Sau đợt triệu hồi hơn 15,8 triệu xe trên khắp toàn cầu trong năm nay, doanh số của các dòng xe hơi và xe tải của GM vẫn tăng mạnh. Thật sự, GM đã vượt qua doanh số trung bình các hãng trong tháng này và các đại lý của hãng tại Mỹ cũng có doanh số khá lạc quan. GM thông báo rằng doanh số bán lẻ của hãng đã tăng 3,5% so với cùng kỳ năm trước. Doanh số này còn cao hơn mức trung bình của các hãng khoảng 0,5%.
Thậm chí, một số chuyên gia chứng khoán còn khuyến khích các khách hàng của mình mạnh dạn đầu tư cổ phiếu của GM vì “không có tác động đáng kể nào trên thị trường, và chúng tôi tin rằng nó sẽ còn phát triển”.
Một số đại lý của GM còn thông báo rằng họ vẫn bán được những mẫu xe mới cho các khách hàng dính đợt triệu hồi. Người ta cho rằng, nguyên nhân của việc này đến từ niềm tin mãnh liệt của khách hàng về “Một GM mới”.
Một số dòng xe của GM
Để có được một mẫu xe thành công cần hội tủ đủ rất nhiều yếu tố, từ xu hướng thị trường, khả năng lãnh đạo, tiềm lực tài chính…Bên cạnh những thành công, nhiều mẫu xe đã bị khai tử từ khá sớm mang lại nhiều tiếc nuối dù nó có triển vọng.
Cuộc chiến pháp lý giữa hai tập đoàn xe hơi khổng lồ của nước Mỹ là Ford và General Motors đẩy lên một cao trào mới khi tới lượt Ford yêu cầu tòa án hủy bỏ các từ ngữ liên quan tới hệ thống tự lái của ô tô.
General Motors đã đệ đơn lên tòa án liên bang California kiện Ford với cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và cạnh tranh không lành mạnh vì tên liên quan đến một công nghệ trong lĩnh vực xe tự hành.
Một trong những nhà máy sản xuất ôtô còn lại của General Motors đã phải dừng hoạt động vì thiếu linh kiện điện tử.
Gần đây, General Motors (GM), tập đoàn ô tô hàng đầu của Mỹ, đã chuyển hướng sang xe điện. Họ đang có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin thứ hai tại Hoa Kỳ cùng với đối tác LG của Hàn Quốc.