có vô số đơn hàng đặt trước. Thậm chí hãng xe đối thủ của BMW là Tesla còn nhận định có thể bán 500.000 chiếc/năm vào năm 2020.
Dù không đảm bảo những con số này có thành sự thật hay không, nhưng chắc chắn xu hướng sử dụng xe điện trên thế giới sẽ ngày càng tăng cao và doanh số của những mẫu xe này sẽ không hề nhỏ trong tương lai gần.
Phát biểu với Automotive News, ông Norbert Reithofer còn cho biết, các phương tiện sử dụng động cơ plug-in hybrid sẽ tăng nhanh chóng vào năm 2018, trước khi kết thúc thập kỷ này. Ông cũng cho biết hãng sẽ phải đứng trước áp lực của thị trường trong việc phải sản xuất 100.000 mẫu xe điện/năm vào thời điểm đó. Ông nói: “Chúng tôi sẽ phải sáng tạo 6 mẫu xe đặc biệt đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt của thị trường”.
Tuy nhiên việc sản xuất các phương tiện sử dụng nhiên liệu kết hợp chỉ là một phần trong nỗ lực cắt giảm lượng khí thải của BMW. Hãng này tin rằng các mẫu xe hoạt động hoàn toàn bằng điện năng chính là công nghệ dẫn đầu tương lai, nhằm thỏa mãn nhu cầu giảm lượng khí thải bằng 0 trong khu vực nội thành.
Mới đây, BMW và nhà sản xuất du thuyền Tyde đã tiết lộ chiếc du thuyền chạy bằng pin The Icon mới, cạnh tranh với chiếc du thuyền hạng sang Lexus LY.
BMW đã cho ra đời 10 chiếc xe thuộc dòng i3 cuối cùng trước khi dừng sản xuất và 10 mẫu BMW i3 này thuộc phiên bản Home Run Edition.
Thị trường Trung Quốc được BMW ưu ái khi là thị trường đầu tiên trên thế giới sở hữu dòng sedan chạy điện i3 eDrive35L với kích cỡ tương đương 3-Series trục cơ sở kéo dài.
Những hình ảnh của mẫu BMW i3 mới đây đã lộ thông tin và hình ảnh từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.
Trưởng dự án phát triển BMW i4 cho rằng, việc các hãng xe đua nhau tăng phạm vi hoạt động của xe điện lên quá cao không phải là điều mà BMW quan tâm nhiều mà họ hướng đến việc phủ sóng dày các trạm sạc.