Vừa qua, vào ngày 29/7, BMW đã làm nức lòng người hâm mộ khi thực hiện màn ra mắt hoành tráng cho mẫu xe BMW i3 đồng thời tại 3 địa điểm trên thế giới: New York, London và Bắc Kinh. Cụ thể tại New York và Bắc Kinh là sự xuất hiện của mẫu i3 màu trắng bạc, trong khi đó tại London BMW ra mắt mẫu i3 màu cam. Ba địa điểm này được kết nối với nhau thông qua cầu truyền hình trực tiếp.
Buổi lễ ra mắt ở New York
Buổi lễ ra mắt ở Bắc Kinh
Buổi lễ ra mắt ở London
Song song với việc ra mắt hình dáng thật sự của mẫu i3, BMW còn tiết lộ các thông tin kỹ thuật và mức giá chính thức cho mỗi khu vực. Mẫu BMW i3 được trang bị khung sườn làm bằng sợi carbon nhựa cường lực (CFRP) giúp thân xe nhẹ nhàng và dễ dàng đạt vận tốc như ý hơn.
Mẫu hiệu suất cao của i3 có thể tăng tốc từ 0-60 km/h trong 3.7 giây, trong khi phiên bản tiêu chuẩn thì đạt được vận tốc này ở giây 7.2 – một con số hợp lý so với dòng xe điện. BMW i3 có thể đạt được vận tốc tối đa 150 km/h và sức mạnh 168 mã lực nhờ vào trọng lượng đã được cắt giảm nhiều của xe (tổng trọng lượng xe chỉ 1,195 kg). Tuy nhiên mômen xoắn cực đại của i3 chỉ ở mức 250 Nm, khá thấp so với các đối thủ cùng dòng như Chevrolet Volt (370 Nm) và Nissan Leaf (280 Nm).
Đi cùng với công nghệ hiện đại là mức giá 46,000 USD ở thị trường châu Âu, 41,350 USD ở thị trường Mỹ. Hiện vẫn chưa có mức giá của sản phẩm này tại thị trường châu Á. BMW i3 sẽ bán tại châu Âu vào tháng 11 năm nay, và bắt đầu bán tại Mỹ vào quý 2 năm sau.
Mẫu BMW i3 màu cam
Mẫu BMW i3 màu trắng bạc
Mới đây, BMW và nhà sản xuất du thuyền Tyde đã tiết lộ chiếc du thuyền chạy bằng pin The Icon mới, cạnh tranh với chiếc du thuyền hạng sang Lexus LY.
BMW đã cho ra đời 10 chiếc xe thuộc dòng i3 cuối cùng trước khi dừng sản xuất và 10 mẫu BMW i3 này thuộc phiên bản Home Run Edition.
Thị trường Trung Quốc được BMW ưu ái khi là thị trường đầu tiên trên thế giới sở hữu dòng sedan chạy điện i3 eDrive35L với kích cỡ tương đương 3-Series trục cơ sở kéo dài.
Những hình ảnh của mẫu BMW i3 mới đây đã lộ thông tin và hình ảnh từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.
Trưởng dự án phát triển BMW i4 cho rằng, việc các hãng xe đua nhau tăng phạm vi hoạt động của xe điện lên quá cao không phải là điều mà BMW quan tâm nhiều mà họ hướng đến việc phủ sóng dày các trạm sạc.